Những chiếc tai nghe Beats đáng sở hữu nhất 2024

Có thể bạn chưa biết nhưng các mẫu tai nghe của Beats được đánh giá là những sản phẩm tương thích tốt nhất cho hệ sinh thái iOS (iPhone, iPad, iPod và Mac) của bạn. Cũng dễ hiểu thôi khi mà ở thời điểm hiện tại Beats đang thuộc sở hữu của gã khổng lồ Apple. Bên cạnh đó, Beats cũng tung ra thị trường số lượng sản phẩm rất đa dạng, thuộc nhiều phân khúc giá bán và kiểu dáng khác nhau, do vậy, việc lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhu cầu không hẳn là nhiệm vụ đơn giản với nhiều người. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mang đến cho bạn danh sách những chiếc tai nghe Beats đáng sở hữu nhất năm 2024, như là một nguồn thông tin tham khảo hữu ích cho những người đang có nhu cầu chọn mua một mẫu tai nghe tới từ thương hiệu đình đám này.

Tai nghe Beats

Đôi nét về thương hiệu Beats

Beats Electronics LLC (còn được gọi là Beats by Dr. Dre, hay đơn giản là Beats by Dre) là một công ty con của Apple Inc. chuyên sản xuất các sản phẩm âm thanh chất lượng cao. Thương hiệu Beats được thành lập bởi nhà sản xuất âm nhạc kiêm rapper nổi tiếng Dr Dre và nhà đồng sáng lập hãng thu âm Interscope Records, Jimmy Iovine. Các dòng sản phẩm chủ đạo của công ty đa phần tập trung vào những thiết bị âm thanh cơ bản như tai nghe và loa, theo phong cách trẻ trung, sang trọng dành riêng cho giới trẻ. Công ty này được chính thức thành lập vào năm 2006, nhưng cho đến ngày 25 tháng 7 năm 2008, họ mới ra mắt sản phẩm đầu tiên của mình, đó là mẫu tai nghe Beats by Dr. Dre Studio, và đã thu được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía thị trường.

Đôi nét về thương hiệu Beats

Năm 2011, NPD Group đã báo cáo rằng thị phần của Beats tại Hoa Kỳ là 64% trong phân khúc tai nghe có giá cao hơn 100 đô la Mỹ, và đồng thời thương hiệu này được định giá 1 tỷ đô la Mỹ vào tháng 9 năm 2013. Trong một thời gian ngắn, Beats thuộc sở hữu của nhà sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan HTC. Cho đến ngày 1 tháng 8 năm 2014, Apple Inc. đã mua lại Beats với giá 3 tỷ USD trong một giao dịch trực tiếp bằng tiền mặt và cổ phiếu, đây thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của Apple vào thời điểm đó.

Kể từ khi được Apple mua lại, thương hiệu tai nghe Beats đã phát huy thế mạnh và đạt được những bước phát triển nhảy vọt, cả về quy mô thị trường lẫn lợi nhuận và danh tiếng. Ngày nay bạn có thể bắt gặp những chiếc tai nghe Beats ở gắp mọi nơi trên thế giới, trên tai của nhiều ca sĩ, diễn viên, vận động viên thể thao nổi tiếng cho đến trong ba lô của các bạn sinh viên, những người trẻ năng động. Có thể nói, với các ưu điểm như thiết kế đẹp, chất lượng âm thanh khá tốt và mức độ nhận diện thương hiệu cao, Beats đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của người dùng phổ thông trong thị trường tai nghe cao cấp (không tính đến Audiophile).

Kể từ khi được Apple mua lại, thương hiệu tai nghe Beats đã phát huy hết đạt được những bước phát triển nhảy vọt

Bên cạnh đó, cũng phải nhắc đến khả năng hỗ trợ tính năng cao cấp và tương thích cực tốt của những chiếc tai nghe Beats với iPhone, iPad, iPod và Mac. Khi mà những thiết bị này của Apple đang ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn, nhu cầu dành cho tai nghe Beats đương nhiên cũng sẽ lớn hơn khá nhiều.

Phân loại tai nghe Beats

Nhìn chung thì trên thị trường âm thanh hiện nay có 3 kiểu tai nghe phổ biến, đó là in-ear (nhét tai), on-ear (đặt trên vành tai) và over-ear (ôm chọn tai), phục vụ cho nhu cầu, sở thích, và ngân sách của từng người. Beats hiện đều sở hữu những sản phẩm đáng chú ý ở cả 3 kiểu tai nghe này.

Phân loại tai nghe Beats

Tai nghe in-ear Beats sẽ đi kèm với các cặp tip (nút tai) có kích thước khác nhau để phù hợp với kích cỡ ống tai của từng người, trong khi tai nghe trùm đầu (on-ear và over-ear) được thiết kế theo kiểu dáng tương tự nhau, chỉ khác về kích thước phần ear-cup, một số dòng sản phẩm còn được trang bị thêm khả năng cô lập hoặc khử tiếng ồn chủ động để phục vụ cho nhu cầu cách âm của người dùng.

Bạn nên chi bao nhiêu tiền cho một chiếc tai nghe Beats?

Tất nhiên điều này sẽ còn phải phụ thuộc vào ngân sách cũng như nhu cầu thực tế của bạn. Có nhiều lựa chọn rẻ hơn trong phạm vi, nhưng nếu bạn muốn sở hữu một sản phẩm với thiết kế “đậm chất Beats” và kiểu dáng on-ear hoặc over-ear, chắc chắn bạn sẽ phải bỏ ra không dưới 3 triệu đồng. Còn đối với tai nghe in-ear thì giá bán sẽ dễ chịu hơn khá nhiều, chỉ với trên dưới 2 triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu một chiếc tai nghe in-ear “xịn xò” đến từ Beats.

Bạn nên chi bao nhiêu tiền cho một chiếc tai nghe Beats?

Nếu có hầu bao rủng rỉnh, bạn cũng có thể lựa chọn dòng sản phẩm “premium” là Beats Studio hoặc Beats Pro với giá bán dao động từ 7 đến 10 triệu đồng. Đương nhiên với việc bỏ ra số tiền lớn như vậy, bạn sẽ có được một cặp tai nghe với chất lượng âm thanh tuyệt vời, thời trang, “sang chảnh” và đặc biệt là khả năng tương thích cực tốt với iPhone và các thiết bị khác của Apple.

Liệu bạn có cần đến những chiếc Beats không dây?

Ở thời điểm hiện tại, do được thiết kế chủ yếu cho những người trẻ tuổi, thường xuyên phải đi lại, vận động nên hầu hết các mẫu tai nghe Beats đều là loại không dây (wireless), vì vậy bạn sẽ cần phải sạc pin cho chúng để có thể hoạt động thông qua kết nối Bluetooth. Mặc dù vậy, các mẫu tai nghe không dây Beats đều có kèm theo giắc cắm tai nghe để bạn có thể sử dụng trong trường hợp hết pin hoặc thiết bị phát nhạc không hỗ trợ kết nối Bluetooth. Như vậy có thể thấy rằng khả năng sử dụng của những chiếc tai nghe này là rất linh hoạt.

Những chiếc headphone Beats đáng sở hữu nhất 2024

Beats Studio 3 Wireless - giá tham khảo: 7.5 triệu đồng

Beats Studio 3 Wireless

Tính năng nổi bật:

  • Sử dụng chip bluetooth Apple W1 mới.
  • Tính năng chống ồn chủ động PURE ANC (công nghệ Pure Adaptive Noise Canceling).
  • Thời lượng nghe nhạc lên đến 40 giờ liên tục, với 22h nghe nhạc ở tính năng chống ồn.
  • Công nghệ sạc nhanh 10 phút nghe nhạc 3 giờ.

Studio 3 Wireless là mẫu tai nghe đầy đủ tính năng nhất và có thể khẳng định là đáng sở hữu nhất đại gia đình Beats ở thời điểm hiện tại. Sở dĩ nói như vậy là bởi tuy không phải là chiếc tai nghe Beats đắt đỏ nhất, nhưng Studio 3 Wireless lại là sản phẩm được đánh giá sở hữu giá bán/hiệu năng tốt nhất, thậm chí còn nhỉnh hơn so với một vài model đến từ những đối thủ tiếng tăm khác trong làng âm thanh như Bose và Sony.

Beats Studio 3 Wireless vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống đã làm nên thương hiệu của dòng Studio, với phần chụp tai nhỏ gọn, ôm trọn vành tai, độ thoải mái được đánh giá rất cao, năng động nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Beats Studio 3 Wireless vẫn giữ nguyên thiết kế truyền thống đã làm nên thương hiệu của dòng Studio

Về tính năng và chất âm, mặc dù hoạt động tốt nhất với iPhone hoặc iPad, nhưng tất nhiên là bạn vẫn có thể sử dụng chiếc tai nghe này với bất kỳ thiết bị Bluetooth nào khác mà mình muốn. Chất âm trên Beats Studio 3 Wireless vẫn được tinh chỉnh theo hướng thiên tối, bass giàu về lượng, uy lực, gọn ghẽ, trong khi mid và treb vẫn đủ dùng, nhìn chung chiếc tai nghe này vẫn phù hợp nhất với với những bản nhạc trẻ trung, sôi động. Nếu bạn là người không quá khắt khe về âm thanh, vẫn có thể sử dụng Beats Studio 3 Wireless để nghe “tạp”, nhưng ngược lại, nếu bạn đòi hỏi khả năng thể hiện những bản nhạc nhẹ, rock, hay hòa tấu thực sự tốt thì đây thực sự không phải sản phẩm dành cho bạn. Bên cạnh đó, thời lượng pin và tính năng chống ồn chủ động cũng là những điểm cộng rất lớn cho chiếc tai nghe này, góp phần khiến nó trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất phân khúc giá của mình.

Beats Solo Pro - giá tham khảo: 7.000.000 VNĐ

Tai nghe Beats Solo 3 Pro với 3 màu
Tai nghe Beats Solo 3 Pro với 3 màu

Tính năng nổi bật:

  • Khử ồn chủ động
  • Lọc tiếng ồn thông minh
  • Pin có thể lên tới 40 giờ khi tắt 2 tính năng trên

Nếu bạn có đủ khả năng thì Solo Pro là tai nghe tuyệt và là một trong những tai nghe Beats tốt nhất bạn có thể mua, đặc biệt tốt cho người dùng iPhone. Dù so với Solo 3 không có những thay đổi lớn nào, nhưng thiết kế đã được điều chỉnh, âm thanh tốt hơn, và được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động.

Nếu muốn một phiên bản rẻ hơn và không cần khử tiếng ồn, bạn có thể xem Solo 3 bên dưới.

BeatsX Wireless - giá bán tham khảo: 2.8 triệu đồng

BeatsX Wireless

Tính năng nổi bật:

  • Sử dụng chip bluetooth Apple W1.
  • Thời lượng nghe nhạc lên đến 8 giờ liên tục.
  • Công nghệ sạc nhanh 5 phút nghe nhạc 2 giờ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cặp tai nghe in-ear năng động, sành điệu, và kín đáo trong tầm giá 3 triệu đồng, BeatsX là một lựa chọn thực sự lý tưởng. Với nhiều tùy chọn wingtips và ea rtips thích hợp với mọi kích cỡ ống tai và nhu cầu về độ thoải mái, BeatsX có thể đem lại cho bạn không gian âm nhạc riêng tư hoàn hảo cho dù bạn đang làm bất cứ điều gì, từ việc ngồi cafe thư giãn cho đến chạy bộ thể thao. BeatsX thực sự nhẹ, nhỏ gọn, cách âm tốt, vừa vặn, và cực kỳ tiện lợi.

Tuy nhiên, đặc điểm gây ngạc nhiên nhất trên BeatsX có lẽ là thời lượng pin. Bên cạnh thời lượng pin 8 tiếng, quá tốt cho một mẫu tai nghe in-ear Bluetooth, sản phẩm còn được trang bị công nghệ sạc thông minh Fast Fuel có thể cung cấp 2 giờ phát nhạc với chỉ 5 phút sạc và hỗ trợ sạc đầy pin đầy chỉ trong vòng 40 phút.

Đặc điểm gây ngạc nhiên nhấn trên BeatsX có lẽ là thời lượng pin

Về chất âm, BeatsX không phải là sản phẩm cho chất âm thuộc hàng top trong phân khúc, nhưng cũng không đến mức gây thất vọng. Âm bass vẫn mạnh mẽ, giàu về lượng như truyền thống nhưng không quá mạnh như mẫu BeatsX tiền nhiệm, cho khả năng cân bằng tốt hơn so với dải trung (mid) ấm và cao (treb), qua đó cũng giúp cho chiếc tai nghe này có khả năng chơi tạp hay hơn khá nhiều.

Một điều có thể nói là đáng thất vọng nhất trên BeatsX đó là việc tuy là tai nghe thể thao, nhưng sản phẩm lại không được trang bị khả năng chống nước hay chí ít là chống mồ hôi - quyết định khá khó hiểu đến từ Beats.

Beats EP - giá bán tham khảo: 1.8 triệu đồng

Beats EP

Tính năng nổi bật:

  • Thiết kế khung được gia cố bằng thép không gỉ trọng lượng nhẹ, độ bền cao.
  • Tai nghe kèm phím controltalk tương tích tốt cho các dòng iPhone, iPod, iPad, Mac và cả hầu hết các dòng smartphone hiện nay.

Nếu bạn yêu thích thương hiệu Beats trong khi ngân sách lại không quá dư dả và đặc biệt không quá quan trọng về việc tai nghe có dây hay không dây, Beats EP sẽ là cái tên sáng giá mà bạn có thể lựa chọn.

Beats EP có giá bán rất phải chăng trong khi vẫn đảm bảo mang lại cho bạn sự năng động và trẻ trung đậm chất Beats, cùng chất lượng âm thanh cực ổn trong phân khúc. Trên thực tế, điều khiến tôi ấn tượng nhất trên Beats EP chính là thiết kế và chất lượng hoàn thiện của sản phẩm.

Beats EP có giá bán rất phải chăng trong khi vẫn đảm bảo mang lại cho bạn sự năng động và trẻ trung đậm chất Beats

Về âm thanh, không có quá nhiều điều để nói ở tầm giá này. Cơ bản thì Beats EP sở hữu một chất âm cân bằng chứ không quá thiên về Bass như những người anh em khác, âm trường rộng, phù hợp với nhiều dòng nhạc trẻ như pop, dance, hihop…

Có thể nói vui rằng Beats EP là “chiếc Beats của mọi nhà”.

Beats urBeats3 - giá bán tham khảo: 2.8 triệu đồng

Beats urBeats3

Tính năng nổi bật:

  • Thiết kế ergonomic giúp cảm giác đeo vừa vặn, dễ chịu và thoải mái hơn thế hệ cũ.
  • Housing được tích hợp nam châm hút, cộng thêm cable dạng dẹt giúp chống rối hiệu quả hơn.
  • Nút bấm RemoteTalk trên dây có thể sử dụng để kích hoạt trợ lý ảo Siri, nhận cuộc gọi, điều khiển việc chơi nhạc một cách dễ dàng.

Nếu bạn là fan cứng của Beats và đặc biệt chỉ thích sử dụng tai nghe in-ear có dây, sẽ không có sản phẩm nào khác đáng sở hữu hơn urBeats3 ở thời điểm hiện tại.

Sự thoải mái chính là yếu tố đáng chú ý nhất trên urBeats3 với thiết kế ergonomic giúp cảm giác đeo vừa vặn, dễ chịu và thoải mái hơn nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm. Ngoài ra, tip có nhiều size phù hợp với các kiểu cấu trúc lỗ tai đem lại chất lượng âm thanh tốt nhất cũng như cảm giác đeo vừa vặn, kết hợp ear-wing giúp giữ chắc chắn cho housing khi bạn vận động thể thao với cường độ cao.

Sự thoải mái chính là yếu tố đáng chú ý nhất trên urBeats3

Chất âm mà urBeats3 thể hiện khá tương đồng với chiếc BeatsX Wireless, không có điểm khác biệt nào quá đáng kể, tuy nhiên giá bán lại rẻ hơn khá nhiều (do BeatsX hỗ trợ thêm kết nối Bluetooth).

Beats Solo 3 Wireless - giá bán tham khảo: 6.5 triệu đồng

Beats Solo 3 Wireless

Tính năng nổi bật:

  • Sử dụng chip bluetooth Apple W1 mới nhất.
  • Tai nghe on-ear dạng đóng, giúp lọc bỏ hiệu quả tiếng ồn từ môi trường bên ngoài.
  • Thời lượng nghe nhạc lên đến 40 giờ liên tục.
  • Công nghệ sạc nhanh Fast Fuel, sạc 5 phút nghe nhạc 3 giờ.

Beats Solo 3 Wireless là một trong những mẫu tai nghe bán chạy nhất của nhà Beats, và điều gì cũng có lý do của nó. Vẫn như những đàn anh cùng hãng đi trước, thiết kế của tai nghe Beats Solo 3 Wireless vẫn đặt sự sành điệu, phong cách lên hàng đầu khi kết hợp hài hòa giữa kiểu dáng, màu sắc cho đến việc chăm chút những bộ phận chi tiết nhất. Có đến 9 phiên bản màu để người dùng thỏa thích lựa chọn sản phẩm phù hợp với cá tính bản thân.

Việc được trang bị con chip W1 có nghĩa là Beats Solo 3 Wireless cũng sẽ là sản phẩm hỗ trợ cực tốt cho người dùng Apple, ngoài ra khả năng chống nước nhẹ và thời lượng pin lên tới 40 giờ liên tục là những điểm cộng không thể không nhắc tới.

Việc được trang bị con chip W1 có nghĩa là Beats Solo 3 Wireless cũng sẽ là sản phẩm hỗ trợ cực tốt cho người dùng Apple

Về chất âm, trải nghiệm thực tế cho thấy chất âm của Solo 3 đã có nhiều cải thiện tích cực so với Solo 2, rất đáng để nâng cấp. Cụ thể, khi so về dải bass, bạn sẽ không thấy có quá nhiều thay đổi trên Beats Solo 3 so với người tiền nhiệm, bass vẫn đặc, chắc, giàu về lượng và được kiểm soát tốt, nhưng không có tính kỹ thuật cao như các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy sự thay đổi đáng kể ở dải mid và treb. Mid đã nổi hơn, không bị quá chìm vào bass như Solo 2, trong khi treb cũng đã được đẩy lên khá nhiều, tuy không đến mức “leng keng” nhưng một số sản phẩm khác cùng tầm giá, nhưng đã cho cảm giác thoáng đãng hơn khá nhiều.

Nhìn chung thì Beats Solo 3 vẫn sẽ phù hợp hơn với dòng nhạc sôi động như dance hay EDM, còn nếu bạn có nhu cầu nghe các thể loại khác yêu cầu độ chi tiết và cân bằng cao hơn, Beats Solo 3 có thể sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của bạn.

Beats Powerbeats 3 Wireless - giá bán tham khảo: 4.3 triệu đồng

Beats Powerbeats 3

Tính năng nổi bật:

  • Sử dụng chip bluetooth Apple W1 mới nhất.
  • Chống nước, mồ hôi, và bụi.
  • Thời lượng nghe nhạc lên đến 12 giờ liên tục.
  • Công nghệ sạc nhanh 5 phút nghe nhạc 1 giờ.

Yêu thích thương hiệu Beats và thường xuyên tập luyện thể thao? Bạn sẽ không thể tìm thấy chiếc tai nghe nào đáng sở hữu hơn Powerbeats 3. Nói như vậy là bởi sản phẩm này có chứa đầy đủ mọi tính năng cần phải có trên một chiếc tai nghe thể thao cao cấp, có thể kể đến như kết nối không dây chất lượng cao, cảm giác đeo vừa vặn, thoải mái, chống được nước mưa, mồ hôi và cuối cùng là thời lượng pin cực “trâu bò”. Bên cạnh đó cũng không thể không kể đến thiết kế năng động vốn đã làm nên thương hiệu của Beats.

Về chất âm trên Beats Powerbeats 3, chỉ có thể nhận xét bằng một câu duy nhất: Bass, bass ở khắp mọi nơi

Về chất âm trên Beats Powerbeats 3, chỉ có thể nhận xét bằng một câu duy nhất: Bass, bass ở khắp mọi nơi! Về cơ bản, chiếc tai nghe này sở hữu chất âm mạnh mẽ, âm trầm sâu và siêu chắc. Âm Bass vẫn nhiều lượng nhưng được đánh “tàn bạo” hơn rất nhiều so với các sản phẩm khác, khiến cho những người không phải là “basshead” có thể cảm thấy khó chịu khi mới đeo. Tuy vậy, thiết kế thông minh trên Powerbeats 3 giúp bạn thoải mái thưởng thức không gian âm nhạc của riêng mình, trong khi vẫn có thể nghe được âm thanh bên ngoài để đảm bảo an toàn khi tập luyện thể thao ngoài đường phố. Dải Mid và Treble tuy không được đánh giá ở mức cao nhưng là vừa đủ cho một chiếc tai nghe không dây thể thao, cũng phải thôi, làm gì có ai nghe nhạc giao hưởng hay nhạc nhẹ trong khi tập luyện thể thao cơ chứ!

Trên đây là 6 mẫu tai nghe Beats được đánh giá là đáng sở hữu nhất trong năm 2024 theo từng phân khúc giá bán cũng như chủng loại thiết kế. Chúc bạn lựa chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp.

Thứ Ba, 21/01/2020 10:34
55 👨 25.707
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe