Tại sao lông gấu trúc chỉ có hai màu đen - trắng?

Với đôi mắt to, thân hình tròn mũm mĩm, gấu trúc được nhiều người đánh giá là loài động vật cực kỳ đáng yêu, luôn thu hút được sự quan tâm của thế giới. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc, "vì sao lông gấu trúc chỉ có 2 màu trắng, đen?", cùng đọc bài viết dưới đây để biết nguyên nhân nhé.

Theo nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học được công bố trên Behavioral Ecology thì màu sắc lông của các loài động vật có liên quan tới môi trường tự nhiên.

Gấu trúc

Theo đó, màu lông chỉ có 2 màu đen, trắng của gấu trúc giúp chúng dễ ngụy trang dưới 2 môi trường tự nhiên, miền tuyết trắng và bóng râm trong rừng tre. Phần quầng lông đen ở mắt giúp đôi mắt của gấu trúc trông to hơn đồng thời có cái nhìn thêm phần hung dữ hơn.

Gấu trúc được nhiều người đánh giá là loài động vật cực kỳ đáng yêu

Ngoài ra, một số chuyên gia cũng đưa ra giả thuyết khác, 2 màu trắng, đen trên thân gấu trúc có tác dụng gây ảo giác, giúp chúng dễ dàng đánh lạc hướng kẻ thù khi di chuyển giống như ngựa vằn.

Con người và nhiều loài động vật có hệ thần kinh phát hiện chuyển động dựa trên đường nét vật thể nên dễ bị nhầm và đánh giá sai chuyển động của con vật, từ đó làm sai lệch quá trình tiếp cận chúng. Chính vì vậy, khi gấu trúc di chuyển theo một nhóm lớn sẽ tạo ra cảm nhận thông tin sai lệch cho người quan sát.

Cùng xem một số hành động đáng yêu của gấu trúc.

Thứ Sáu, 10/03/2017 16:43
31 👨 813
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật