10 mẫu tai nghe thể thao đáng mua nhất 2024

Âm nhạc giúp chúng ta cải thiện tinh thần, nâng cao sự hưng phấn trong khi chơi thể thao, vậy nên những chiếc tai nghe thể thao nhỏ gọn chính là một món đồ chơi công nghệ không thể thiếu của những người ưa vận động, dưới đây là danh sách 10 mẫu tai nghe thể thao đáng mua nhất trong năm 2024 để bạn có thể tham khảo và lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp.

Các tiêu chí đánh giá

Các tiêu chí đánh giá

Quá trình thử nghiệm diễn ra như thế nào?

Các chuyên gia đã dành 126 giờ để thử nghiệm những sản phẩm tai nghe thể thao phổ biến cũng như nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất trên thị trường. Để có được kết quả kỹ lưỡng và công bằng nhất có thể, các “ứng viên” đã được thử nghiệm theo nhiều tình huống khác nhau trong thực tế, từ các hoạt động chạy bộ ngoài trời đến tập luyện các môn thể thao trong nhà. Ngoài ra, các tính năng quan trọng nhất khi sử dụng những mẫu tai nghe này cũng đã được phác thảo ra ở đây để bạn có thể cân nhắc kỹ hơn trước khi quyết định chọn mua.

Chúng ta chờ đợi gì ở những chiếc tai nghe thể thao?

Mức độ thoải mái: Các hoạt động thể dục thể thao trong ngày của bạn có thể diễn ra trong vòng từ vài phút đến thậm chí là vài giờ đối với các vận động viên, do đó, việc đảm bảo cảm giác thoải mái, vừa vặn trong thời gian dài và với cường độ vận động cao là một trong những khía cạnh hàng đầu mà chúng ta cần phải xem xét trên một mẫu tai nghe thể thao.

Khả năng chống nước: Đây cũng là yếu tố khá quan trọng trên một chiếc tai nghe thể thao. Nếu bạn là người yêu chạy bộ, đạp xe ngoài trời, bạn có thể cần một mẫu tai nghe chống nước đủ để “trụ vững” dưới những cơn mưa bất chợt. Hay chỉ đơn giản là một sản phẩm có thể chịu được mồ hôi khi bạn luyện tập với cường độ cao vào những ngày oi nóng.

Giá bán: Giống như bất kỳ sản phẩm công nghệ nào khác, mỗi người sẽ có một khoản ngân sách nhất định cho chiếc tai nghe mà mình yêu thích, tuy nhiên, việc chọn một sản phẩm sao cho đáng tiền mới là quan trọng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn biết những tính năng nào quan trọng đối với nhu cầu của mình.

10 tai nghe thể thao tốt nhất 2024 theo từng tiêu chí

Tai nghe thể thao tốt nhất về tổng thể: SENSO Bluetooth Headphones - giá bán 28 USD

SENSO Bluetooth Headphones

SENSO Bluetooth là một trong những mẫu tai nghe bán chạy số 1 trên Amazon với hơn 20.000 đánh giá từ người dùng, và xếp hạng tổng thể là 4.2 trên 5 sao. Điều này có được là do mức giá quá tốt, thời lượng pin dài (8 giờ), công nghệ Bluetooth 4.1 CSR và chuẩn chống nước IPX-7. SENSO Bluetooth là một sản phẩm chứa đựng tất cả các yếu tố cần thiết trên một chiếc tai nghe thể thao như chúng ra đã nêu ra trong phần đầu, vậy nên việc sản phẩm này được ưa chuộng cũng là điều dễ hiểu.

Cụ thể hơn, tuy có giá bán chưa tới 30 đô la nhưng SENSO Bluetooth vẫn được trang bị đầy đủ các công nghệ âm thanh hiện đại cho chất lượng âm thanh phong phú, đầy đủ với âm bass chắc, xuống khá sâu và âm treb rõ ràng, không đến mức xuất sắc nhưng “đủ dùng”. Pin lithium polymer của sản phẩm có thể được sạc đầy trong vòng dưới 1.5 giờ và cho thời gian chờ lên tới 240 giờ. Với công nghệ không dây Bluetooth 4.1, bạn có thể kết nối các thiết bị di động của mình với chiếc tai nghe này ở khoảng cách xa tới hơn 9m. Ngoài ra, một điểm cộng khác trên sản phẩm chính là tính năng khử tiếng ồn CVC 6.0, cho phép bạn có thể thưởng thức không gian âm nhạc của riêng mình mà không phải “nhăn mặt” bởi những tiếng động khó chịu xung quanh. Phải khẳng định SENSO Bluetooth là một thiết bị quá tốt trong phân khúc giá.

Tai nghe thể thao tốt thứ nhì về tổng thể: Bose SoundSport Wireless - giá bán 200 USD

Bose SoundSport Wireless

Một chiếc tai nghe thể thao muốn trở thành tốt nhất thì phải mang đến được sự thoải mái tối đa cho người dùng khi đeo cũng như có kiểu dáng phù hợp, và Bose SoundSport Wireless hở hữu cả hai yếu tố này. Đầu tiên, về độ thoải mái, Bose cung cấp cho bạn rất nhiều lựa chọn về tip (nút tai) với đủ các kích cỡ, từ nhỏ, vừa đến lớn. Những cặp nút tai này do StayHear sản xuất, cộng với vây silicon mềm cố định housing trên vành tai. Điều này mang đến khả năng sử dụng linh hoạt và sự thoải mái trong thời gian dài, cũng như đảm bảo an toàn và vừa khít khi bạn vận động với cường độ cao.

Nếu bạn là fan của các môn như chạy bộ hoặc đạp xe, điều đặc biệt quan trọng là sự an toàn. Bạn phải nhận thức được về môi trường xung quanh khi chạy hay đạp xe trên đường trong khi vẫn thưởng thức âm nhạc, SoundSport có tính năng cho phép lọc âm thanh xung quanh để đảm bảo được điều này.

Nói qua một chút về chất âm, tai nghe Bose SoundSport mang đến âm trầm bùng nổ, bass đánh sâu, gọn, sẽ giúp tạo cảm giác hưng phấn trong khi tập luyện. Ngoài ra, với thời lượng pin sáu giờ liên tục, hiện tượng hết pin giữa chừng là gần như không thể xảy ra.

Tai nghe thể thao cho cảm giác đeo thoải mái nhất: Jaybird X3 - giá bán 84 USD

Jaybird X3

Bạn có yêu cầu khắt khe về sự thoải mái, nhưng lại không muốn hy sinh chất lượng âm thanh? Jaybird X3 chính là lựa chọn tốt nhất mà bạn đang tìm kiếm. Mặc dù được phân loại là tai nghe thể thao, nhưng nhờ lớp phủ nano chống nước và khả năng đeo vừa vặn, sự thoải mái của Jaybird X3 khiến chúng trở nên hoàn hảo để sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, với thời lượng pin lên tới tám giờ liên tục, trải nghiệm nghe nhạc của bạn sẽ luôn được đảm bảo trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Phần vây silicon mềm cố định housing trên vành tai được hoàn thiện khá cao cấp, làm cho chiếc tai nghe này trở thành một lựa chọn thiết thực nếu bạn có nhu cầu vận động và di chuyển liên tục. Trong hộp đựng của sản phẩm, bạn cũng sẽ nhận được một loạt các cặp nút tai với đủ các kích cỡ khác nhau, đảm bảo vừa vặn với bất kể khuôn tai nào. Về chất âm, Jaybird X3 được trang bị một driver dynamic 6mm cho âm bass đánh chắc, khoẻ khoắn, gọn ghẽ. Còn mid, treb thì vừa đủ thôi chứ không phải là quá xuất sắc. Nhưng nếu chất âm mặc định của Jaybird X3 không phù hợp với sở thích của bạn, có thể tải xuống ứng dụng MySound của Jaybird, để tùy chỉnh equalizer theo ý thích.

Tai nghe thể thao cho cảm giác đeo thoải mái thứ nhì: Bose SoundSport Pulse - giá bán 199 USD

Bose SoundSport Pulse

Không để người dùng nhầm lẫn với Bose SoundSport Wireless, chiếc Bose SoundSport Pulse được bổ sung thêm một tính năng hoàn toàn mới giúp phân biệt với người anh em của mình, đó chính là cảm biến đo nhịp tim được tích hợp sẵn. Với tính năng này, những chiếc tai nghe Bose SoundSport Pulse có khả năng cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết về nhịp tim cũng như một số yếu tố về sức khỏe khác trong quá trình tập luyện. Chỉ cần kết nối với ứng dụng điện thoại thông minh, chủ sở hữu của Bose SoundSport Pulse có thể thấy các thông số về nhịp tim của mình trong thời gian thực. Đối với những vận động viên điền kinh chuyên nghiệp, điều này sẽ giúp họ nắm được khả năng phân bổ sức cũng như duy trì tốc độ ở những thời điểm thích hợp.

Tuy nhiên, theo dõi nhịp tim không phải là điểm nổi bật duy nhất của Bose SoundSport Pulse. Khi bạn di chuyển, chạy nhảy hoặc xoay người trong khi tập luyện, sản phẩm vẫn hoàn toàn có thể đảm bảo khả năng vừa vặn đến tuyệt vời. Với thiết kế phần ear-hook hợp lý, nút tai cao cấp, nhiều kích cỡ và trọng lượng nhẹ, chắc không cần phải bàn thêm nhiều về sự thoải mái mà Bose SoundSport Pulse mang lại. Ngoài ra, khả năng lọc tiếng ồn cũng là một điểm cộng cần nhắc đến trên sản phẩm này. Nếu đang nghe nhạc mà có cuộc gọi đến, micro tích hợp sẽ cho phép bạn trả lời cuộc gọi ngay lập tức. Cùng với mic, chip điều khiển từ xa tích hợp cũng sẽ giúp tăng gấp đôi phạm vi kết nối, điều chỉnh âm lượng hoặc tạm dừng/phát nhạc. Cuối cùng, về phần pin, Bose SoundSport Pulse cho thời lượng sử dụng năm giờ liên tục với mỗi lần sạc, không quá ấn tượng.

Tai nghe thể thao giá rẻ tốt nhất: AUKEY Latitude Wireless - giá bán 30 USD

AUKEY Latitude Wireless

Aukey Latitude, một sản phẩm mộc mạc với thiết kế đơn giản, nhưng đã giành được rất nhiều đánh giá tích cực của người dùng khi nói đến chất lượng âm thanh, tính năng phong phú và đặc biệt là giá bán hết sức hợp lý. Thưởng thức âm thanh không dây thuần khiết với công nghệ aptX, đi kèm với cài đặt EQ để nâng cao trải nghiệm nghe cá nhân là những tính năng nổi bật mà bạn có thể tìm thấy trên sản phẩm này.

Chiếc tai nghe có thiết kế hai phần riêng biệt, với phần nút trong tai mỏng và móc tai nhỏ gọn, cả hai đều được làm từ chất liệu silicon cao cấp, cho cảm giác thoải mái và khả năng cách ly âm thanh tốt mà không gây khó chịu khi nghe liên tục trong thời gian dài. AUKEY Latitude Wireless tự hào là một sản phẩm giá rẻ nhưng vẫn được trang bị khả năng chống nước IPX4 để chống mồ hôi và hoạt động bình thường dưới trời mưa, cùng với các tip từ tính cuốn quanh vùng cổ để thuận tiện khi hoạt động rảnh tay. Thời lượng pin trên AUKEY Latitude Wireless kéo dài khoảng tám giờ, tức là rơi vào khoảng 120 bài hát liên tục, và chỉ mất 90 phút để sạc đầy lại. Aukey cũng cung cấp dịch ụ bảo đảm hoàn lại tiền trong vòng 45 ngày và bảo hành thay thế sản phẩm trong vòng 24 tháng nếu sản phẩm không đáp ứng được mong đợi của bạn.

Tai nghe thể thao giá rẻ tốt thứ nhì: Anker SoundBuds Slim Wireless - giá bán 26 đô la

Anker SoundBuds Slim Wireless

Với mức giá dưới 30 đô la, Anker SoundBuds Slim vẫn cung cấp cho bạn đầy đủ các tính năng vốn thường bị lược bỏ trên hầu hết các mẫu tai nghe giá rẻ khác, bao gồm âm thanh không dây, micro tích hợp và điều khiển từ xa trực quan.

Anker SoundBud Slim Wireless được làm chủ yếu bằng cao su giúp chúng có khả năng chống nước ở mức IPX4. Về chất âm, sản phẩm được trang bị driver 6mm giúp mang lại âm bass khá lực, âm mid và treb tạm ổn chứ không có gì đặc sắc. Pin trên sản phẩm sẽ cho thời lượng sử dụng kéo dài khoảng bảy giờ liên tục, rất ấn tượng trong tầm giá này, và đi kèm với một loạt các tùy chọn thay thế đối với nút tai và vây gắn có thể tùy chỉnh để đảm bảo phù hợp hoàn hảo với khuôn tai của bạn. Nếu bạn lo rằng những mẫu tai nghe giá rẻ thường có độ bền không cao? Có thể yên tâm vì Anker cung cấp chế độ bảo hành 18 tháng cho sản phẩm này.

Tai nghe thể thao có dây tốt nhất: Sennheiser OCX 686G Sports - giá bán: 150 USD

Sennheiser OCX 686G Sports

Nếu bạn thực sự không quan tâm đến một cặp dây treo lủng lẳng trên tai nghe của mình, thì Sennheiser OCX 686G là mẫu tai nghe thể thao tốt nhất mà bạn nên xem xét. Sản phẩm đến từ một thương hiệu nổi tiếng, khả năng chống nước hiệu quả, và chất lượng âm thanh tạm ổn. Nếu bạn đang tìm kiếm âm bass sâu lắng, được kiểm soát tốt, mid ngọt và treb “leng keng” thì sản phẩm này có thể không dành cho bạn, nhưng đây là một chiếc tai nghe thể thao và chất âm sẽ không phải là yếu tố được đưa lên hàng đầu. Dẫu sao thì Sennheiser cũng là một trong những thương hiệu hàng đầu về công nghệ âm thanh, vì vậy bạn có thể mong đợi ở một mức độ nhất định về chất lượng âm thanh của sản phẩm.

Đặt chất lượng âm thanh sang một bên, OCX 686G cũng cung cấp các tính năng cần thiết vần có trên một chiếc tai nghe thể thao như điều khiển từ xa và micro tích hợp, cho phép bạn tạm dừng nhạc hoặc nhận cuộc gọi chỉ bằng một nút bấm. Thiết kế nút tai có thể mở rộng khi được đặt vào ống tai, cho phép giảm tiếng ồn xung quanh và kẹp tai được áp dụng công thái học đảm bảo phù hợp với khuôn tai của hầu hết mọi người. Cáp hình bầu dục, cáp para-aramid giúp chống rối và bộ điều hợp tai chống vi khuẩn là những điểm cộng khác cần phải nhắc tới trên Sennheiser OCX 686G.

Tai nghe thể thao có thời lượng pin tốt nhất: Jaybird Tarah Pro - giá bán 190 USD

Jaybird Tarah Pro

Những chiếc tai nghe Tarah Pro này là một trong các sản phẩm cao cấp hơn được phát triển từ dòng tai nghe thể thao Jaybird X, và chúng cung cấp một vài tính năng nâng cao hơn so với dòng X giá rẻ đã giới thiệu phía trên. Đây là sản phẩm flagship mới nhất của nhà sản xuất tai nghe đến từ Thụy Điển với giá bán lên đến 160$. Sản phẩm sở hữu thời lượng pin ấn tượng lên đến 14h và khả năng chống nước iPX7. Cáp bện chắc chắn, cũng có vẻ khá cao cấp và cơ chế thiết kế tai nghe trên một khớp xoay, cho phép bạn có thể đeo theo 2 cách: vòng qua vành tai hoặc đeo theo kiểu truyền thống, việc này giúp người dùng thoải mái sử dụng hơn trong quá trình tập luyện. Tarah Pro cũng đi kèm với bộ nút tai độc quyền của hãng giúp phần housing có thể bám chặt vào tai và dễ dàng thay đổi để phù hợp với từng người sử dụng. Tarah Pro giúp người dùng yên tâm sử dụng trong suốt các buổi tập luyện hoặc các buổi chạy dài hơi với thời lượng sử dụng lên tới 14 tiếng liên tục chỉ sau một lần sạc. Chỉ cần hai giờ sạc cho bạn có tới 14 giờ nghe nhạc (gần gấp đôi thời gian chơi nhạc của các sản phẩm đến từ những thương hiệu tai nghe khác). Hơn nữa, tính năng sạc thông minh cho phép bạn chỉ cần cắm Tarah Pros chỉ trong năm phút và sẽ có hai giờ nghe nhạc liên tục. Khả năng chống nước iPX7 cho phép bạn có thể bơi cùng chiếc tai nghe này, chứ không chỉ là sử dụng khi trời mưa hay chống mồ hôi. Sản phẩm cũng được trang bị nam châm để dính lại với nhau khi không sử dụng tới, tránh thất lạc. Bật ứng dụng Jaybird đi kèm để tùy chỉnh EQ và cài đặt âm thanh, những chiếc tai nghe này sẽ hỗ trợ bạn trong mọi hoạt động chạy bộ hoặc tập luyện từ thông thường đến chuyên nghiệp.

Tai nghe thể thao phù hợp nhất cho chay bộ: Jaybird X4 Wireless - giá bán 129 USD

Jaybird X4 Wireless

Với hàng ngàn lựa chọn khác nhau trên thị trường, việc tìm kiếm một chiếc tai nghe tốt nhất để chạy bộ không phải là nhiệm vụ dễ dàng. Nhưng mọi chuyện trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi Jaybird X4 được ra mắt. Jaybird X4 là kết hợp của sự thoải mái, vừa vặn, và tính năng với thiết kế chống nước, tùy chỉnh EQ để có âm thanh chính xác trên toàn dải âm. Đệm tai chất liệu bọt xốp Comply Ultra, vây giữ có thiết kế cải tiến để đeo thoải mái hơn, vừa vặn hơn cho người sử dụng. Dây cáp của Jaybird X4 cũng được đánh giá là chắc chắn và bền bỉ hơn so với các đối thủ trong phân khúc giá.

Khi bạn sử dụng Jaybird X4 để thực hiện cuộc gọi thì chiếc tai nghe có thể làm khá tốt, mic bắt giọng nói chính xác, người nghe có thể nghe giọng rõ ràng, giúp nâng cao chất lượng của cuộc đàm thoại. Là một chiếc tai nghe chuyên dùng trong chạy bộ, khả năng chống nước là một yếu tố tiên quyết và Jaybird X4 đã làm rất tốt điều này với IPX7, giúp bạn có thể sử dụng sản phẩm trong bất kể điều kiện thời tiết nào. Thời lượng pin 8h chưa phải là một đột phá lớn, nhưng là quá ổn để đảm bảo nhu cầu sử dụng hằng ngày, đồng thời tính năng sạc thông minh 10 phút cho 60 phút sử dụng cũng là một điểm cộng của sản phẩm.

Tai nghe thể thao phù hợp nhất cho bơi lội: H2O Audio Waterproof Stream - giá bán 80 USD

H2O Audio Waterproof Stream

Khi nói đến hiệu suất hoạt động dưới nước, trên thị trường hiện tại không có nhiều sản phẩm có thể so sánh được với Audio Waterproof Stream của H20 Audio. Là một thiết bị sinh ra để hoạt động dưới nước, Audio Waterproof Stream được trang bị công nghệ chống nước IPX8, có nghĩa là chiếc tai nghe này có khả năng chống nước 100%, không thấm mồ hôi, nước mưa và thậm chí có thể được ngâm chìm trong nước tới hơn 3m. Các vận động viên bơi lội sẽ phải ấn tượng bởi thiết kế thủy động lực học của sản phẩm mà H20 Audio tự hào là thiết kế dành cho các “kình ngư” chuyên nghiệp.

Về chất lượng âm thanh, chiếc tai nghe này cho chất âm khá ổn, các chi tiết được thể hiện tương đối rõ dàng dù là ở môi trường dưới nước, và nổi bật nhất vẫn là âm trầm mạnh mẽ, uy lực. Sản phẩm có thời lượng pin 10 giờ và được trang bị một trình phát mp3 với bộ nhớ 8GB, cho khả năng lưu trữ lên tới 2.000 bài hát. Audio Waterproof Stream cũng được trang bị kết nối Bluetooth, nhưng thật không may, tính năng này sẽ không thể hoạt động dưới nước. Tuy nhiên, với phạm vi kết nối lên tới hơn 9m, sản phẩm sẽ vẫn hoạt động hoàn hảo trong các điều kiện trên cạn như chạy bộ, đạp xe, và các môn thể thao khác.

Tổng kết

Trên đây là danh sách 10 mẫu tai nghe thể thao đáng mua nhất trong năm 2024. Giá bán của các thiết bị đều được tham khảo trên Amazon, vì vậy chúng có thể được thay đổi theo thời gian. Bạn có suy nghĩ gì về những chiếc tai nghe này? Hãy để lại ý kiến nhận xét ở phần bình luận bên dưới nhé. Chúc các bạn chọn mua được cho mình một sản phẩm phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Ba, 21/01/2020 10:36
4,85 👨 8.821
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe