Tại sao những người biết tận dụng buổi sáng sẽ thành công hơn?

9 lý do tại sao bạn nên dậy sớm vào buổi sáng

CEO, vận động viên, nghệ sĩ và vô số những người được cho là những cá nhân thành công luôn có một vũ khí bí mật mà tất cả đều đề cập đến, nhưng ít người lựa chọn tận dụng: buổi sáng sớm.

Họ nói rằng thành công sẽ đến với những ai biết nắm bắt cơ hội trước tiên, điều đó là sự thật. Đặc biệt nếu bạn đang theo đuổi thành công.

Trong cuộc sống, có rất nhiều lý do để bạn quên việc hãy tắt chế độ ngủ nướng và bắt đầu ngày mới sớm hơn một chút.

Cuộc sống có nghĩa là được sống… chứ không phải cứ ngủ mãi như vậy. Dưới đây là 9 lý do tại sao bạn nên dậy sớm vào buổi sáng. Mời các bạn cùng đón đọc!

1. Có nhiều năng lượng hơn và một tâm trí tỉnh táo hơn vào buổi sáng

Có nhiều năng lượng hơn và một tâm trí tỉnh táo hơn vào buổi sáng

Được rồi, trước tiên có lẽ bạn cần phải dành thời gian thưởng thức một tách cà phê cho tỉnh táo để nảy ra ý tưởng mới.

Thức dậy sớm giúp cơ thể tràn đầy năng lượng hơn so với việc thức dậy muộn. Mặc dù điều này có thể còn tùy thuộc vào thói quen ngủ hàng ngày của bạn, nhưng nó sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng và động lực hơn.

Về mặt lý thuyết, bạn càng thức dậy muộn, bạn càng có ít thời gian hơn trước khi mất đi động lực và bị phân tâm.

Ngay khi buổi tối bao trùm, chẳng ai trong số chúng ta muốn làm việc cả. Đặc biệt khi bạn bè, người thân hoặc con nhỏ muốn dành thời gian bên bạn.

Thức dậy sớm hơn, hoàn thành nhiều việc hơn. Khi bạn cảm thấy như mọi việc được hoàn thành, sau đó sẽ có nhiều thời gian hơn để làm những điều mình yêu thích.

2. Không có điều gì tồi tệ hơn việc bắt đầu một ngày mới trong sự vội vàng và hấp tấp

Không có điều gì tồi tệ hơn việc bắt đầu một ngày mới trong sự vội vàng và hấp tấp

Hiển nhiên ai trong chúng ta cũng ghét sự vội vàng. Đó là cảm giác khó chịu nhất trên thế giới. Vội vàng tại bất kỳ thời điểm nào đều khiến bạn cảm thấy khó chịu và bị đánh gục.

Bắt đầu một ngày mới trong sự vội vàng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, gặp khó khăn để chậm lại và bị mắc kẹt.

Dành thời gian buổi sáng để làm... không được gì cả. Sẵn sàng chậm lại. Nghỉ ngơi một chút trong khi thưởng thức đồ ăn sáng trên bàn thay vì ăn giữa giờ làm việc. Hãy đi bộ hoặc có thể tập thể dục một chút. Ngồi thiền hoặc chỉ cần hít thở không khí trong lành vào buổi sáng.

3. Buổi sáng là khoảng thời gian tuyệt vời để hoàn thành việc cá nhân - những điều bạn không cần bất cứ ai giúp hoặc đóng góp cùng

Buổi sáng là khoảng thời gian tuyệt vời để hoàn thành việc cá nhân - những điều bạn không cần bất cứ ai giúp hoặc đóng góp cùng

Viết một số email. Làm nhanh một số công việc dọn dẹp hoặc tổ chức. Làm bữa sáng và chuẩn bị bữa trưa cho con.

Đọc một số thứ. Giặt là quần áo. Làm một số điều mà bạn biết rằng bản thân sẽ không muốn làm khi trở về nhà từ nơi làm việc.

Tôi không biết bạn như thế nào, nhưng tôi sợ phải về nhà khi biết rằng một danh sách dài các công việc đang chờ đón tôi.

Hãy thức dậy và làm tất cả những gì bạn đặc biệt không thích làm, cho phép bản thân thời gian tận hưởng phần còn lại trong ngày theo cách có nghĩa tận hưởng nhất.

4. Lướt qua một số thứ cần phải làm trong danh sách vào sáng sớm sẽ cho bạn một cảm giác tuyệt vời của thành tựu, tiếp thêm năng lượng cho phần còn lại của ngày, đồng thời mang đến cho bạn sự an tâm

Lướt qua một số thứ cần phải làm trong danh sách vào sáng sớm

Đôi khi chúng ta có những lịch trình được lập sẵn mà bản thân không chắc chắn làm thế nào có thể quản lý phù hợp tất cả. Thức dậy sớm sẽ cho bạn thêm một vài tiếng nữa nếu cần (tình huống khẩn cấp xảy ra).

Hơn nữa, bạn cũng có thể kiểm tra một vài thứ trong danh sách công việc cần làm, đặc biệt giúp bạn làm việc hiệu quả hơn và hoàn thành chúng. Ai mà không muốn làm theo một chút bản ngã của mình vào buổi sáng chứ, phải không?

5. Nhìn một cách tổng thể thì hiệu quả hơn nhiều

Nhìn một cách tổng thể thì hiệu quả hơn nhiều

Tâm trí của bạn sẽ tập trung hơn vào buổi sáng bởi lúc đó hầu hết mọi người trên thế giới này vẫn còn đang ngủ hay chỉ vừa tỉnh giấc sẽ có ít sự xao lãng hơn.

Ngoài ra, cách hiệu quả nhất để làm việc là làm việc một cách gọn gàng trong hai đến bốn giờ đồng hồ - không nghỉ ngơi hoặc bị phân tâm.

Về cơ bản, việc bắt đầu buổi sáng sớm hơn vào ban ngày sẽ cho bạn thêm thời gian để thực hiện những công việc của riêng mình.

Tóm lại, thức dậy sớm và đi ngủ sớm là một cách hiệu quả hơn để sống.

6. Bắt đầu sớm thường có nghĩa là hoàn thành sớm - giờ hạnh phúc cho bất cứ ai?

Bắt đầu sớm thường có nghĩa là hoàn thành sớm - giờ hạnh phúc cho bất cứ ai?

Vì là người lớn nên mỗi người chúng ta đều có rất nhiều trách nhiệm, thậm chí còn nhiều việc luôn phải làm và luôn là việc mà chúng ta không muốn làm. Chìa khóa để có được một cuộc sống hạnh phúc và hiệu quả là quản lý thời gian hợp lý.

Thức dậy sớm giúp bạn có nhiều thời gian trong ngày để làm bất cứ điều gì bạn muốn, sống cuộc sống theo cách bạn tin rằng nó đáng được sống.

Không làm bất cứ điều gì khác ngoài việc bận bù đầu cả ngày, mỗi ngày như vậy đều rất khổ sở. Quản lý thời gian một cách khôn ngoan bằng việc bắt đầu sớm có thể khiến bạn ghét cuộc sống của bạn bớt đi một chút.

7. Bạn sẽ cảm thấy nhanh mệt mỏi và đi ngủ sớm hơn, ngủ ngon hơn

Bạn sẽ cảm thấy nhanh mệt mỏi và đi ngủ sớm hơn, ngủ ngon hơn

Trong khi lượng thời gian ngủ có thể hoặc không ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, vì có nhiều yếu tố để xem xét, những gì sẽ làm là nhận được một giấc ngủ ngon nhất có thể. Nếu bạn đi ngủ sớm hơn, bạn có thể nhận được những giờ quý báu mà bạn cần vào ngày tiếp theo.

Hầu hết mọi người không chỉ nằm xuống và đi ngủ ngay lập tức - mà thường mất chút thời gian để rơi vào trạng thái ngủ hoặc thức dậy vào lúc nửa đêm và phải ngủ lại sau đó.

Đi ngủ sớm hơn sẽ cho phép bạn có thời gian ngủ thêm một chút, nếu cần.

8. Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một khía cạnh cuộc sống mà trước đây bạn chưa từng trải nghiệm

Bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một khía cạnh cuộc sống mà trước đây bạn chưa từng trải nghiệm

Chúng ta là con người. Chúng ta là sinh vật có thói quen. Và như thế, chúng ta thích làm theo các lề thói hàng ngày mà bản thân chúng ta đã tạo ra cho chính mình.

Vấn đề với những thói quen như vậy là quên đi thực tế chúng thường không lành mạnh, chúng chỉ phản ánh thực tế về những việc bạn làm.

Nếu thức dậy muộn, bạn sẽ không bao giờ được trải nghiệm sự lộng lẫy của ánh bình minh. Sẽ không bao giờ được nghe những tiếng kêu đầu tiên của những chú chim hay mảng màu sắc đẹp trên bầu trời buổi sáng sớm.

Bạn sẽ không nhìn thấy quang cảnh xung quanh trong buổi sáng bình minh trước cơn bão. Bạn sẽ không trải nghiệm được gì ở cả cuộc đời - một phần của cuộc sống đã bị mất đi khi bạn thức dậy muộn trong nhiều năm.

9. Có chút thời gian được là chính mình. Không cần đeo lên mình một chiếc mặt nạ

Có chút thời gian được là chính mình. Không cần đeo lên mình một chiếc mặt nạ

Không cố gắng gây ấn tượng với những người mà bạn không muốn quan tâm. Việc dậy sớm hơn cho phép bạn dành nhiều thời gian cho bản thân - thời gian mà ít người trong số chúng ta coi trọng.

Có thêm vài tiếng trong ngày khi bạn không cần phải giả vờ là một ai đó, khi bạn không cần chú ý đến từng cử chỉ, từng lời nói sẽ cho bạn một cảm giác mới để định nghĩa lại bản thân.

Sau tất cả, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và hạnh phúc hơn. Chúng ta thường bị mắc kẹt trong cuộc sống tất bật này. Những giờ buổi sáng trong trẻo sẽ là thời gian cho bạn được là chính mình. Không có ai soi xét bạn cả.

Tham khảo thêm một số bài viết khác:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 21/12/2017 16:46
52 👨 1.462
0 Bình luận
Sắp xếp theo