Tại sao nên để một đồng xu trong tủ lạnh khi chuẩn bị ra khỏi nhà vài ngày?

Nếu đang chuẩn bị đi ra ngoài hoặc có một chuyến du lịch dài ngày mà bên trong tủ lạnh vẫn còn quá nhiều đồ ăn thì bạn không nên bỏ lỡ bài viết này nhé. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một mẹo vặt vô cùng đơn giản để có thể biết được thức ăn trong tủ lạnh còn có thể ăn được không khi để nó trong tủ lạnh trong thời gian ra ngoài hoặc đi du lịch.

Đôi khi, trong lúc chúng ta không có nhà bỗng dưng nhà bị ngắt điện do xảy ra sự cố gì đó hay phải ngắt hoặc cúp điện theo định kỳ, điều này thường xuyên xảy ra và bạn chẳng thể nào có thể lường trước được. Tuy nhiên, điều này có thể khiến thức ăn trong tủ lạnh bị rã đông, hư hỏng và sau đó lại đông cứng lại sau khi có điện.

Tại sao nên để một đồng xu trong tủ lạnh trước khi ra khỏi nhà

Để biết được thức ăn có được giữ lạnh liên tục trong khi bạn vắng nhà hay không, hãy sử dụng mẹo đơn giản này trước khi dời khỏi nhà: đổ đầy một cốc nước và để nó vào ngăn đá cho đông lại. Sau đó, lấy ra để một đồng xu lên phía trên và bỏ lại vào ngăn đá.

Tại sao nên để một đồng xu trong tủ lạnh trước khi ra khỏi nhà© theearthchild

Nếu sau khi trở về nhà, bạn thấy đồng xu nằm dưới đáy cốc nước thì bạn nên bỏ hết thức ăn trong tủ lạnh đi ngay. Điều đó có nghĩa là trong lúc bạn ra ngoài điện bị cắt đủ lâu khiến cho đá tan chảy hết đông, dẫn đến việc nước trong cốc tan ra và đồng xu chìm xuống dưới, sau đó có điện lại, mọi thứ trở lại bình thường, đá sẽ đông lại như cũ và bạn không thể nhận ra. Tuy nhiên, nếu đồng xu vẫn còn trên mặt cốc thì thức ăn vẫn an toàn, còn nếu đồng xu nằm ở giữa cốc thì điện bị cúp không quá lâu và thức ăn vẫn có thể dùng được.

Hãy nhớ rằng trong trường hợp không chắc chắn thức ăn có an toàn hay không thì hãy bỏ đi nhé, vì sức khỏe mới là thứ quan trọng nhất.

Tham khảo thêm một số bài viết khác:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 10/05/2021 16:14
4,76 👨 5.172
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt