Tại sao hàng hóa của Amazon thường được đóng gói trong những thùng carton lớn?

Tại sao hàng hóa của Amazon thường được đóng gói trong những thùng carton lớn? Đã bao giờ bạn băn khoăn tự hỏi tại sao một mô hình hậu cần lớn như Amazon lại để “lãng phí” nhiều bao bì đóng gói với những mặt hàng nhỏ hay chưa? Đó vẫn là một bí mật chưa được giải đáp.

Tại sao hàng hóa của Amazon thường được đóng gói trong những thùng các-tông lớn?

Điều thắc mắc này thường xảy ra với mỗi thành viên của Amazon Prime ít nhất một lần: bạn thấy chiếc hộp lớn đựng hàng hóa Amazon được chuyển đến đặt ở cửa nhưng khi mở ra lại thấy nó được làm đầy 90% bằng giấy màu nâu và sau đó là một vật dụng nhỏ đựng trong đó. Thực tế điều này dường như gây lãng phí, phiền nhiễu và có thể tránh được. Tuy nhiên, nó vẫn tiếp tục xảy ra thường ngày.

90% bằng giấy màu nâu

Điều đó có ý nghĩa gì?

Hiển nhiên về mặt lý thuyết nhiều người đều cho rằng Amazon đang sử dụng lãng phí bao bì đóng gói. Có lẽ họ chọn những hộp có kích thước to hơn để vận chuyển lên xe dễ dàng hơn. Có lẽ họ đang có ý định làm quá về mặt hình thức để đáp ứng một số hạn ngạch quan liêu. Hoặc có thể họ chỉ có một kích thước hộp tiêu chuẩn và không thể làm nhỏ hơn. Trong tất cả nghiên cứu về chủ đề này, tôi - tác giả bài viết nghĩ đến lời giải thích đáng tin cậy nhất chính là:

Amazon thỉnh thoảng gói các mặt hàng vào hộp carton quá lớn rõ ràng là do lỗi nhập dữ liệu.

Amazon thỉnh thoảng gói các mặt hàng vào hộp các-tông quá lớn rõ ràng là do lỗi nhập dữ liệu.

Một người bình luận về bài viết trên Gizmodo đã giải thích cách đây vài năm rằng hệ thống cho người đóng gói Amazon biết hộp này tự động được lấy khi quét một vật phẩm. Hệ thống kéo từ mô tả sản phẩm để xác định kích thước hộp. Có thể người bán đã nhầm lẫn khi cắm kích thước sản phẩm vào hệ thống. Ví dụ: họ có thể nhầm lẫn giữa feet và inch trên hộp đựng iPhone hoặc cung cấp kích thước không đóng gói của một tấm yoga thay vì kích thước cuộn lại vận chuyển.

Khi người đóng gói nhận được một hộp quá lớn, họ có thể gắn cờ trong hệ thống và đề nghị một hộp có kích cỡ nhỏ hơn. Điều này sẽ được xem xét và thay đổi, nhưng đôi khi, ít nhất một trong số các mục sẽ cho ra ngoài kích thước hộp không chính xác. Hệ thống này dựa vào con người để sửa lỗi.

Lý thuyết này được cho là có uy tín hơn trong một chủ đề Reddit gần đây. Trong khi bác bỏ tuyên bố rằng hộp lớn là kết quả một số âm mưu của UPS (Uninterruptible Power Supply - hệ thống nguồn cung cấp liên tục) , người sử dụng westward_man đã giải thích:

Kích thước hộp được xác định theo kích thước mặt hàng, không phải nó sẽ được đóng gói khi vận chuyển như thế nào.

Khi nhận một hộp carton lớn cho một mặt hàng nhỏ, thường đó là vì một ai đó [nhầm lẫn] khi đo sản phẩm, ví dụ: họ đo một gói gồm 6 sản phẩm thay vì từng mặt hàng riêng lẻ.

Ngay cả nguồn trích dẫn cũng không đề cập đến trò chơi Tetris, điều này sẽ rất khó khăn trong việc xử lý phần mềm.

Nguồn: Tôi viết phần mềm xử lý các phép đo tại Amazon.

Tất cả điều này đã được đề cập, bạn nên biết rằng bạn có thể đưa ra phản hồi tới Amazon về bao bì đóng gói của họ. Truy cập vào amazon.com/packaging và bạn có thể nói cho họ biết nếu hộp đựng quá lớn, mặt hàng không được bảo vệ đủ hoặc mặt hàng đó khó mở.

Truy cập vào amazon.com/packaging

Bạn đã từng nhận các mặt hàng đóng gói quá lớn từ Amazon chưa? Bạn nghĩ vì lý do gì mà điều này có thể xảy ra? Hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận bên dưới nhé!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 02/01/2018 11:28
51 👨 1.059
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí