Tại sao hành khách không được xuống máy bay ngay sau khi hạ cánh?

Khi máy bay hạ cánh, hành khách sẽ không được xuống máy bay ngay mà phải chờ một khoảng thời gian. Tại sao vậy?

Phải mất một khoảng thời gian để máy bay mở cửa cho hành khách xuống máy bay.
Phải mất một khoảng thời gian để máy bay mở cửa cho hành khách xuống máy bay.

Khi máy bay tiếp đất, tiếp viên sẽ thông báo thời gian, nhiệt độ ngoài trời của điểm đến, đồng thời yêu cầu hành khách thắt dây an toàn cho đến khi đèn tín hiệu tắt.

Máy bay sẽ tiếp tục lăn bánh đến cửa sân bay. Sau đó cơ trưởng sẽ tắt động cơ, đèn chống va chạm nhấp nháy màu đỏ bên ngoài và ra hiệu cho nhân viên mặt đất biết rằng đã an toàn để tiếp cận.

Lúc này, bên trong máy bay, hành khách có thể đứng dậy và lấy hành lý ra khỏi ngăn chứa đồ trên cao. Tuy nhiên, hành khách vẫn chưa được xuống máy bay ngay mà vẫn phải chờ.

Bởi khi đó, nhân viên mặt đất sẽ kiểm tra máy bay để xem có bất kỳ hư hỏng nào bên ngoài hay không. Tiếp theo, cầu phản lực được đưa đến và căn chỉnh sao cho khớp với cửa ra máy bay.

Khi cầu phản lực vào đúng vị trí, cửa máy bay mới mở. Sau đó, nhân viên mặt đất và phi hành đoàn sẽ có cuộc trao đổi những thông tin cần thiết. Chỉ khi mọi thứ ổn định, quá trình đưa hành khách xuống máy bay mới được bắt đầu.

Trong nhiều trường hợp, quá trình này có thể kéo dài hơn do lỗi nhân viên trực trong liên lạc, nhiều máy bay hạ cánh cùng thời điểm khiến đội nhân viên mặt đất không thể phục vụ tất cả hoặc nhân viên mặt đất thể mất vài lần để căn chỉnh cầu phản lực khớp với cửa ra máy bay…

Sau khi rời khỏi máy bay, hành khách có hành lý ký gửi vẫn phải mất thêm thời gian chờ đợi tại đảo hành lý. Còn những hành khách khác có thể tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Thứ Tư, 13/04/2022 11:37
51 👨 802
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học