Tại sao các máy ATM đều sử dụng bàn phím số kim loại?

Việc thực hiện các giao dịch tại máy ATM khá quen thuộc với nhiều người nhưng chắc chắn có một chi tiết thú vị mà hầu như mọi người đều không chú ý tới. Đó là các máy ATM của hầu hết các ngân hàng đều sử dụng bàn phím số kim loại chứ không phải là các loại bàn phím khác.

Bàn phím số kim loại trên máy ATM

Nguyên nhân của việc sử dụng bàn phím số kim loại là để ngăn chặn việc rò rỉ mật mã. Bởi nếu sử dụng các loại bàn phím khác thì sau khi bạn dùng tay bấm mật khẩu, nhiệt độ của bàn phím sẽ được thay đổi. Nếu ngay sau giao dịch đã thành công, có người sử dụng một máy ảnh cảm ứng nhiệt chụp lại bàn phím đó thì rất có thể bạn sẽ bị mất mật khẩu.

Nhìn vào bức ảnh dưới đây bạn sẽ thấy rõ điều đó.

Nguyên nhân của việc sử dụng bàn phím số kim loại là để ngăn chặn việc rò rỉ mật mã

Trong ảnh, con số 5 có màu đỏ nhất chứng tỏ nó là ký tự cuối cùng được ấn. Thông qua quan sát độ sâu của màu sắc, bạn có thể dễ dàng đoán ra thứ tự chuỗi mật khẩu là 12345.

Nhưng với bàn phím kim loại, nó mang tính dẫn điện cao, sự thay đổi nhiệt độ tương đối nhanh nên nếu có người sử dụng máy ảnh cảm ứng nhiệt để chụp ngay sau khi bạn giao dịch thành công thì cũng rất khó quan sát được màu sắc để đoán ra mật khẩu của bạn.

Bàn phím số kim loại trên máy ATM dẫn nhiệt tốt

Thứ Năm, 28/09/2017 08:55
53 👨 1.407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học