Yết hầu là gì? Tại sao không được sờ yết hầu của con trai?

Yết hầu được biết đến là bộ phận thể hiện sự nam tính của phái mạnh. Và hầu hết cánh mày râu không thích người khác sờ vào yết hầu của mình. Vậy, yết hầu là gì, tại sao không được sờ yết hầu của con trai? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Yết hầu là gì?

Yết hầu là phần xương sụn bọc quanh dây thanh quản và nhô ra trước cổ. Dây thanh quản giúp con người có thể nói, cười và hạn chế thức ăn không rơi vào đường thở khi nuốt.

Trong giai đoạn dậy thì, dây thanh quản sẽ tăng trưởng khiến cho phần sụn xuất hiện rõ ràng hơn. Hộp thanh quản càng to thì yết hầu của nam giới sẽ càng lớn và giọng nói cũng thường trầm ấm và “ồm ồm” hơn so với người có yết hầu nhỏ. Vì vậy, yết hầu được xem là đại diện cho sự mạnh mẽ, nam tính của phái mạnh.

Yết hầu

Yết hầu được hình thành từ khi nào?

Khi còn bé, cả nam và nữ đều có kích thước thanh quản như nhau. Đến giai đoạn dậy thì, giọng nói của bạn xuất hiện những thay đổi, chẳng hạn như vỡ giọng. Điều đó có nghĩa là thanh quản đang tăng trưởng về kích thước, tự điều chỉnh để thích nghi với quá trình phát triển và sụn cũng hình thành nhiều hơn để bảo vệ dây thanh đới khiến giọng nói bắt đầu trầm ấm hơn.

Yết hầu được hình thành từ khi nào?

Vì sao nam giới lại có yết hầu? Nữ giới có yết hầu không?

Cả nam và nữ đều có quá trình dậy thì, hộp thanh quản tăng trường và làm biến đổi giọng nói. Vì vậy, yết hầu có thể có cả ở nam và nữ. Tuy nhiên, dây thanh quản ở nữ không tăng trưởng quá nhiều do ảnh hưởng của các hormone nên sự thay đổi ở yết hầu ở nữ thường không mạnh mẽ như ở nam giới. Do đó, sau tuổi dậy thì phái nữ vẫn giữ được giọng nói cao hơn so với phái mạnh.

Thông thường, ở phái nữ ít xuất hiện yết hầu. Tuy nhiên, có một số trường hợp do tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ dẫn đến hàm lượng testosterone trong cơ thể khá cao khiến yết hầu ở nữ giới to như phái nam và giọng nói cũng trầm hơn.

Ngoài ra, ở nam giới cũng có trường hợp xuất hiện sự bất thường về hormone khiến nam giới có thanh quản nhỏ và giọng cao hơn bình thường.

Tại sao không nên sờ yết hầu của con trai?

Tại sao không nên sờ yết hầu của con trai?

Theo các chuyên gia, nội tiết tố của nam giới và kích thước “trái táo cổ” có liên quan mật thiết với nhau. Yết hầu càng lớn thì lượng nội tiết tố nam (testosterone) sinh ra sẽ càng nhiều.

Kết quả một cuộc khảo sát trên 2000 nam giới cho thấy, những người có yết hầu lớn và giọng nói trầm ấm hơn thường có đời sống “chăn gối” viên mãn. Vì vậy, có thể nói yết hầu là nơi thể hiện sự nam tính của phái mạnh.

Yết hầu là một vị trí tương đối “nhạy cảm” của phái mạnh và việc sờ vào nó cũng giống như chạm vào “cậu bé” của họ vậy. Do đó, hành động này sẽ làm cơ thể nam giới sinh ra hormone testosterone làm kích thích sự ham muốn, có cảm giác hưng phấn như khi đang quan hệ. Vì vậy, các bạn nữ nên hạn chế chạm vào yết hầu của nam giới để tránh gây khó xử cho cả hai, trừ khi đang “mây mưa” nhé.

Chủ Nhật, 13/11/2022 20:23
53 👨 28.338
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?