Tại sao bạn nên khởi động lại điện thoại hàng ngày?

Bạn đang sử dụng điện thoại để thực hiện công việc của mình và nhận thấy điện thoại bắt đầu chạy chậm và thậm chí gặp lỗi. Bạn có thể dễ dàng sửa những lỗi nhỏ trên điện thoại bằng cách khởi động lại máy.

Có một số lý do khiến điện thoại bị chậm hoặc gặp lỗi. Đây có thể là một triệu chứng của sự cố phần cứng, đôi khi lại là một ứng dụng hoạt động sai đang chạy trong nền.

Hầu hết các ứng dụng đều đáp ứng các tiêu chí này, nhưng không phải tất cả. Tất cả chúng ta đều có một hoặc hai ứng dụng chưa được cập nhật trong một thời gian, nhưng vẫn cài đặt và sử dụng nó. Đa phần là những ứng dụng này sẽ không xảy ra vấn đề gì. Google giữ cho các ứng dụng hoạt động trên các phiên bản Android từ cũ đến mới (tất nhiên không thể cũ quá). Tuy nhiên, thiết bị của bạn không chỉ hoạt động vì một ứng dụng.

Khởi động lại điện thoại thường xuyên sẽ sửa được một số lỗi phần cứng cơ bản
Khởi động lại điện thoại thường xuyên sẽ sửa được một số lỗi phần cứng cơ bản

Bạn có thể đã nghe đến thuật ngữ "rò rỉ bộ nhớ" và điều này xảy ra với các ứng dụng thường xuyên hơn bạn nghĩ đó. Nếu nó xảy ra với một ứng dụng có quyền duy trì hoạt động, thì ứng dụng đó sẽ ngốn hết tài nguyên máy cho đến khi mọi thứ diễn ra bình thường. Nó sẽ không dừng lại cho đến khi bạn gỡ cài đặt hoặc sửa lỗi, nhưng bạn có thể can thiệp bằng cách khởi động lại máy hàng ngày.

Khi khởi động lại điện thoại, thiết bị buộc mọi thứ chạy trong nền phải khởi động mới. Nó cũng thực hiện một số việc quan trọng khác như xóa và phân bổ lại VRAM mà GPU của bạn sử dụng, xóa hệ thống file tạm được sử dụng để giữ các tab trên phần cứng đang chạy và khởi động lại bộ đàm không dây thực tế. Khi bạn tắt nguồn, mọi thứ không cần thiết để cho phép điện thoại khởi động lại sẽ không được cấp nguồn và bị loại bỏ.

Khởi động lại điện thoại sẽ xóa dữ liệu lỗi và giải phóng bộ nhớ khỏi ứng dụng hoạt động sai mà không có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào khác đến hệ thống đang chạy, chẳng hạn như ứng dụng "trình quản lý bộ nhớ" chỉ loại bỏ những ứng dụng bạn không sử dụng khi nhấn nút.

Nếu bạn đã xác định chính xác ứng dụng nào đang hoạt động trên điện thoại của mình, bạn có thể vào cài đặt và buộc dừng ứng dụng đó lại. Nhưng nếu không, điều tốt nhất bạn có thể làm là dành 60 giây và khởi động lại điện thoại mỗi sáng để cải thiện tình hình.

Thứ Hai, 03/05/2021 10:55
3,73 👨 2.235
0 Bình luận
Sắp xếp theo