Telegram 4.0/8.8

Telegram LLC
Miễn phí 24/12/2021 1.000+

Telegram là gì?

Telegram là một ứng dụng nhắn tin tức thì dựa trên đám mây, nơi người dùng có thể giao tiếp bằng kết nối WiFi hoặc dữ liệu di động của mình. Bạn có thể liên hệ với những người khác qua tin nhắn, chia sẻ nội dung và tài liệu media cũng như duy trì các nhóm lên đến 200.000 người. Công cụ nhắn tin này cũng hỗ trợ gọi Voice over IP, gọi video, v.v… Các cuộc trò chuyện được mã hóa đầu cuối để giúp quá trình liên lạc được bảo mật.

Ứng dụng Telegram trên web
Ứng dụng Telegram trên web

Sử dụng Telegram để làm gì?

Telegram là một ứng dụng nhắn tin miễn phí, nơi người dùng có thể giao tiếp với các cá nhân hoặc nhóm, chia sẻ ảnh, file video và âm thanh, truyền tin nhắn cho nhiều nhóm người, gọi thoại và video miễn phí, v.v… Ngoài các chức năng cơ bản có thể tìm thấy trong những công cụ nhắn tin khác như WhatsApp, Facebook Messenger, Hike, v.v… này, Telegram còn phân phối nội dung qua Channels.

Mọi người có thể tạo channel của riêng mình để phân phối nội dung. Người dùng có thể theo dõi các channel mà họ yêu thích và người sáng tạo có thể dễ dàng tiếp cận với lượng người theo dõi không giới hạn thông qua các tin nhắn quảng bá. Khi một bài viết mới được upload, người đăng ký sẽ được thông báo qua tin nhắn. Theo nghĩa này, Telegram cũng cạnh tranh với các chương trình như Youtube (cho nội dung video) và Instagram (cho nội dung video và ảnh).

Telegram có thể được sử dụng trên cả điện thoại di động và máy tính, dễ dàng đồng bộ giữa các thiết bị. Bạn sẽ có quyền truy cập vào nội dung media, cuộc trò chuyện, các channel, v.v… trên nhiều thiết bị tùy thích. Telegram tương thích với MacOS, Windows, iOS, Android và Linux. Nó cũng có thể được sử dụng qua web nếu bạn không muốn tải xuống thứ gì trên thiết bị của mình.

Ứng dụng Telegram trên thiết bị di động
Ứng dụng Telegram trên thiết bị di động

Những lý do hàng đầu để sử dụng Telegram

Không giống như các ứng dụng và dịch vụ nhắn tin khác, Telegram không có bất kỳ quảng cáo trong ứng dụng nào. Điều này có nghĩa là không chia sẻ dữ liệu với các nhóm bên thứ ba. Người đưa tin được thiết lập như một môi trường an toàn cho thông tin liên lạc và ngày càng được sử dụng nhiều hơn do mức độ riêng tư cao của nó. Về mặt này, Telegram đánh bại WhatsApp.

Trên điện thoại di động, bạn cũng có thể thiết lập Secret Chats, tin nhắn có thể tự hủy. Bạn chỉ cần đặt khoảng thời gian và các tin nhắn sẽ biến mất. Điều này làm cho kênh giao tiếp cực kỳ riêng tư và không có nguy cơ bị ai đó phát hiện cuộc trò chuyện.

Telegram không chỉ là một ứng dụng nhắn tin. Với tính năng Channels, bạn không chỉ chia sẻ nội dung từ nơi khác mà còn tạo kênh của riêng mình để xây dựng cộng đồng và khám phá các kênh mình quan tâm khác. Đây có thể là một điểm cộng nếu bạn muốn phân phối nội dung đến một số lượng lớn người. Theo nghĩa này, Telegram hoàn toàn tự chủ và không cần ứng dụng của bên thứ ba để chia sẻ nội dung.

Những tính năng nổi bật của Telegram

Không có quảng cáo

Không giống như các ứng dụng và dịch vụ nhắn tin khác, Telegram không có bất kỳ quảng cáo trong ứng dụng nào. Điều này có nghĩa là Telegram không chia sẻ dữ liệu với các nhóm bên thứ ba.

Khả năng bảo mật cao

Công cụ nhắn tin này được thiết lập như một môi trường an toàn cho thông tin liên lạc và ngày càng được sử dụng nhiều hơn do mức độ riêng tư cao của nó. Về mặt này, Telegram vượt trội hơn so với WhatsApp.

Trên điện thoại di động, bạn cũng có thể thiết lập Secret Chats, tin nhắn có thể tự hủy. Bạn chỉ cần đặt khoảng thời gian và các tin nhắn sẽ biến mất sau đó. Điều này làm cho kênh giao tiếp cực kỳ riêng tư và không có nguy cơ bị ai đó phát hiện cuộc trò chuyện.

Chia sẻ nội dung một cách linh họa

Telegram không chỉ là một ứng dụng nhắn tin. Với tính năng Channels, bạn không chỉ có thể chia sẻ nội dung từ nơi khác mà còn có thể tạo kênh của riêng mình để xây dựng cộng đồng và khám phá các channel mình khác mà mình quan tâm. Đây có thể là một điểm cộng nếu bạn muốn phân phối nội dung cho một lượng lớn người. Theo nghĩa này, ứng dụng này hoàn toàn tự chủ và không cần công cụ của bên thứ ba để chia sẻ nội dung.

Một lựa chọn thay thế tốt cho các ứng dụng nhắn tin phổ biến

Telegram là một lựa chọn thay thế tốt cho các ứng dụng nhắn tin phổ biến như WhatsApp và Facebook Messenger, đồng thời là một ứng dụng nhắn tin tức thì cực kỳ an toàn. Mặc dù các ứng dụng khác có mã hóa đầu cuối, nhưng Telegram lại không có bất kỳ quảng cáo trong ứng dụng nào. Không có rủi ro khi chia sẻ dữ liệu với bên thứ ba. Các tính năng như Secret ChatChannels làm cho Telegram trở thành một ứng dụng nhắn tin độc đáo.

Bằng cách sử dụng tính năng phát hàng loạt, bạn sẽ dễ dàng chia sẻ nội dung với khoảng 200.000 người cùng một lúc. Tuy nhiên, phạm vi tiếp cận của nó vẫn chưa rộng bằng WhatsApp và việc tạo ra một cộng đồng lớn để phân phối nội dung sẽ là một thách thức cho Telegram trong tương lai.

Có gì mới trong ứng dụng desktop Telegram 4.0?

  • Gửi nội dung media và file, mỗi file có kích thước lên đến 4GB.
  • Tải xuống nội dung media và file ở tốc độ nhanh nhất có thể, không có giới hạn.
  • Nhân đôi hầu hết các giới hạn trong ứng dụng.
  • Nhận một nút mới bên cạnh bất kỳ tin nhắn thoại nào để tạo bản ghi âm thanh của nó.
  • Nhiều biểu tượng cảm xúc hơn nữa, bao gồm 🤡 và 😍.
  • Gửi các sticker độc đáo với những hiệu ứng bổ sung, được cập nhật hàng tháng.
  • Đặt thư mục trò chuyện mặc định hoặc bật những công cụ để tự động lưu trữ và ẩn các cuộc trò chuyện mới.
  • Người đăng ký có một huy hiệu bên cạnh tên, cho thấy họ giúp hỗ trợ Telegram.
  • Hiển thị video profile của bạn sẽ được làm động cho mọi người trong các cuộc trò chuyện và danh sách trò chuyện.
  • Tin nhắn được tài trợ đôi khi được hiển thị trên các kênh công khai sẽ không còn xuất hiện nữa.
  • Bật yêu cầu tham gia cho các nhóm công khai của bạn - không cần liên kết mời.
  • Người dùng mở nhóm sẽ thấy nút Apply to Join Group.
  • Sau khi được quản trị viên phê duyệt, người dùng sẽ có thể tham gia vào cuộc trò chuyện.
  • Các bot được tích hợp vào menu đính kèm có thể được lập trình để hoạt động theo nhóm và kênh.

Ưu điểm

  • Các kênh chia sẻ nội dung
  • Có thể đồng bộ trên các thiết bị
  • Giao diện người dùng tốt

Nhược điểm

  • Không dễ dàng để thêm liên hệ mới
  • Phạm vi tiếp cận không rộng
4,612 👨 4.392

Bạn có thể tải phiên bản khác dưới đây:

Tải cho Windows (portable)
Tải về 41,2 MB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngọc Nguyễn
    Ngọc Nguyễn

    ok


    Thích Phản hồi 25/08/22
    • Ngọc Nguyễn
      Ngọc Nguyễn

      Ok


      Thích Phản hồi 25/08/22
      • Thanh Hoa
        Thanh Hoa

        ok


        Thích Phản hồi 30/06/22
        ❖ Giao tiếp, liên lạc, hẹn hò