Tận dụng thìa nhựa làm hoa hồng tuyệt đẹp cho ngày Phụ nữ Việt Nam 20 - 10

Tận dụng những chiếc thìa nhựa bỏ đi, bạn sẽ tạo ra một bông hoa hồng trắng vô cùng độc đáo, chắc chắn sẽ là món quà bất ngờ và vô cùng thú vị cho những người phụ nữ thân yêu của mình trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 sắp tới.

Bông hoa hồng handmade này không những tiết kiệm mà người nhận còn có thể giữ lại thật lâu để làm kỷ niệm, không như những bông hoa thật phải bỏ đi khi héo.

Nguyên liệu làm hoa hồng từ thìa nhựa

  • Thìa nhựa
  • Kéo, kìm
  • Nến hoặc đèn dầu
  • Súng bắn keo hoặc keo sữa

Cách làm hoa hồng từ thìa nhựa

Bước 1:

Hơ thìa nhựa trên lửa

Bạn thắp nến hoặc đèn dầu rồi úp thìa nhựa, hơ trên ngọn lửa để sức nóng làm cho phần miệng thìa biến dạng theo hình cong cong giống như những cánh hoa trong cùng của bông hoa hồng.

Hơi nóng làm thìa cong lại

Làm hai chiếc thìa nhựa như vậy để tạo thành phần cánh hoa vẫn đang e ấp nở bên trong của bông hoa.

Làm hai chiếc thìa nhựa tương tự

Bước 2:

Lấy kéo cắt bỏ phần cán thìa (để chưa lại khoảng 5mm) rồi dùng súng bắn keo dính hai chiếc thìa lại với nhau như hình. Xếp hai chiếc thìa so le với nhau để bông hoa trông mềm mại. Hoặc bạn có thể tận dụng ngay khi thìa còn nóng, nhựa vẫn chưa khô để gắn chúng lại với nhau.

Những cánh hoa bên trong

Sau khi gắn xong, bạn hơ phần đáy của bông hoa trên lửa để phần nhựa ở cán thìa chảy ra rồi ấn ngay xuống mặt phẳng để bông hoa của bạn có thể đứng được ngay ngắn.

Bước 3:

Ở phần trên khi bạn úp thìa nhựa xuống sẽ cho những cánh hoa cụp lại vào nhau thì ở phần nay bạn lật ngược phần thìa nhựa như hình rồi hơi trên ngọn lửa sẽ làm cho phần nhựa chảy ra sẽ tạo thành cánh hoa xòe ra ngoài.

Lật ngược thìa nhựa hơ trên lửa

Bạn có thể sử dụng bao nhiêu thìa nhựa tùy thích, càng nhiều thìa thì bông hoa hồng của bạn càng xòe to rực rỡ.

Những cánh hoa hồng xòe bên ngoài

Sau khi hơ lửa xong bạn cũng dùng kéo cắt bỏ phần cán thìa đi.

Hơ cho phần đầu thìa cong tự nhiên

Sau đó, dùng kịp kẹp thìa nhựa tiếp tục hơ phần đầu của thìa trên lửa để tạo độ cong mềm mại tự nhiên cho cánh hoa hồng.

Bước 4:

Gắn cánh hoa

Tiếp theo, bạn dùng súng bắn keo gắn những cánh hoa này vào phần nụ hoa bên trong đã làm để tạo ra bông hoa hồng hoàn chỉnh.

Bông hoa hoàn chỉnh

Lưu ý:

  • Những cánh hoa ở bên trong thì vẫn cụp vào nhưng càng ra ngoài cánh hoa càng xòe ra, vì thế bạn phải sắp xếp thìa nhựa hợp lý để trông bông hoa sinh động như thật.
  • Khi hơ thìa nhựa trên lửa bạn nên để khoảng cách xa đủ để sức nóng làm chảy thìa nhựa, không nên để quá gần sẽ làm thìa bị cháy có màu đen và mùi khét.

Bông hoa hồng màu vàng

Bạn có thể phun sơn màu hồng, màu đỏ hoặc màu vàng để trang trí cho bông hoa thêm rực rỡ.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong bông hoa hồng từ thìa nhựa bỏ đi vô cùng độc đáo để tặng cho những người phụ nữ thân yêu của mình trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20 – 10 và đặc biệt là sẽ vô cùng ý nghĩa khi tặng hoa hồng cho vợ hay người yêu.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 13/10/2017 09:39
41 👨 1.107
0 Bình luận
Sắp xếp theo