Tại sao Animal Crossing đang làm mưa làm gió trên thị trường game cầm tay?

Ngày 20/3 vừa qua, Animal Crossing: New Horizons được Nintendo cho ra mắt trên Nintendo Switch và nhanh chóng trở thành hiện tượng trên thị trường game. Trò chơi được ra mắt rất đúng thời điểm: mọi người đều ở nhà và chơi game.

Poster Animal Crossing: New Horizons (2020)
Poster Animal Crossing: New Horizons (2020)

Game bán chạy nhất trong cả series

Animal Crossing: New Horizons là hit thành công bất ngờ đối với fan của trò chơi, và nhanh chóng bán sạch ngay khi ra mắt tại Nhật Bản. Thực tế, 1,88 triệu bản đã được tẩu tán sau ba ngày đầu tiên tại đất nước mặt trời mọc. Điều đáng nói ở đây là số liệu này được Famitsu tổng hợp chưa bao gồm doanh số bản điện tử, kể cả khi thế giới đang trong tình trạng bất thường, con số này cũng vô cùng ấn tượng.

Doanh số bán hàng tại Nhật Bản (Famitsu)
Doanh số bán hàng tại Nhật Bản (Famitsu)

Ở Bắc Mỹ, Animal Crossing: New Horizons là game bán chạy nhất tháng 3/2020, và là game bán chạy thứ nhì năm nay. Nó vượt qua đối thủ cùng nhà, Nintendo Super Smash Bro. Ultimate (2018) về mặt doanh số.

Tại Châu Âu, New Horizons duy trì ở top đầu trong danh sách game bán chạy nhất sau khi nguồn hàng về với các đại lý bán lẻ. Ấn tượng hơn, doanh số của New Horizons cao hơn tất cả những phiên bản trước cộng lại, và cao gấp 3 lần so với bản Animal Crossing: New Leaf độc quyền 3DS.

Trải nghiệm Animal Crossing

Bản mới nhất của trò chơi được ra mắt không thể đúng lúc hơn khi mọi người bị cảnh báo hãy ở nguyên trong nhà. Giống như mọi cái tên khác trong series Animal Crossing, phiên bản New Horizons nổi tiếng nhờ giao diện ấm cúng, thân thiện với gia đình, và thiết kế vô cùng đẹp mắt.

Animal Crossing: New Horizons được người dùng đánh giá vô cùng tích cực. Bạn bắt đầu kì nghỉ trên một hòn đảo hoang, không có gì hơn ngoài quần áo. Bạn được tự do làm những gì mình thích. Nhân vật của bạn trong game sẽ biến hòn đảo hoang đó thanh một thiên đường nhiệt đới. Bạn tự tạo nên vương quốc của mình, tự đặt ra quy định.

Trong Animal Crossing: New Horizons, bạn dễ dàng tương tác với bạn bè và gia đình, những người bạn không thể gặp thường xuyên được trong thời gian này. Nếu bạn bè của bạn không chơi, cũng không sao, có rất nhiều người chơi muốn trao đổi vật phẩm với bạn hàng giờ đồng hồ.

Có cả một trang cộng đồng người chơi Animal Crossing (Discord Community). Mạng xã hội Reddit có nguyên một thread khổng lồ nơi mọi người chia sẻ những friend code - một cơ chế cho phép mời người chơi kết nối và chơi cùng. Cộng đồng này vô cùng thân thiện và hữu ích, cũng đúng thôi vì nó sẽ làm tăng trải nghiệm của bạn khi chơi game lên rất nhiều.

Nếu bạn chơi một mình thì vẫn có nhiều thứ để làm. Một trong những điều tôi thích nhất về New Horizons chính là cập nhật quan trọng trong GameCube: bạn có thể tương tác với các cư dân trên hòn đảo của mình.

Các nhân vật trong game
Các nhân vật trong game

Cư dân sẽ gửi thư, đặt những biệt danh mới cho bạn, tổ chức tiệc sinh nhật hay kể cả hát cho bạn nghe nữa. Luôn luôn xuất hiện những điều mới, và nói chuyện với các cư dân của mình cũng là một sự vui vẻ.

Các cư dân phản ứng với môi trường sống xung quanh theo nhiều cách khác nhau. Họ đối xử với nhau dựa theo tính cách (trong game có 8 loại tính cách tất cả). Với mỗi nhân vật lại có một cách ứng xử khác nhau. Họ có thể hiện cảm xúc. Nhiều khi vui, đôi khi buồn nhưng tất cả những điều đó phụ thuộc vào cách dẫn dắt của bạn. Mọi thứ như được kết nối từ bên trong. Trò chơi rất phù hợp để xả hơi sau một ngày dài mệt mỏi.

Với Animal Crossing: New Horizons, không có gì là vĩnh viễn và không cần sự hoàn hảo. Nhà xây ở vị trí không đẹp? Không hề gì, bạn có thể rời nó đi chỗ khác.

Bạn có sự kiểm soát và thời gian để thưởng thức hòn đảo tự tay mình tạo nên. Nhờ có giãn cách xã hội trên toàn cầu, mọi người có nhiều thời gian hơn để chơi game. Bản mới nhất trong series Animal Crossing này mang đến một môi trường game lành mạnh.

Ngày ngày trong trò chơi, bạn đều khám phá ra điều mới. Có nhiều vật phẩm mới ở cửa hàng khi bạn thức dậy, những loài hoa được lai giống mới, công thức giặt đồ mới, cư dân mới và cả người chào bán những món hàng độc nhất vô nhị. Trò chơi khiến cho những ngày dài ở nhà của bạn không còn đơn điệu, nhàm chán.

Nintendo tạo ra rất nhiều sự kiện cho người chơi. Những cặp đôi tổ chức ngày kỉ niệm trên đảo, hay những sinh viên mới tốt nghiệp mời bạn bè lên đảo chơi. Gia đình có thể cùng chơi với nhau trên một thiết bị và bạn còn có thể tặng quà cho mẹ vào Ngày Của Mẹ.

Nintendo đang làm rất tốt trong việc tạo ra những event trong game và sửa lỗi nhỏ giúp bạn chơi hàng giờ liền.

Tuy nhiên, cũng có nhiều thứ trong Animal Crossing bạn không thể kiểm soát được (trừ khi có cỗ máy thời gian).

Giống như trong thế giới thực, có những lúc bạn buộc phải chờ đến ngày tiếp theo. Các cửa hàng đóng cửa buổi tối, chợ rau củ chỉ mở trong một tuần. Đôi khi, bạn phải đợi cả ngày vì cửa hàng đang trong thời gian sửa chữa.

Cảm giác vô thường thư thái khiến cho series Animal Crossing trở nên đặc biệt. Sẽ rất thú vị khi thấy nhân vật bộc lộ sự thất vọng hay ngạc nhiên khi hoa anh đào không còn nở vào tháng tư hoặc nhận ra được rằng không có gì là mãi mãi. Có một vài cảm giác về sự thay đổi - đôi khi bạn kiểm soát được, đôi khi không. Đó chính là điều khiến trải nghiệm trong game trở nên đặc sắc.

Khu vườn trong game của một người chơi
Khu vườn trong game của một người chơi

Đặc biệt nhất, trò chơi là một sự cân bằng hoàn hảo giữa cấu trúc và sự tự do. Đây là trải nghiệm hay đối với với những người không thường chơi game. Bà Audrey, 88 tuổi đã chơi 3.500 giờ Animal Crossing: New Leaf và mới chuyển sang New Horizons nhờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng người chơi ít lâu sau khi trò chơi được ra mắt.

Nintendo có vẻ rất biết cách chiều fan sau lượng thời gian khổng lồ bà Audrey dành cho New Leaf và tiếp theo đây là New Horizons. Rất nhiều người chơi tin rằng con sói màu san hô tên Audie được lấy cảm hứng từ bà Audrey.

Animal Crossing: New Horizons rất dễ chơi và thân thiện với cả gia đình. Thật không có gì nghi ngờ khi rất nhiều người muốn chạy trốn ra đảo cùng nhau trong khoảng thời gian khó khăn này.

Thứ Năm, 21/05/2020 16:40
41 👨 1.472
0 Bình luận
Sắp xếp theo