Tại sao chúng ta thích hát trong phòng tắm?

Hát trong phòng tắm là thói quen của nhiều người bởi khi đó họ cảm thấy thoải mái, tự tin hơn so với ở những nơi khác. Nhưng có một sự thật thú vị mà ít người biết đến đó là hát trong phòng tắm còn có lợi cho sức khỏe.

Phòng tắm là một không gian nhỏ, an toàn và ấm áp, chúng ta có thể thoải mái tự do làm những điều mình thích mà lo lắng điều gì khiến cho tinh thần được thư giãn, giải tỏa căng thẳng. Khi con người thư giãn, não bộ sẽ giải phóng dopamine làm tái khởi hoạt động sáng tạo khiến con người có cảm xúc muốn hát hò.

Ca hát trong phòng tắm giúp bạn thấy thoải mái hơn

Hát trong phòng tắm, chúng ta không cần phải lo lắng người khác nghe thấy giọng hát của mình, không cần quan tâm tới hát hay hoặc dở. Lúc này, bạn được làm chính mình.

Mặt khác, chúng ta đều cảm thấy mình hát hay hơn khi đang ở trong phòng tắm bởi đây là không gian giống hệ thống âm thanh thu nhỏ. Do phòng tắm được lát gạch không hấp thụ âm thanh xung quanh tường nên giọng hát sẽ dội lại và tản đều khắp phòng trước khi mờ dần đi. Các phản xạ âm thanh tạo hiệu ứng khiến giọng hát của chúng ta dễ nghe hơn, mềm mại thậm chí là có nội lực hơn.

Lợi ích của ca hát

Hát trong phòng tắm không chỉ có lợi cho tinh thần mà còn tốt cho sức khỏe của chúng ta. Khi hát, chúng ta phải hít thở sâu hơn, hít thở nhiều oxy hơn, nồng độ oxy trong máu tăng lên giúp lưu thông tốt hơn. Điều này giúp cơ thể được thư giãn, tâm trí thanh thản giúp giảm bớt những áp lực trong cuộc sống tương tự như ngồi thiền.

Ca hát trong khi tắm mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể về tinh thần, thể chất

Ca hát cũng là một bài tập rất tốt cho các cơ vùng cổ, cổ họng, hàm, mặt, các cơ bắp quanh vùng bụng, lồng ngực và lưng.

Hát kích thích thanh quản và giúp giảm triệu chứng ngáy, ngăn ngừa chứng mất ngủ.

Ca hát kích thích tuyến giáp tốt cho sự trao đổi chất.

Việc ca hát có thể giúp nâng cao kỹ năng vận động và kỹ năng phối hợp của cơ thể. Trong quá trình hát với tất cả niềm đam mê, bạn có thể lắc toàn bộ cơ thể mình, giúp giải độc ở mức sâu nhất.

Ca hát cũng được xem là liều thuốc tinh thần cực tốt giúp bạn đối phó với đau buồn và trầm cảm, đánh bại căng thẳng, giải phóng những cảm xúc dồn nén lâu nay trong lòng bạn.

Thứ Ba, 21/02/2017 09:48
31 👨 1.606
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học