Tải và sử dụng các phiên bản cũ hơn của Windows Live Messenger

QuanTriMang.com - Phiên bản Windows Live Messenger 2009 mới có rất nhiều cải tiến về giao diện nhưng thật không may, hệ thống tính năng thì hầu như không có gì thay đổi. Chỉ có rất ít người “may mắn” thì không gặp bất cứ vấn đề gì trong quá trình đăng nhập và sử dụng Windows Live Messenger 2009. Nếu bạn thường xuyên sử dụng tính năng hỗ trợ webcam và 1 số chức năng quản lý khác, thì bạn sẽ thấy hoàn toàn khác lạ. Sau đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục những hạn chế này.

Khi người sử dụng cố gắng gỡ bỏ và cài đặt lại WLM với hy vọng sẽ được quay lại sử dụng các tính năng quen thuộc trên phiên bản WLM cũ hơn, nhưng hoàn toàn không có tác dụng. 1 giải pháp khác là gỡ bỏ WLM hiện thời, tải, cài đặt và sử dụng Windows Live Messenger 8.5 … nhưng cũng không có tác dụng. Bởi vì đến giai đoạn cuối của việc cài đặt, bạn sẽ gặp lỗi sau: “Your computer has a newer version of the Windows Live product(s) than the one you are trying to install. To install an older version, first remove the current version.” Nếu bạn tiến hành tương tự với MSN Messenger 8.0 thì có vẻ khả quản hơn, nhưng khi bước vào quá trình kết nối và đăng nhập, ngay lập tức sẽ nhận được thông báo yêu cầu cập nhật: “A newer version is available. You must install the newer version in order to continue. Would you like to do this now?”. Nếu chọn Yes thì hệ thống sẽ tiếp tục với WLM 2009, chọn No thì chương trình sẽ tự động thoát:

Do vậy, bạn khó có thể sử dụng bản WLM 2009 mới, cũng như các phiên bản cũ hơn như WLM 8.0 hoặc MSN 8.5. Vì vậy, bạn có thể nghĩ đến các phương pháp thay thế như Meebo, Digsby, eBuddy, ILoveIM, KoolIM, Imhaha để kết nối tới dịch vụ của .NET Messenger. Và trong phần tiếp theo của bài viết, chúng ta sẽ cùng nhau bàn cách để sử dụng Windows Live Messenger 8.5 hoặc MSN Messenger 8.0 chỉ với 1 mẹo nhỏ.

Trước tiên, các bạn cần loại bỏ hoàn toàn Windows Live Messenger 2009 ra khỏi hệ thống, có thể sử dụng công cụ hỗ trợ ZapMessenger, sau đó tải bản Messenger 2008 build 8.5.1302.1018 tại đây. Sau khi sử dụng ZapMessenger, bạn có thể cài đặt, sử dụng và kết nối WLM mà không gặp phải vấn đề gì, không bị hệ thống yêu cầu cập nhật.

Nếu muốn xử lý triệt để hơn, hay nói cách khác là làm cho hệ thống tin tưởng rằng bạn đang sử dụng bản Windows Live Messenger 2009, hãy tiếp tục theo các bước sau:

- Tải MSN Messenger 8.0.0812 tại đây
- Sử dụng ZapMessenger để gỡ bỏ bất cứ bản Messenger nào trên hệ thống
- Cài MSN Messenger 8.0.0.0812.
- Tải Resource Hacker, giải nén và chạy file ResHacker.exe
- Chọn File > Open và trỏ tới thư mục C:\Program Files\MSN Messenger\msnmsgr.exe của MSN Messenger 8. Với Windows Live Messenger 2008 build 8.5 thì file này sẽ nằm tại vị trí sau: C:\Program Files\Window Live\Messenger\msnmsgr.exe
- Chọn Version Info > 1
- Nhấn vào giá trị 1033
- Tìm giá trị VALUE “ProductVersion”, “8.0.0812″ và chuyển 8.0.0812 thành 14.0.8089.0726:

- Sau đó bấm nút Compile Script
- Chọn File > Save và đóng cửa sổ Resource Hacker.

Tuy nhiên, cách làm này cũng chỉ là giải pháp có tính tạm thời cho đến khi các nhà phát triển Windows Live Messenger phát hiện.

Lưu ý 1 lần nữa rằng nếu vẫn không cài được WLM ngay cả sau khi sử dụng ZapMessenger, các bạn hãy sử dụng 1 công cụ hỗ trợ khác là Messenger Deep Clean. Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 20/08/2010 14:47
22 👨 1.332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp