Tại sao chúng ta không nên trả lời mọi tin nhắn ngay lập tức?

Hãy nhớ rằng: Đừng lập tức trả lời mọi tin nhắn ngay khi nhận được, bởi như vậy là bạn đang làm lãng phí thời gian của chính mình.

Chắc hẳn rất nhiều người trong số chúng ta đang mắc phải điều này. Bạn rời khỏi văn phòng làm việc hay lớp học vào giờ nghỉ giải lao buổi trưa. Nhưng ngay khi vừa ngồi xuống thưởng thức món ăn mà bạn yêu thích cùng một ly cà phê thơm ngon thì... bỗng nhiên, chiếc điện thoại của bạn có tiếng "beep" báo hiệu tin nhắn mới. Ngay lập tức bạn cầm chiếc điện thoại lên, đọc tin nhắn và nhắn lại (dù thậm chí tin nhắn đó chả mấy quan trọng hay chẳng cần phải trả lời ngay lập tức).

Điều này làm gián đoạn bữa trưa của bạn và nếu kéo dài như một thói quen hàng ngày, bạn sẽ trở thành "nô lệ" của những tin nhắn.

Tại sao chúng ta không nên trả lời mọi tin nhắn ngay lập tức?

Vì sao lại như vậy?

Khi lập tức phản hồi lại tin nhắn, nghĩa là bạn cho phép cảm xúc cá nhân quyết định các sự kiện ngoài tầm kiểm soát của bản thân và hành động chỉ dựa trên những gì đã xảy ra.

Mặt khác, những người thành công thường hành động dựa trên kế hoạch của riêng họ. Họ chủ động và chịu trách nhiệm về cuộc đời mình. Họ ưu tiên công việc, không để người khác làm xao lãng và chậm tiến độ công việc.

Tận hưởng cuộc sống

Nhiều người thường cho rằng việc trả lời tin nhắn ngay lập tức dường như chỉ là "chuyện nhỏ" nhưng thực chất nó nghiêm trọng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Theo một nghiên cứu năm 2014, những người ở Mỹ trong độ tuổi từ 25-34 thường kiểm tra điện thoại 50 lần một ngày. Hãy thử tưởng tượng rằng công việc của bạn bị gián đoạn hay nghỉ ngơi 50 lần một ngày xem sao. Mỗi chúng ta đều có 24 giờ/ngày và chỉ có 16 giờ tỉnh táo làm việc. Điều này có nghĩa là mỗi giờ bạn bị gián đoạn ít nhất 3 lần. Vậy thì làm sao có thể đạt được những thành công trong công việc khi mà thậm chí bản thân bạn không thể tập trung vào nó?​

Vậy làm thế nào để loại bỏ thói quen xấu này?

Trước tiên, hãy trả lời thành thật câu hỏi này nhé! Bạn có luôn mang điện thoại theo bên mình mọi lúc không? Nếu câu trả lời là có, hãy thử để điện thoại ở nhà một lúc hay ít nhất là chuyển nó sang chế độ im lặng hoặc tắt các thông báo đi. Bằng cách này, bạn có thể quyết định được khi nào bạn sẽ kiểm tra tin nhắn chứ không phải "bị điều khiển" bởi những tin nhắn đến.​

Cuộc sống

Cuộc sống này quá ngắn ngủi, vậy nên đừng để bản thân bị kiểm soát bởi những tin nhắn. Hãy dành cho mình một khoảng thời gian để tránh khỏi mọi tiếng ồn và tìm kiếm những điều mới mẻ, xây dựng mục đích sống mới hoặc dành cho bản thân thêm thời gian để suy nghĩ về hiện tại và tương lai, về các mối quan hệ hay chỉ đơn giản là để cơ thể và đầu óc được nghỉ ngơi một chút thôi cũng được! Thay vì cứ cúi mặt vô điện thoại và trả lời tin nhắn, hãy dành cho bản thân thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống và bên cạnh những người thân yêu của mình.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 27/03/2017 14:16
31 👨 2.201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học