Tại sao nhiều người cứ nhảy tưng tưng mỗi khi mót tiểu mà chưa “đi” được vậy nhỉ?

Có nhu cầu “xả” ngay lập tức vì đã nín nhịn lâu mà nhà vệ sinh lại “tắc đường” nhiều người thường chụm chân và nhảy tưng tưng như 1 phương thức để đẩy lùi cơn buồn tiểu của mình. Tại sao họ làm thế và liệu điều đó có thực sự hiệu quả? Cùng tìm hiểu xem nhé.

Việc khép chặt hai chân lại với nhau đồng thời nhảy lên - nhấc gót chân lên xuống có thể làm giảm tải trọng cơ vòng bàng quang

Theo các chuyên gia, việc khép chặt hai chân lại với nhau đồng thời nhảy lên - nhấc gót chân lên xuống có thể làm giảm tải trọng cơ vòng bàng quang và đánh lừa bộ não rằng tình hình “bể nước” chưa đến mức nghiêm trọng như nó cảm thấy. Nói một cách khác, ta đang cố gắng rời sự chú ý vào một việc khác để quên việc kia. Điều này giúp chúng ta nín nhịn lâu thêm một chút.

Tránh nhịn tiểu lâu

Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng, khi phải đối mặt với sự căng thẳng, con người thường có hành động lặp đi lặp lại như gãi đầu, cắn móng tay... Và nhảy tưng tưng cũng được cho là một loại hành vi chuyển động lặp lại nhiều người hay làm khi căng thẳng. Trong tình huống đứng trước hai ham muốn mạnh mẽ nhưng mâu thuẫn, đối lập: “xả bình” và không được “đi” ra quần, hành động này có thể giúp chúng ta giảm căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn chút.

Tốt nhất nên “xả bình” ngay khi có nhu cầu, tránh nhịn tiểu quá lâu bởi nếu làm nhiều lần, bạn có thể sẽ mất đi khả năng xả hết hoàn toàn nước tiểu ra khỏi "bình" đó.

Xem thêm: Điều gì xảy ra trong cơ thể khi bạn nhịn tiểu

Thứ Ba, 12/12/2017 10:06
51 👨 408
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học