Tại sao đáy chai thủy tinh đựng rượu vang lại lõm vào? Câu trả lời phức tạp hơn bạn nghĩ nhiều

Tại sao đáy chai thủy tinh đựng rượu vang lại lõm vào? Đây tưởng chừng là một câu hỏi đơn giản nhưng không phải ai cũng đưa ra được đáp án đúng và đầy đủ. Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Tại sao đáy chai thủy tinh đựng rượu vang lại lõm vào

8 điều lý giải tại sao đáy chai rượu vang thường được làm lõm

1. Thiết kế lõm ở phần đáy của các chai thủy tinh đựng rượu vang nhằm giúp cho những bồi bàn có thể rót rượu đến khoảng cách xa hơn cách thông thường. Ngoài ra điều này cũng giúp họ quan sát xung quanh dễ dàng hơn, tránh làm đổ rượu vào người khách. Người rót rượu sẽ dùng 4 ngón để đỡ bên dưới chai rượu, ngón cái đặt vào phần lõm của đáy chai.

Người rót rượu sẽ dùng 4 ngón để đỡ bên dưới chai rượu, ngón cái đặt vào phần lõm của đáy chai

2. Phần đáy lõm còn giúp lắng cặn của rượu (nhất là rượu lâu năm).

3. Thiết kế đáy lõm còn là một 'mánh khóe' của nhà sản xuất để “đánh lừa” người mua, đem lại cảm giác rượu trong chai có vẻ nhiều hơn.

4. Khi cần làm lạnh rượu, phần đáy lõm sẽ tăng diện tích tiếp xúc ở phần đáy chai với đá lạnh trong xô đá, giúp quá trình làm lạnh nhanh hơn.

5. Giúp chai đứng vững hơn, đặc biệt là khi đặt trên các bề mặt không phẳng.

6. Dễ chồng lên nhau khi xếp và giúp các chai bên trên cố định tốt hơn.

 Dễ chồng lên nhau khi xếp

7. Dễ dàng vệ sinh chai trước khi đổ chất lỏng vào.

8. Bề mặt cong chịu lực tốt nhất hơn bề mặt phẳng rất nhiều nên việc làm lõm sẽ giúp chai thủy tinh chịu va đập tốt hơn chai có đáy phẳng.

Không chỉ có chai thủy tinh mà các chai nhựa đựng nước cũng được làm lõm ở phần đáy. Nguyên nhân mời các bạn tham khảo trong bài "Tại sao đáy chai nhựa không bao giờ bằng phẳng?".

Thứ Tư, 11/08/2021 16:19
4,52 👨 2.432
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học