Tại sao một số nam giới nhìn thấy phụ nữ xinh đẹp lại 'xịt máu mũi'?

Trong một số bộ phim thường có cảnh nam giới bị ‘xịt máu mũi’ khi nhìn thấy những người phụ nữ đẹp. Tại sao lại có những cảnh phim này, nam giới có thực sự bị 'xịt máu mũi' khi nhìn thấy những người phụ nữ xinh đẹp không hay chỉ là “phim” mà thôi.

Cảnh trong bộ phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan

‘Chảy máu mũi' hay 'chảy máu cam' là hiện tượng xảy ra khi cơ thể bị các chấn thương như va đập mạnh vào mũi, rối loạn đông máu, cao huyết áp, viêm đường hô hấp, không khí quá khô...

Về mặt y học, các bác sĩ khẳng định rằng việc một chàng trai bình thường khi cảm thấy “hưng phấn” thì bị chảy máu mũi là điều không thể xảy ra.

Cơ thể của chúng sẽ phản ứng bằng cách tăng cường trao đổi chất khi thấy hưng phấn. Lúc này, thân nhiệt và nhịp tim sẽ tăng lên, kéo theo các mạch máu sẽ nở rộng ra và huyết áp cũng tăng lên.

Khi đó, áp lực trong mạch máu ở những khu vực mỏng manh như bên trong khoang mũi cũng sẽ rất lớn. Vì vậy, nhiều người nghĩ rằng có thể dẫn tới chảy máu mũi. Tuy nhiên, bác sĩ Kōichiro Kanaya tại Bệnh viện Kaneyama, Yamaguchi cho biết, cơ thể con người cực kỳ mềm dẻo và thích nghi tốt nên việc chảy máu mũi rất khó xảy ra.

Ngoài ra, theo y điển của thư viện quốc gia Mỹ, người mắc hội chứng tăng huyết áp có thể bị chảy máu mũi nhưng việc tăng huyết áp tạm thời do bị kích thích khiến chảy máu mũi thì chưa từng được ghi nhận.

Tóm lại, chuyện mấy anh nam giới bị chảy máu mũi khi nhìn thấy những người phụ nữ xinh đẹp, nóng bỏng hay xem mấy cảnh nóng chỉ có trong phim mà thôi.

Thứ Tư, 09/12/2020 16:20
51 👨 3.410
0 Bình luận
Sắp xếp theo