Shazam 15.6

ShazApp‬
Miễn phí 10/03/2022 0-100

Shazam là gì?

Shazam là một ứng dụng di động giúp nhận dạng âm nhạc xung quanh bạn. Đó là cách tốt nhất để khám phá, tìm hiểu và chia sẻ những bài nhạc mà bạn yêu thích. Sau 10 năm hình thành, Shazam đã giúp kết nối hơn 1 tỷ người dùng và cung cấp 1 tỷ kết quả bài hát mỗi tháng!

Năm 2008, Shazam là một trong những ứng dụng đầu tiên có mặt trên App Store của Apple. Vào năm 2011, ứng dụng đã thêm các chương trình truyền hình và quảng cáo vào cơ sở dữ liệu của mình.

Ngày nay, tất cả những gì bạn cần làm để sử dụng Shazam là mở ứng dụng và nhấn vào logo Shazam hoặc tận hưởng dịch vụ thông qua Siri.

Đây là một ứng dụng tuyệt vời, hiện có sẵn trong các cửa hàng ứng dụng chính thức cho thiết bị Apple và Android. Shazam luôn tìm kiếm những cách thức mới và sáng tạo để làm hài lòng người dùng.

Shazam hoạt động như thế nào?

Đây là câu hỏi mà nhiều người mới bắt đầu hay thắc mắc. Dưới đây là tóm tắt nhanh về 3 bước chính liên quan từ thời điểm bạn mở ứng dụng Shazam cho đến khi điều kỳ diệu xảy ra.

Cách ứng dụng Shazam hoạt động
Cách ứng dụng Shazam hoạt động
  • Giả sử bạn đang ở trong một cửa hàng và thấy thích bài hát mà cửa hàng đó đang mở. Hãy khởi động ứng dụng và nhấn vào nút Shazam.
  • Đặc điểm nhận dạng kỹ thuật số (digital fingerprint) của bài hát đó được tạo và trong vài giây, khớp với cơ sở dữ liệu chứa hàng triệu bản nhạc của Shazam.
  • Sau đó, bạn sẽ được cung cấp tên của bản nhạc, nghệ sĩ và các thông tin như lời bài hát, video, tiểu sử nghệ sĩ, vé xem hòa nhạc và các bản nhạc được đề xuất.

Những tính năng chính của ứng dụng Shazam

Shazam không chỉ cho bạn biết tên của chương trình truyền hình, bài hát hoặc nghệ sĩ mà bạn đang nghe.

Ứng dụng còn hiển thị cho bạn lời bài hát trong thời gian thực để bạn có thể hát theo, cùng với các bài hát hàng đầu do chính nghệ sĩ đó thể hiện, những album khác của nghệ sĩ, video nhạc, đề xuất cho các bài hát tương tự mà bạn có thể thích và thông tin về bài nhạc.

Shazam cung cấp các tùy chọn chia sẻ cho các ứng dụng mạng xã hội, email và tin nhắn văn bản cũng như những tùy chọn để mở bài hát trong Apple Music hoặc Spotify hay mua bài hát đó trên iTunes. Bạn cũng có thể thêm các bài hát bạn tìm thấy trên Shazam vào danh sách phát Apple Music hoặc Spotify.

Ứng dụng tự động lưu các bài hát bạn đã tìm qua Shazam để có thể tham khảo lại chúng sau này trong tab Library.

Shazam sở hữu một cơ sở dữ liệu không lồ thông tin về các bài hát
Shazam sở hữu một cơ sở dữ liệu không lồ thông tin về các bài hát

Nếu bạn sử dụng Shazam mà không có kết nối Internet, ứng dụng sẽ vẫn tạo đặc điểm nhận dạng kỹ thuật số của âm thanh, dữ liệu này sẽ khớp với cơ sở dữ liệu Shazam vào lần tiếp theo khi thiết bị của bạn có kết nối Internet.

Auto Shazam là một tính năng cho phép Shazam tự động xác định các bài hát và chương trình truyền hình đang phát xung quanh bạn, ngay cả khi bạn đang sử dụng những ứng dụng khác. Để kích hoạt Auto Shazam, hãy chạm và giữ nút Shazam. Để tắt nó, chỉ cần nhấn vào nút Shazam một lần nữa.

519 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video, phim, nhạc