uBlock Origin

uBlock Origin 1.41.8

Raymond Hill (gorhill)
Miễn phí 14/03/2022 0-100

uBlock Origin là gì?

uBlock Origin là một chương trình bảo mật và quyền riêng tư miễn phí cho phép bạn chặn các quảng cáo trực tuyến khó chịu. Được phát triển bởi Raymond Hill (gorhill), phần mềm này là một tiện ích mở rộng đa nền tảng và mã nguồn mở, có sẵn cho hầu hết các trình duyệt. PC chạy hệ điều hành Windows 11 cũng có thể sử dụng tính năng này. Công cụ lọc nội dung trang web và chặn được nhiều loại quảng cáo khác nhau. uBlock Origin là một nhánh của phần mềm uBlock gốc hoặc ublock.org và không yêu cầu quyên góp.

uBlock Origin
uBlock Origin

Những tính năng của uBlock Origin

Dễ dàng chặn các quảng cáo phiền phức

Trình chặn quảng cáo dưới dạng tiện ích mở rộng luôn là một cứu cánh khi bạn muốn tránh bị tấn công bởi hàng tấn quảng cáo khi truy cập các trang web. Những công cụ nhỏ này khá tiện lợi vì bạn có thể dễ dàng truy cập cài đặt của chúng ngay ở thanh trên cùng của trình duyệt, cho phép bạn nhanh chóng tạm dừng công việc của chúng trên một số trang web, sau đó tiếp tục sử dụng trên những trang khác. uBlock Origin chỉ là một trong số rất nhiều trình chặn quảng cáo dễ sử dụng hiện nay.

Bạn chỉ cần thiết lập tùy chọn của mình - cho dù bạn có bất kỳ trang web cụ thể nào mà bạn muốn loại trừ khi chặn hay không - là được. Để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, bạn cũng có thể load các danh sách chặn được duy trì bởi những cộng đồng trực tuyến thay vì bỏ công sức thiết lập danh sách của riêng mình. Một số danh sách có sẵn ngay lập tức cho bạn sau khi cài đặt uBlock Origin. Các danh sách chặn và bộ lọc này thậm chí có thể bao gồm những domain phần mềm độc hại, giúp việc lướt web của bạn được tăng cường bảo mật.

Được nâng cấp tổng thể

Không giống như uBlock, uBlock Origin có rất nhiều tính năng khác nhờ vào cộng đồng chuyên dụng của nó. Bạn có tùy chọn thông thường để tối ưu hóa các bộ lọc của mình bằng tính năng lọc URL động, nhưng nó cũng có những tính năng trợ năng tuyệt vời, như chế độ Color Vision Deficiency. Tiện ích mở rộng này có trình kiểm tra DOM, chức năng ghi nhật ký, các tùy chọn để chặn tìm nạp trước liên kết, kiểm tra siêu liên kết, chuyển đổi theo trang web cụ thể, vô hiệu hóa JavaScript và thậm chí lọc thẩm mỹ và chặn các font từ xa.

Nếu sử dụng phiên bản Firefox của uBlock Origin, bạn cũng có thể tận hưởng một tính năng bổ sung giúp chặn các trang web gây cản trở những tính năng của trình chặn quảng cáo. Mã nguồn của uBlock Origin hoàn toàn miễn phí, vì vậy bạn có thể chỉnh sửa thêm. Hơn nữa, vì đây là một chương trình nhẹ, nên nó sẽ chỉ chiếm một ít dung lượng lưu trữ.

uBlock Origin ít tốn tài nguyên hơn khi hoạt động so với các phần mềm khác như AdBlock Plus. Nó cũng là một trong những trình chặn quảng cáo tiết kiệm tài nguyên nhất. Chưa kể rằng mặc dù uBlock (đã được AdBlock mua lại) cho phép một số quảng cáo trả phí nhất định, uBlock Origin vẫn độc lập với bất kỳ khoản thanh toán nào cho việc chặn quảng cáo và cho phép bạn chặn chúng hoàn toàn.

Không có bất kỳ sự gian dối nào ở đây

Nếu bạn muốn giảm bớt căng thẳng lên tài nguyên hệ thống và có nhiều chức năng tùy biến hơn, uBlock Origin là một lựa chọn tốt vì nhiều lý do. Nó miễn phí và sẽ không cung cấp bất kỳ giao dịch trả phí cao cấp nào. Ngoài ra, công cụ này còn có rất nhiều tính năng bổ sung mà bạn không thể tìm thấy trong phần mềm gốc. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi tải xuống tiện ích mở rộng này, vì bạn có thể vô tình truy cập ublock.org và nhận được trình chặn quảng cáo khác thay vì công cụ này.

Để biết cách sử dụng công cụ này, bạn có thể tham khảo bài viết: Cách dùng uBlock Origin chặn quảng cáo trên trình duyệt để biết thêm chi tiết.

Ưu điểm

  • Có thể tùy chỉnh cao
  • Cung cấp danh sách chặn ngay lập tức
  • Sử dụng ít tài nguyên
  • Có các tính năng bổ sung so với bản gốc

Nhược điểm

  • Giao diện có thể gây choáng ngợp cho người dùng mới
51 👨 315
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống