PC-Covid 4.2.6

Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thôngSức khỏe và Thể hình
Miễn phí 08/04/2022 0-100

PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia và hiện tại đã được cung cấp thêm rất nhiều tính năng khác, đặc biệt tính năng hộ chiếu vaccine Covid-19 để bạn có thể di chuyển trong và ngoài nước thông qua hộ chiếu vaccine này. Với ứng dụng PC-Covid, người dân sẽ không cần chuẩn bị quá nhiều giấy tờ mà chỉ cần xuất trình mã QR cá nhân trong PC-Covid là được.

Những tính năng chính của PC-Covid

Tính năng của ứng dụng PC-Covid liên tục được cập nhật, hỗ trợ người dân trong việc cần thông tin khi di chuyển. Dưới đây là một số tính năng chính của ứng dụng PC-Covid.

Mã QR cá nhân: Mỗi người dân có 1 mã QR cá nhân duy nhất hiển thị thông tin liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với chiến lược phòng, chống dịch của Quốc gia.

Mã QR cá nhân trên PC-Covid

Khai báo y tế: Khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19, người dân cần chủ động khai báo y tế để được hỗ trợ và phát hiện sớm nguy cơ lây nhiễm.

Khai báo y tế trên PC-Covid

Mã QR địa điểm: Các địa điểm: cơ quan, siêu thị, trường học, bệnh viện, nơi công cộng… đăng ký mã QR địa điểm và đảm bảo khi người dvào, ra địa điểm được ghi nhận đầy đủ thông qua việc quét mã QR.

Hiện mã QR trên PC-Covid

Vaccine, kết quả xét nghiệm: Người dân có thể xem thông tin chi tiết về số mũi vaccine mình đã tiêm, mũi tiêm gần nhất vào thời điểm nào. Ứng dụng PC-Covid cũng hiển thị kết quả xét nghiệm Covid-19 khi có kết quả xét nghiệm.

Thẻ COVID-19: Ứng dụng kết nối với các hệ thống quản lý tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19, từ đó có thể hiển thị thông tin về vaccine, xét nghiệm cho người dân trong các trường hợp liên quan.

Hộ chiếu vaccine Covid-19

Phản ánh: Người dân có thể gửi phản ánh về thông tin dịch bệnh, các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, hay các vấn đề trong công tác thực hiện quy định, phòng chống dịch bệnh với cơ quan chức năng.

Truy vết: PC-Covid cung cấp tổ hợp các thông tin về Quét mã QR, Khai báo y tế, Khai báo di chuyển nội địa, Phát hiện tiếp xúc gần,… kết hợp cùng hệ thống Truy vết thần tốc để cho ra kết quả truy vết các trường hợp liên quan đến ca nhiễm chỉ sau vài phút.

Di chuyển nội địa: Người dân cần khai báo thông tin khi có nhu cầu di chuyển nội địa trong nước. Từ đó các cơ quan chức năng quản lý được thông tin di chuyển, thông tin y tế, phục vụ việc phòng, chống dịch Covid-19.

Nơi đã đến: Người dân có thể xem thông tin chi tiết về các địa điểm mình đã đến và có thực hiện việc quét mã QR khi vào ra. Các thông tin bao gồm nơi đã đến, thời gian đến (chi tiết thời gian từng lần quét mã QR).

Bản đồ nguy cơ: Xem Bản đồ nguy cơ lây nhiễm của Covid-19 theo thời gian thực.

Dữ liệu nhiễm bệnh

31 👨 230
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet