PyCharm 2021.3.3

Jetbrains
Miễn phí 27/03/2022 100+

PyCharm là gì?

PyCharm là một phần mềm IT dùng cho mục đích phát triển được tạo bởi JetBrains s.r.o. Phần mềm là một môi trường phát triển tích hợp cho các lập trình viên Python. Người dùng có thể phát triển các script và code của riêng mình. Ngoài ra, họ cũng được cung cấp các công cụ lập trình mạnh mẽ.

PyCharm là một phần mềm IT dùng cho mục đích phát triển
PyCharm là một phần mềm IT dùng cho mục đích phát triển

Những tính năng của PyCharm

Hỗ trợ viết code thông minh

PyCharm cung cấp tính năng hoàn thành code thông minh, kiểm tra code, đánh dấu và sửa lỗi nhanh chóng, cùng với tính năng tái cấu trúc code tự động và khả năng điều hướng phong phú.

Trình chỉnh sửa code thông minh của PyCharm cung cấp hỗ trợ hàng đầu cho Python, JavaScript, CoffeeScript, TypeScript, CSS, các ngôn ngữ template phổ biến, v.v...

Sử dụng tìm kiếm thông minh để chuyển đến bất kỳ lớp, file hoặc biểu tượng nào, hoặc thậm chí bất kỳ hành động hoặc cửa sổ công cụ IDE nào.

Cấu trúc lại code của bạn theo cách thông minh, với Rename and Delete, Extract Method, Introduce Variable, Inline Variable or Method và các phương pháp tái cấu trúc khác. Việc tái cấu trúc theo ngôn ngữ và framework cụ thể giúp bạn thực hiện các thay đổi trên toàn dự án.

Công cụ dành cho nhà phát triển tích hợp

Bộ sưu tập công cụ khổng lồ của PyCharm bao gồm trình gỡ lỗi tích hợp và trình chạy test (thử nghiệm); trình biên dịch Python; một terminal tích hợp sẵn; tích hợp với VCS chính và các công cụ cơ sở dữ liệu tích hợp sẵn; khả năng phát triển từ xa với trình thông dịch; một terminal ssh tích hợp; tích hợp với Docker và Vagrant.

Hãy sử dụng trình gỡ lỗi mạnh mẽ với giao diện người dùng đồ họa cho Python và JavaScript. Tạo và chạy test với hỗ trợ viết code và trình chạy thử nghiệm dựa trên GUI. kiểm soát hoàn toàn code với tích hợp Python Profiler.

Tiết kiệm thời gian với giao diện người dùng thống nhất để làm việc với Git, SVN, Mercurial hoặc các hệ thống điều khiển phiên bản khác. Hãy chạy và gỡ lỗi ứng dụng của bạn trên các máy từ xa. Dễ dàng cấu hình triển khai tự động tới máy chủ từ xa hoặc máy ảo, cũng như quản lý cơ sở hạ tầng với Vagrant và Docker.

Truy cập Oracle, SQL Server, PostgreSQL, MySQL và các cơ sở dữ liệu khác ngay từ IDE. Dựa vào sự trợ giúp của PyCharm khi chỉnh sửa code SQL, chạy truy vấn, duyệt dữ liệu và thay đổi lược đồ.

PyCharm hỗ trợ viết code thông minh
PyCharm hỗ trợ viết code thông minh

Phát triển web

Ngoài Python, PyCharm còn cung cấp hỗ trợ hàng đầu cho nhiều framework phát triển web Python khác nhau, các ngôn ngữ template cụ thể, JavaScript, CoffeeScript, TypeScript, HTML/CSS, AngularJS, Node.js, v.v…

Tính năng Live Editing Preview cho phép bạn mở một trang trong trình chỉnh sửa và trình duyệt, xem các thay đổi đang được thực hiện trong code ngay lập tức trong trình duyệt. PyCharm tự động lưu các thay đổi và trình duyệt cập nhật trang một cách thông minh nhanh chóng, hiển thị các chỉnh sửa mà bạn đã thực hiện.

IDE có thể tùy chỉnh và đa nền tảng

Sử dụng PyCharm trên Windows, macOS và Linux với một key cấp phép duy nhất. Tận hưởng một không gian làm việc được tinh chỉnh với các bảng màu và liên kết phím có thể tùy chỉnh, với khả năng mô phỏng VIM.

Ưu điểm

  • Hỗ trợ viết code hóa thông minh
  • Điều hướng code thuận tiện
  • Tương thích với các phần mềm tạo script và plug-in khác
  • Có thể được triển khai trên nhiều nền tảng khác nhau

Nhược điểm

  • Yêu cầu tài nguyên hệ thống lớn
  • Có thể chậm lại ở những thời điểm nhất định
  • Các tính năng khác có sẵn tại PyCharm Professional Edition
  • Có thể không hỗ trợ một số code
58 👨 1.140
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống