Recuva 1.53

Piriform
Miễn phí 28/06/2022 5.000+

Recuva là gì?

Recuva là một công cụ thuận tiện để khôi phục các file đã xóa trên PC Windows. Ứng dụng miễn phí này có thể khôi phục nhiều loại và định dạng file, bao gồm tài liệu, email, hình ảnh, video, nhạc, v.v… Cho dù bạn vừa đánh mất một file hay đã xóa nó vài tuần trước, Recuva vẫn có thể khôi phục thông tin từ thẻ nhớ, ổ cứng ngoài và bộ nhớ trong của hệ thống. Trong những năm qua, nền tảng này đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu để khôi phục dữ liệu và nội dung.

Recuva giúp khôi phục nhiều loại file
Recuva giúp khôi phục nhiều loại file

Những tính năng của Recuva

Nhanh chóng khôi phục hình ảnh, tài liệu, PDF và các file bị mất khác

Recuva là một chương trình tiện ích hữu ích của Windows, cho phép bạn khôi phục các file đã xóa hoặc bị mất từ ​​bất kỳ không gian lưu trữ bên trong hoặc bên ngoài nào. Vì Recuva là một ứng dụng miễn phí, bạn có thể sử dụng phiên bản cơ bản mà không bị hạn chế. Tuy nhiên, bạn sẽ phải nâng cấp công cụ để có thêm sức mạnh khôi phục, hỗ trợ ổ cứng ảo và hỗ trợ khách hàng ưu tiên. Hơn nữa, Recuva có thể được sử dụng như một chương trình portable, hoàn hảo để trợ giúp cho những người khác về các vấn đề liên quan đến khôi phục dữ liệu khi đang di chuyển.

Giao diện cơ bản, dung lượng nhỏ gọn

Giao diện chương trình rất cơ bản
Giao diện chương trình rất cơ bản

Bản download Recuva có trong một gói cài đặt gọn nhẹ. Giống như hầu hết các ứng dụng tiện ích, ứng dụng này không gây ra bất kỳ khó khăn hoặc phức tạp nào trong toàn bộ quá trình cài đặt. Tuy nhiên, bạn có thể muốn nhấp vào nút Customize, cho phép bạn chọn giữa việc mở Recuva khi khởi động hoặc để nó trong khay của trình quản lý tác vụ. Sau khi cài đặt Recuva trên ổ cứng trên máy tính, bạn có thể bắt đầu khôi phục các file bị mất ngay lập tức.

Xem xét giao diện, chương trình trông khá cơ bản và có giao diện người dùng đơn giản. Tuy nhiên, vì công cụ này thực sự hướng đến tính thực tiễn, nên bạn sẽ không phải tập trung quá nhiều vào tính thẩm mỹ của ứng dụng nhờ các tính năng khôi phục dữ liệu mạnh mẽ mà nó cung cấp. Cho dù trước đó bạn đã từng sử dụng chương trình khôi phục dữ liệu hay chưa, bạn sẽ dễ dàng tìm được chức năng mình cần trong Recuva sau khi bắt đầu sử dụng.

Chương trình không có quá nhiều tính năng ẩn để suy nghĩ hoặc lo lắng vì mọi thứ đều được liệt kê và có thể dễ dàng truy cập ngay trên chính màn hình chính. Các tùy chọn khôi phục được trình bày dưới dạng một trình hướng dẫn, hướng dẫn bạn thực hiện từng bước toàn bộ quá trình khôi phục.

Dễ sử dụng

Với giao diện đơn giản và gọn gàng, Recuva là một chương trình dễ sử dụng. Khi bạn chọn quét hệ thống, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn cung cấp một ổ cứng cụ thể. Nếu không chắc chắn, bạn có thể chọn quét toàn bộ hệ thống, cho phép chương trình tìm thấy các file đã xóa gần đây. Sau khi quá trình quét hoàn tất, công cụ sẽ hiển thị danh sách toàn diện các mục có thể khôi phục để bạn kiểm tra và lựa chọn.

Ứng dụng cung cấp thông tin chi tiết về các file, chẳng hạn như tên, vị trí chính xác trên ổ cứng, ngày sửa đổi lần cuối, kích thước file và khả năng khôi phục dữ liệu. Bất cứ khi nào có thể, Recuva sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các thay đổi đối với những file đã xóa. Ví dụ, một số file có thể đã vô tình bị ghi đè và chương trình sẽ cho bạn biết nếu những sửa đổi xảy ra với một file cụ thể.

Nếu bạn có thể thấy file mình đang tìm kiếm trong danh sách, chỉ cần nhấp vào "Recover" và chương trình sẽ làm bất cứ điều gì có thể để lấy lại dữ liệu. Khi quá trình hoàn tất, bạn cần chọn một thư mục đích để lưu file. Theo nhóm phát triển, cơ hội khôi phục file cao hơn nếu bạn lưu nó trên một ổ khác với ổ đã được cài đặt Recuva.

Recuva rất dễ dùng, ngay cả đối với người mới bắt đầu
Recuva rất dễ dùng, ngay cả đối với người mới bắt đầu

Hỗ trợ tốt cho khách hàng

So với các phần mềm tương tự khác như Free Data Recovery, Wise Data Recovery và Recover My Files, Recuva có quá trình khôi phục đơn giản hơn. Quan trọng nhất, công cụ này cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt và giải đáp những nghi ngờ hoặc thắc mắc của bạn thông qua phần Câu hỏi thường gặp chi tiết. Ngoài ra còn có một diễn đàn toàn diện, tập trung vào thông tin, mẹo và lời khuyên để cải thiện chất lượng của việc khôi phục.

Trong các bài hướng dẫn, Recuva giải thích quá trình sửa các file bị lỗi như tài liệu Word chẳng hạn, khá cặn kẽ. Hơn nữa, ứng dụng có phần Options chuyên dụng, cho phép bạn thực hiện các thay đổi nhỏ để cải thiện trải nghiệm tổng thể cho chính mình.

Nói một cách đơn giản, không có gì lạ mắt hay hấp dẫn khi sử dụng Recuva. Nó chỉ là một chương trình gọn nhẹ và đáng tin cậy để khôi phục các file bị mất một cách thuận tiện. Sau khi bạn khôi phục dữ liệu, dữ liệu đó sẽ không bị ẩn sau yêu cầu trả phí và bạn có thể khôi phục các file trên hệ thống của mình mà không phải trả một xu nào.

Wizard hướng dẫn bạn qua tất cả các bước, giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho người mới bắt đầu. Chương trình không mất nhiều thời gian để tìm hiểu và bạn có thể bắt đầu khôi phục dữ liệu ngay lạp tức. Không nghi ngờ gì nữa, Recuva là một lựa chọn tuyệt vời để sao lưu dữ liệu, khôi phục các file đã xóa và đảm bảo bạn không mất các file quan trọng trên PC chạy Windows 10 của mình.

Ưu điểm

  • Đi kèm với một giao diện đơn giản
  • Cung cấp hướng dẫn chi tiết và câu hỏi thường gặp
  • Cung cấp tính năng Deep Scan
  • Khôi phục nhiều loại file

Nhược điểm

  • Quá trình Deep Scan hoạt động chậm
4,38 👨 10.033

Bạn có thể tải phiên bản khác dưới đây:

Recuva portable
Tải về 5,3 MB
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống