Tăng cường bảo mật tài khoản Facebook trong 5 bước

Phòng bị trước khi quá muộn

Gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao với sự kiện hàng loạt tài khoản Facebook (đa số là của người nổi tiếng) bị "biến thành" Vũ Đình Dũng không rõ nguyên nhân. Chính vì vậy, việc bảo mật cho tài khoản mạng xã hội này càng trở nên quan trọng hơn. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn 5 bước để nâng cao khả năng "phòng vệ" cho tài khoản của mình. Mời các bạn tham khảo.

Tài khoản Facebook bị biến thành Vũ Đình Dũng

Bước 1: Mở cảnh bảo đăng nhập

Khi có ai đó đăng nhập vào tài khoản của bạn từ bất cứ thiết bị nào, bạn sẽ nhận được thông báo thông tin về thời gian, địa điểm và thiết bị mà tài khoản Facebook của bạn vừa đăng nhập. Để mở tính năng này, bạn hãy vào Settings > Security > Login Alerts. Tại đây, bạn sẽ có 2 tùy chọn là Notifications Email.

Mở cành bảo đăng nhập

Bước 2: Bật xét duyệt đăng nhập

Tính năng này sẽ yêu cầu bạn nhập một mã xác thực mỗi khi bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình từ một trình duyệt khác. Để bật tính năng này, bạn vẫn vào Settings > Security > Login Approvals rồi check vào dòng Require a security code to access my account from unknown browsers.

Bật xét duyệt đăng nhập

Bước 3: Sử dụng số liên lạc tin cậy

Tính năng này sẽ giúp bạn khôi phục lại tài khoản Facebook thông qua xác nhận từ những người bạn mà bạn đã thiết lập tin cậy trước đó trong trường hợp tài khoản của bị mất cắp.

Sử dụng số liên lạc tin cậy

Bước 4: Thêm liên hệ thừa kế

Đây là 1 tính năng phòng xa khi chẳng may bạn bị ... qua đời thì người mà hưởng thừa kế tài khoản của bạn sẽ có thể ghim bài viết lên trang cá nhân của bạn, trả lời lời mời kết bạn và cập nhật ảnh đại diện cho bạn.

Thêm liên hệ thừa kế

Bước 5: Quản lý chặn

Lâu nay, bạn đã cảm thấy rất "ức chế" với những lời mời sử dụng ứng dụng, chơi game, hãy vào menu Blocking. Tại đây, bạn có thể tùy chỉnh chặn những thứ không mong muốn.

Quản lý chặn

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 15/02/2016 15:39
32 👨 1.948
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook