SpeedFan 4.52

Alfredo Milani Comparetti
Miễn phí 04/07/2022 100+

SpeedFan là gì?

SpeedFan là một công cụ tiện ích dễ sử dụng để theo dõi hiệu suất và tình trạng hoạt động của ổ cứng PC, tốc độ quạt và các chỉ số nhiệt độ phần cứng của PC. Mặc dù Speed ​​Fan có thể khá đáng sợ đối với người mới bắt đầu, nhưng không có quá nhiều khó khăn để tìm hiểu về công cụ này. Sau khi sử dụng nó một vài lần, bạn sẽ quen với giao diện và các tính năng. Chương trình có thể giúp khắc phục sự cố trên máy tính Windows, do đó bạn có thể giải quyết các lỗi và đánh giá thiệt hại. Nhìn chung, đây là một công cụ giám sát phần cứng tuyệt vời cho phép bạn điều khiển quạt để giữ nhiệt độ trong tầm kiểm soát.

SpeedFan là một tiện ích theo dõi phàn cứng PC
SpeedFan là một tiện ích theo dõi phàn cứng PC

Những tính năng của SpeedFan

Kiểm soát tốc độ quạt và giám sát hiệu suất

SpeedFan là một công cụ tiện ích hữu ích, cho phép bạn đánh giá tình trạng và hiệu suất của máy tính mà không cần mất nhiều công sức. Vì bạn không cần phải trả một xu nào để tải xuống SpeedFan nên chương trình cũng chỉ cung cấp chức năng cơ bản. Phải nói rằng, đó là một công cụ tốt để giữ cho PC của bạn hoạt động ở hiệu suất cao nhất. Trong phiên bản mới nhất, nhà phát triển đã giới thiệu các tính năng đo hiệu suất phần cứng được phát hành gần đây.

Nhóm phát triển khá tích cực trong việc phát hành các bản cập nhật. Khi các thành phần phần cứng mới được phát hành trên thị trường, SpeedFan sẽ cập nhật để giữ cho các phép đo luôn chính xác. Chương trình gọn nhẹ này không tiêu tốn tài nguyên hệ thống và sẽ tiếp tục chạy trong nền mà không ảnh hưởng đến hiệu suất máy tính hoặc làm chậm các ứng dụng khác.

Khi được sử dụng đúng cách, SpeedFan là một lựa chọn tuyệt vời để kéo dài tuổi thọ của PC, chip màn hình, bộ xử lý và các thành phần khác. SpeedFan có sẵn cho Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 10, v.v...

SpeedFan có dễ sử dụng không?

SpeedFan hơi gây choáng ngợp cho người mới bắt đầu
SpeedFan hơi gây choáng ngợp cho người mới bắt đầu

SpeedFan đi kèm với một giao diện toàn diện, đòi hỏi bạn phải có một số kỹ năng kỹ thuật cơ bản. Trước khi bắt đầu sử dụng chương trình, bạn sẽ cần tìm hiểu các tính năng và chức năng. Sau khi bạn khởi tạo trình cài đặt, màn hình đầu tiên có thể đáng sợ nếu bạn không có nhiều kiến về ​​thức máy tính trước đó. Tuy nhiên, các hướng dẫn miễn phí có sẵn trong gói tải xuống SpeedFan.

Vì hầu hết mọi người đều sử dụng công cụ này để kiểm soát tốc độ quạt nên đây là một cách đơn giản để kiểm tra sức khỏe PC. Với chương trình này, bạn có thể kiểm soát tốc độ của cánh quạt, điều chỉnh tốc độ gió và kiểm tra nhiệt độ bên trong các bộ phận của PC. SpeedFan cho phép bạn chuyển quạt sang tốc độ cao hơn, để các thành phần phần cứng của bạn luôn mát mẻ.

Công dụng chính của SpeedFan là gì?

Như đã đề cập trước đó, mục đích chính của SpeedFan là theo dõi và kiểm soát tốc độ quạt PC. Tuy nhiên, chương trình đi kèm với các tính năng cơ bản khác và hoạt động như một màn hình phần cứng chính thức. Nó giúp các thành phần không bị quá nóng và hiển thị thông tin chung về tình trạng của máy tính. Ngoài ra, bạn có thể biết rõ về cách ổ cứng hoạt động. Theo thời gian, máy tính có thể tích lũy các file bị hỏng hoặc dư thừa. Tuy nhiên, SpeedFan sẽ giúp bạn xác định các vấn đề như vậy và đề xuất những biện pháp khắc phục để giải quyết những khu vực có vấn đề.

Nếu đã quen thuộc với các công cụ tiện ích tương tự, bạn phải biết rằng SpeedFan sẽ mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để khắc phục sự cố trong máy tính. Hơn nữa, bạn có thể theo dõi sức khỏe của các thành phần để tìm hiểu những vấn đề khác nhau. Vì công cụ này đi kèm với nhiều video hướng dẫn, bạn sẽ không gặp bất kỳ rắc rối nào khi duyệt qua các tính năng khác nhau để giữ cho PC của mình luôn hoạt động tốt.

Trên thực tế, SpeedFan có thể được sử dụng kết hợp với các công cụ giám sát phần cứng của bên thứ ba để kiểm tra những hạn chế của PC. Bạn cũng có thể sử dụng chương trình để theo dõi hiệu quả các thành phần PC được nâng cấp, chẳng hạn như trong trường hợp xây dựng một máy tính cho mục đích chơi game nặng. Sự kết hợp của các công cụ phù hợp có thể kéo dài tuổi thọ của máy tính, ngăn chặn sự cố và giữ cho PC của bạn luôn trong tình trạng tuyệt vời.

Bạn có thể cấu hình SpeedFan tùy theo nhu cầu
Bạn có thể cấu hình SpeedFan tùy theo nhu cầu

Giữ cho PC của bạn ở trạng thái tuyệt vời

Tóm lại, SpeedFan là một chương trình tốt để theo dõi các cảm biến nhiệt độ, tốc độ quạt và điện áp trong máy tính Microsoft Windows. Bạn có thể sử dụng SpeedFan để truy cập thông tin S.M.A.R.T. và hiển thị trạng thái của nhiều thành phần ổ cứng khác nhau. SpeedFan cũng hỗ trợ các ổ đĩa SCSI và có thể thay đổi FSB trên phần cứng một cách thuận tiện. Vì phần mềm kiểm soát tốc độ quạt, bạn sẽ giảm thiểu được tiếng ồn và những phiền nhiễu không cần thiết trong quá trình làm việc. Nhìn chung, đó là một lựa chọn tuyệt vời để giữ cho PC của bạn hoạt động bình thường.

Ưu điểm

  • Kiểm soát quạt
  • Theo dõi hiệu suất
  • Đi kèm với hướng dẫn
  • Khắc phục sự cố PC

Nhược điểm

  • Làm người mới bắt đầu thấy choáng ngợp
  • Chức năng cơ bản
52 👨 5.936
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống