TinyTask 1.77

Vista-software
Miễn phí 13/01/2022 1.000+

TinyTask là gì?

TinyTask là một trong những công cụ hữu ích nhất dành cho người dùng Windows, đặc biệt là những người thường gặp rắc rối với các tác vụ lặp đi lặp lại. Với công cụ tự động hóa Windows miễn phí này, bạn có thể dễ dàng ghi và lặp lại các hành động. Chương trình cho phép bạn ghi lại các quy trình, có thể được sử dụng làm macro chỉ với một nút bấm.

Như tên gọi cho thấy, ứng dụng này nhẹ và không cần quá vài giây để cài đặt. Trên thực tế, nó thậm chí không yêu cầu mã hóa hoặc tạo tập lệnh để tự động hóa các quy trình. Với TinyTask, bạn có thể tiết kiệm đáng kể thời gian của mình, giúp nâng cao hiệu quả và năng suất công việc.

Giao diện TinyTask
Giao diện TinyTask

Những tính năng của TinyTask

Tự động hóa các quy trình lặp đi lặp lại trong vòng một vài cú nhấp chuột

TinyTask là một ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng. Giống như các chương trình phức tạp khác, công cụ này không yêu cầu bạn phải có kỹ năng kỹ thuật hoặc kiến ​​thức về lập trình. Với ứng dụng gọn nhẹ này, bạn có thể dễ dàng tự động các tác vụ trên PC. Tất cả những gì bạn cần làm là ghi lại màn hình và ứng dụng sẽ tự động tạo một macro cụ thể. Sau đó, bạn có thể dễ dàng lặp lại hành động bất cứ lúc nào. Giống như MacroMaker, TinyTask chỉ gồm một màn hình duy nhất, có giao diện trực quan và đơn giản.

Dễ sử dụng

Như đã đề cập trước đó, với giao diện trực quan, đơn giản và gọn gàng, bất kỳ ai cũng có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng ngay lập tức. Để tạo macro, bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm nào. Ngoài ra, ứng dụng có thể tiếp tục chạy trong nền. Vì vậy, bạn có thể tiếp tục tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng khác. Mọi thứ đã được hiển thị ở các nút có kích thước lớn trong một hàng duy nhất. Do đó, mặc dù ứng dụng không đi kèm với hướng dẫn toàn diện hoặc phần "Help" đầy đủ thông tin, nhưng nó vẫn không gây nhầm lẫn cho người mới bắt đầu.

Để bắt đầu ghi một tác vụ, bạn chỉ cần nhấp vào nút "Record". Công cụ này tự động ghi lại mọi thứ trên màn hình, bao gồm thao tác điều hướng trên một trang web, mở một thư mục hoặc file và thậm chí là các hành động phức tạp. Sau khi ghi màn hình xong, bạn có thể dừng quá trình và nhấp vào “Play".

TinyTask lặp lại mọi hành động bạn thực hiện trên màn hình. Nếu thấy rằng bản ghi đạt yêu cầu, bạn có thể nhấp vào Save, và sau đó đặt tên cho file macro. Bất cứ khi nào bạn muốn lặp lại các tác vụ đã ghi, bạn có thể sử dụng các macro đã lưu. Bạn cần nhấp vào nút Play và xem con trỏ chuột trên màn hình di chuyển để thực hiện quy trình.

Đề phòng trường hợp trình phát media tự động bắt đầu phát file, bạn có thể đóng file bằng nút X và chọn TinyTask từ lựa chọn Open With. Bạn thậm chí có thể để máy tính chọn tùy chọn này theo mặc định, điều này đảm bảo trình phát media không tự động bắt đầu phát macro.

Bạn có thể thực hiện một số tinh chỉnh với TinyTask
Bạn có thể thực hiện một số tinh chỉnh với TinyTask

Tóm lại, TinyTask có thể giúp bạn tiết kiệm một lượng thời gian đáng kể mà bạn đã phải dành cho các tác vụ lặp đi lặp lại. Đây là một chương trình nhẹ, không yêu cầu nhiều tài nguyên hệ thống. Với việc sử dụng bộ nhớ và CPU tối thiểu, TinyTask cung cấp khả năng tự động hóa dễ dàng và nhanh chóng cho máy tính Windows. Bạn chỉ cần ghi để tạo macro, sau đó thực thi bằng phím tắt. Trong khi thực hiện các quy trình lặp đi lặp lại, TinyTask là một công cụ hữu ích để giảm số lần nhấp chuột và công việc thủ công.

Ưu điểm

  • Giao diện đơn giản và sạch sẽ
  • Ứng dụng nhẹ
  • Ghi lại các hành động để tạo macro
  • Thời gian phản hồi tốt

Nhược điểm

  • Thiếu phần trợ giúp toàn diện
  • Cần một chút thời gian để làm quen
4,52 👨 2.115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống