Tẩm quất là gì?

hắc tới tẩm quất, nhiều người nghĩ ngay tới một số hoạt động không lành mạnh. Vậy, tẩm quất là gì, tẩm quất có thực sự xấu như nhiều người vẫn nghĩ? Cùng tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Tẩm quất là gì

Tẩm quất là gì?

Tẩm quất là hoạt động đấm bóp, xoa bóp các cơ bắp một cách có khoa học và hệ thống (chủ yếu dùng bàn tay, ngón tay tác động lên da thịt, gân khớp, tác động vào các huyệt, kinh lạc) để chống nhức mỏi, thư giãn, giúp giảm căng thẳng, phục hồi sức khỏe.

Hiện nay các hoạt động tẩm quất, bấm huyệt, massage được coi là một phương pháp vật lý trị liệu giúp hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh tật khác nhau.

Tẩm quất hiện được nhiều người đón nhận và sử dụng như một liệu pháp giúp giảm căng thẳng, thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Tuy nhiên, trước đây tẩm quất, bấm huyệt, massage chỉ được coi là dịch vụ đi kèm chứ không phải là một nghề nghiệp. Thậm chí, nhiều nơi người ta còn lợi dụng tẩm quất như một dịch vụ trá hình để thực hiện các hoạt động không lành mạnh. Vì vậy, khi nhắc tới tẩm quất nhiều người không khỏi cảm thấy ác cảm và coi đó là một hoạt động không tốt.

Lưu ý khi đi tẩm quất

Một điều đáng lưu ý là khi đi tẩm quất, các bạn nên chọn những địa chỉ uy tín, có tay nghề cao bởi nếu người làm tẩm quất thực hiện động tác sai, mạnh đột ngột thì có thể khiến người được tẩm quất bị tai nạn như đau nhức, bong gân sai khớp…

Hiện nay, nghề tẩm quất rong khá phổ biến. Khách hàng nam thường cởi trần và nằm trên một tấm nilon, hoặc chiếu để được tẩm quất. Việc vệ sinh sạch sẽ chúng là không rất khó nên khách hàng rất dễ lây bệnh ngoài da.

Thứ Năm, 18/02/2021 09:50
32 👨 5.471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?