Tại sao đàn ông lại không thích phụ nữ độc lập, mạnh mẽ?

Nếu dùng hai từ "mạnh mẽ" và "độc lập" để miêu tả về tính cách của bạn thì hãy sẵn sàng rằng nhiều khả năng đàn ông sẽ chẳng ai thích bạn đâu.

Hầu hết, phụ nữ đều xem chính bản thân họ như những "thiếu nữ" chìm trong những nỗi đau, còn đàn ông khi nhìn vào trong gương lại thấy hình ánh phản chiếu của họ là những chàng hiệp sĩ với bộ áo giáp sáng loáng.

Hãy đổ lỗi cho một xã hội gia trưởng!

Phụ nữ độc lập

Từ thời xa xưa, đàn ông được gắn liền với hình ảnh của chàng hiệp sĩ Hercules, điều đó khiến họ nghĩ họ trở nên phi thường và mang dáng vẻ của vị thần thánh. Dường như, họ luôn cho rằng họ xứng đáng với điểm 10 dù có bất kể khuyết điểm nào đi chăng nữa.

Nếu bạn là phụ nữ, tôi chắc chắn rằng bạn sẽ trợn tròn mắt ngạc nhiên sau khi đọc được những dòng này. Dù thế nào đi chăng nữa thì ai cũng sẽ có phản ứng như vậy, vì vậy tôi viết những dòng này ra để trình bày rõ cho các bạn thấy một sự thật đến trần trụi và tàn nhẫn.

Đàn ông không thích phụ nữ độc lập, mạnh mẽ bởi vai trò của họ lúc này gần như biến mất, họ không còn những nàng công chúa để giải cứu nữa. "Cái tôi" của họ sẽ không được phát triển và bộc lộ ra ngoài. Do đó, đàn ông cần phụ nữ, hay nói đúng hơn là họ cần một cô gái biết nũng nịu để quan tâm và bảo vệ.

Có lẽ, chúng ta đang băn khoăn rằng tại sao phụ nữ ngày nay thà biến mình trở nên "ngu ngốc" còn hơn là "độc thân" đúng không? Hãy suy nghĩ kỹ lại lần nữa nhé. Nếu bạn không ngây thơ thì đàn ông sẽ chẳng lãng phí thời gian để theo đuổi bạn cả.

Thực sự, rất khó để có thể tin đó là sự thật phải không? - Hiển nhiên là vậy rồi.

Một người phụ nữ quá thông minh và chín chắn hơn người đàn ông, nhiều khả năng người đàn ông đó sẽ nghi ngờ giá trị của mình

Nhiều người có thể không đồng ý với những gì mà tôi đang nói ở đây. Nhưng có lẽ, bạn sẽ từng đọc cuốn sách "Why Men Love Bitches" (tạm dịch: "Tại sao đàn ông mê hồ li tinh") hoặc tự cho rằng mình là "người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập" – một người có thể kiểm soát được "chiếc tàu lượn siêu tốc" của cuộc đời mình bởi vì người đàn ông mà họ chọn ở cùng không thể chăm sóc được họ.

Tuy nhiên, hãy để tôi nói với bạn điều này, bản thân tôi đã từng đọc những trang sách đó từ hồi còn học ở trường đại học và ai đó có thể giúp tôi nhớ lại cuốn sách đó được xuất bản vào năm nào không? Những lời khuyên đầy ác ý trong đó chỉ phù hợp với một vài quý cô thôi, còn đối với các cô gái ở thế kỷ Millennials - thế hệ lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội - người mà mỗi ngày chu du qua các "biên giới" của những thứ mà chưa ai biết tới thì tôi không nghĩ như vậy đâu.

Từ những gì mà tôi học được khi trong giai đoạn trưởng thành, tôi nhận ra rằng xã hội chấp nhận đàn ông như các "sinh vật" tạo ra những trò chơi trí tuệ và đánh lừa tâm lý, trong khi phụ nữ là những chiếc hộp chứa đầy cảm xúc được bọc hết sức công phu bằng những tấm bìa bắt mắt. Vũ trụ này liệu có thể công bằng hơn được không?

Vần đề ở đây là, nếu một người phụ nữ quá thông minh và chín chắn hơn người đàn ông, nhiều khả năng người đàn ông đó sẽ nghi ngờ giá trị của mình. Và đây không phải là điều mà xã hội dạy anh ta vì đàn ông ghét việc phải nghi ngờ chính bản thân họ.
Tôi nói có phải không, các chàng trai? Đàn ông ghét bị hăm dọa, đặc biệt là bởi phụ nữ. Điều đó đúng hay không đúng? Vì vậy, họ thà đi theo sau một cô nàng lẳng lơ nhưng ngốc nghếch có thể khiến họ cảm thấy như "một siêu anh hùng", còn hơn theo sau một người phụ nữ thông minh làm cho họ trở nên thấp kém.

Đàn ông ghét bị hăm dọa, đặc biệt là bởi phụ nữ.

Giá mà người đàn ông học được cách yêu thương và chấp nhận người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ - người mà sẵn sàng cho đi bất cứ thứ gì cô ta có mà không yêu cầu sự thỏa hiệp về sức mạnh và độc lập của cô ấy vì lợi ích của mối quan hệ, thì khi đó thế giới sẽ trở thành thiên đường tình yêu rồi.

Nhưng điều trớ trêu ở đây, chỉ có rất ít người đàn ông có thể làm chủ được nghệ thuật tán tỉnh đúng người phụ nữ, những người đàn ông dũng cảm, không sợ thách thức "các quy tắc" của xã hội gia trưởng. Tôi đồng tình với những người đàn ông đó. Còn những người đàn ông khác - người chưa từng trải qua nỗi đau trước khi họ có thể học được một trong những bài học "vĩ đại" nhất trong cuộc đời. Chúc may mắn nhé, các chàng trai.

Nếu bạn tự thấy bản thân mình là một người phụ nữ độc lập, mạnh mẽ thì cũng đừng ngại thể hiện nó ra bên ngoài và tự hào về nó. Hãy tự mình đi vòng quanh thế giới bằng bản lĩnh của chính mình như khi bạn có thể làm bừng sáng ngọn lửa trong tâm hồn mình. Chẳng có gì sai hay đáng xấu hổ khi bạn vẫn còn cô đơn cả, nó chỉ là việc có một ai đó để chia sẻ niềm vui, khiến bầu trời bừng sáng hơn bất kể dông gió, bão bùng.

Bài viết được dịch lại từ chia sẻ của Anne Deborah Austria đăng tải trên trang Thought Catalog.

Thứ Ba, 04/10/2016 17:17
52 👨 2.393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống