Tại sao Tab Groups là một tính năng hữu ích của trình duyệt web bạn nên sử dụng

Trong quá trình duyệt web, tùy theo yêu cầu công việc, có những trường hợp bạn phải mở và làm việc với thậm chí hàng chục tab khác nhau, mỗi tab tương ứng với một cửa sổ làm việc theo từng chủ đề nhất định. Trong những tình huống như vậy, việc quản lý số lượng tab lớn rõ ràng không đơn giản. Đó là lý do tại sao hầu hết các nền tảng trình duyệt web lớn hiện nay đều đã hỗ trợ một tính năng có tên “Tab Groups” - “Nhóm tab”, cho phép người dùng quản lý số lượng lớn các tab đang mở trên hệ thống một cách tiện lợi và đơn giản hơn.

Khái niệm đằng sau Tab Groups khá đơn giản. Tính năng này cho phép bạn kết hợp nhiều tab riêng lẻ thành các nhóm nhỏ, có thể được gắn nhãn theo chủ đề riêng biệt và di chuyển linh hoạt. Tab Groups hiện được hỗ trợ trên hầu hết các nền tảng trình duyệt web phổ biến như Google Chrome, Microsoft Edge, Safari và Firefox. Tính năng này về cơ bản có cách thức hoạt động tượng đồng trên tất cả các nền tảng. Dưới đây là một số ưu điểm chính mà Tab Groups mang lại cho bạn.

Giữ mọi thứ trong một cửa sổ

Giữ mọi thứ trong một cửa sổ

Trước khi tính năng Nhóm tab xuất hiện, cách đơn giản nhất để bạn gộp nhiều tab lại với nhau là đặt chúng trong một cửa sổ trình duyệt riêng biệt. Nhược điểm của cách làm này là có thể hiến PC của bạn trở thành một mớ hỗn độn với hàng tá cửa sổ đang mở.

Tab Groups vẫn cho phép bạn giữ tất cả các tab của mình trong một cửa sổ, nhưng sẽ tạo “phân vùng” cụ thể cho chúng. Chẳng hạn, bạn sẽ không cần phải nhớ cửa sổ nào có chứa các tab liên quan đến một dự án, chủ đề cụ thể. Mọi thứ đều được đặt ở cùng một nơi, nhưng phân loại bằng màu sắc và tiêu đề để bạn có thể tìm kiếm dễ dàng khi cần.

Mang đến sự trực quan

Như đã đề cập ở trên, khi Tab Groups được kích hoạt, bạn có thể gắn nhãn (đặt tên) và gán màu sắc riêng biệt cho từng nhóm tab. Nếu bạn luôn phải làm việc với nhiều tab, những tính năng phân loại này có thể tạo ra sự khác biệt lớn về cách thức quản lý cũng như tương tác với các tab của trình duyệt.

Các tab được gán theo màu

Thông thường, khi bạn càng mở nhiều tab, tiêu đề của chúng sẽ càng nhỏ lại và bạn có thể thấy ít thông tin hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng tính năng gán nhãn trong Tab Groups, bạn sẽ luôn biết nhóm tab màu nào đang được sử dụng cho tác vụ cụ thể nào. Chẳng hạn, màu đỏ là nhóm các tác dùng để theo dõi thị trường giao dịch, nhóm tab màu xanh lúc dành cho việc mua sắm online. Cách thức thiết lập màu sắc sẽ tùy vào sở thích của bạn. Tính trực quan là một lợi ích lớn có thể thấy rõ ở đây.

Giữ cho mọi thứ được sắp xếp gọn gàng, đúng vị trí

Một lợi ích lớn khác cần kể tới ở đây là tính tổ chức. Không có Tab Groups, số lượng lớn tab đang mở có thể khiến trình duyệt của bạn giống như một mớ hỗn độn. Bạn nhấp vào một liên kết và trang web tương ứng sẽ mở ra ở cuối danh sách tab, hoàn toàn không có bất cứ thứ tự logic nào, và điều đó khiến bạn có thể quên hoặc gặp khó trong việc tìm lại 1 tab đã mở.

Tab Groups cung cấp cho bạn một số phương án sắp xếp thứ tự tab khoa học. Ví dụ: nếu bạn đang ở trong một nhóm tab, và bạn nhấp vào một liên kết, trang web đó sẽ mở trong cùng một nhóm tab mà bạn đang làm việc. Ngoài ra, bạn cũng có thể linh hoạt thu gọn các nhóm tab khi cần.

Trên đây là những ích điển hình của tính năng Tab Groups. Quản Trị Mạng đã có bài viết hướng dẫn cách sử dụng tính năng này trên một số trình duyệt phổ biến, mời các bạn tham khảo.

Thứ Hai, 25/10/2021 23:53
3,73 👨 559
0 Bình luận
Sắp xếp theo