Viền xanh quanh lòng đỏ trứng luộc là gì? Ăn vào liệu có sinh bệnh?

Trứng gà luộc là món ăn bổ dưỡng và quen thuộc với nhiều gia đình. Tuy nhiên, đôi khi bẻ đôi quả trứng luộc, chúng ta sẽ thấy có một lớp màu xanh bí ẩn bao quanh lòng đỏ trứng. Viền xanh này khiến nhiều người lo sợ quả trứng bị hỏng, ăn vào sẽ sinh bệnh nên bỏ đi. Vậy, Viền xanh quanh lòng đỏ trứng luộc là gì, tại sao lại xuất hiện và ăn vào liệu có sinh bệnh không?

Thực tế, vòng tròn màu xanh này xuất hiện là do lỗi của người luộc trứng chứ không phải là lỗi của quả trứng. Bạn đã luộc trứng không “chuẩn”, quá lâu.

Nguyên nhân là bởi trong lòng trắng trứng có chứa hydro sulfide (H2S), còn lòng đỏ trứng chứa nguyên tố sắt. Dưới tác động của nhiệt khi luộc trứng quá lâu, hai chất này sẽ phản ứng với nhau tạo thành sắt sulfide FeS có màu xanh đen.

Vòng tròn màu xanh trên trứng có độc hại không?

Về cơ bản, vòng tròn màu xanh này không ảnh hưởng gì tới hương vị của trứng cũng như sức khỏe của người ăn. Nó chỉ khiến cho quả trứng luộc khi tách ra làm đôi trông không đẹp mắt lắm mà thôi.

Làm sao để luộc trứng không còn chiếc vòng màu xanh?

Để trứng luộc không có lòng xanh, bạn không nên luộc trứng quá lâu. Và cách luộc trứng đúng chuẩn như sau:

Cho trứng vào nồi, cho nước vào và bật bếp. Khi nước sôi thì tiếp tục đun, tùy vào sở thích ăn trứng lòng đào hay chín mà thời gian luộc trứng sẽ khác nhau. Chi tiết về số phút luộc trứng, các bạn có thể tham khảo trong bản dưới đây.

Thời gian luộc trứng

Luộc trứng xong, bạn vớt trứng cho vào nước lạnh, khi trứng bớt nóng thì bóc ra ăn thôi.

Lưu ý: Trong quá trình luộc trứng, bạn không nên mở vung nồi.

Thứ Ba, 05/05/2020 10:21
31 👨 4.931
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt