MSI Afterburner

MSI Afterburner 4.6.3

MSI
Miễn phí 28/05/2022 100+

MSI Afterburner là gì?

MSI Afterburner là một công cụ ép xung GPU miễn phí có thể giúp bạn tăng hiệu suất cho các card đồ họa của mình. Được thiết kế cho Windows, chương trình cung cấp nhiều tính năng như giám sát GPU trong game, tùy chỉnh phần cứng, nhiều cấu hình cho các cài đặt khác nhau, v.v… Bạn có thể sử dụng công cụ này để thay đổi tốc độ quạt, nhiệt độ, điện áp, bộ nhớ, v.v…

Giao diện MSI Afterburner
Giao diện MSI Afterburner

MSI Afterburner có công dụng gì?

Ngày nay, nhiều game và ứng dụng yêu cầu GPU hay Graphics Processing Unit. Nếu không có các yêu cầu hệ thống thích hợp, bạn có thể thấy các game bị lag hoặc hoạt động không tốt như bình thường. Khi đối mặt với một vấn đề như vậy, bạn có thể cân nhắc việc mua một chiếc card đồ họa đắt tiền. Tuy nhiên, thay vì điều đó, bạn nên thử sử dụng một chương trình phần mềm giúp khắc phục sự cố.

MSI Afterburner là một trong những công cụ hỗ trợ bạn ép xung GPU, theo dõi hiệu suất card đồ họa, đo benchmark và quay video. Chương trình cũng bao gồm các tùy chọn để tạo tối đa 5 profile, tải ngay lập tức các cài đặt tùy chỉnh, điều khiển tốc độ quạt và tùy chọn tăng gấp 3 lần quá điện áp. Phần tốt nhất là tất cả các tính năng của MSI Afterburner đều hoàn toàn miễn phí!

Tùy chỉnh cách tùy chọn cho MSI Afterburner
Tùy chỉnh cách tùy chọn cho MSI Afterburner

Những tính năng của MSI Afterburner

Giao diện toàn diện

Khi tải xuống MSI Afterburner trên PC chạy Windows 7 trở lên, bạn sẽ thấy một giao diện sạch sẽ với theme đen trắng. Cửa sổ chính của màn hình hiển thị hai thanh trượt: Một để đo GPU và một để đo bộ nhớ. Các thanh trượt còn lại hiển thị nhiệt độ của máy tính, điện áp hiện tại, thông tin xung nhịp lõi, tốc độ quạt, v.v...

Bạn có thể sử dụng bất kỳ thanh trượt nào dựa trên yêu cầu sử dụng game của mình. Sau khi cập nhật, bạn có thể lưu các cài đặt này dưới dạng profile để có thể chuyển sang chúng ngay lập tức bất cứ khi nào bạn muốn. Ngay bên dưới các thanh trượt, chương trình sẽ hiển thị thông tin chi tiết của card đồ họa có sẵn, bao gồm tên và phiên bản chính xác của nó. Nếu được yêu cầu, bạn có thể dễ dàng sử dụng thông tin này để cập nhật driver có sẵn lên phiên bản mới nhất.

Ngoài các chức năng này, bản tải xuống MSI Afterburner còn có tổng cộng 15 skin mà bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh bố cục của nó. Để thay đổi giao diện hiện tại thành giao diện khác, tất cả những gì bạn phải làm là nhấp vào tab Settings, truy cập chức năng User Interface và mở menu dành riêng cho skin đó. Từ đây, bạn có thể chọn và lưu một cái bạn thích.

Để giao diện mới có hiệu lực, bạn sẽ phải khởi động lại ứng dụng.

Giám sát toàn diện

Với sự trợ giúp của MSI Afterburner, bạn có thể theo dõi và kiểm soát xung nhịp bộ nhớ, xung nhịp lõi, nhiệt độ, điện áp, nguồn và tốc độ quạt của GPU. Với dữ liệu này trong tay, bạn có thể ép xung GPU để tận hưởng trải nghiệm chơi game tốt hơn hoặc sử dụng các ứng dụng cường độ cao. Bạn có thể lưu các thay đổi mà bạn thực hiện đối với cài đặt GPU của mình trong 5 cài đặt có thể điều chỉnh và dễ dàng chuyển đổi giữa từng yêu cầu cơ bản.

Theo dõi các thông số hệ thống
Theo dõi các thông số hệ thống

Có thể sử dụng MSI Afterburner với bất kỳ loại card nào

Một trong những phần tốt nhất với MSI Afterburner cho Windows là nó hoạt động với hầu hết các loại card đồ họa. Nó cũng cung cấp cho người dùng một chức năng gọi là OC Scanner, chức năng này sẽ tự động phát hiện tùy chọn ép xung cao nhất giúp giữ cho GPU của bạn ổn định.

Nếu muốn thực hiện thủ công, bạn có thể sử dụng công cụ để tăng cài đặt ép xung chính thức, theo dõi việc sử dụng GPU và tắt tất cả các ULPS có sẵn. MSI Afterburner hiển thị nổi bật trên màn hình.

Tùy chỉnh tất cả các cài đặt

Bạn có thể sử dụng các thanh trượt để cập nhật cài đặt nhằm ép xung cài đặt GPU mặc định. Bạn cũng có thể xem thông tin này dưới dạng biểu đồ và thêm màu tùy chỉnh để dễ dàng theo dõi các thay đổi.

Nhận thông tin chi tiết

Khi tải xuống MSI Afterburner, bạn có thể nhận được thông tin toàn diện về phần cứng hệ thống của mình. Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh cài đặt giám sát và điều khiển phần cứng để cập nhật giao diện truy cập, theo dõi driver IO; mở khóa, giám sát và sửa các mức điện áp hoặc khôi phục về cài đặt mặc định nếu cần. Công cụ card đồ họa miễn phí cũng cho phép bạn ghi nhật ký dữ liệu giám sát và thiết lập các hotkey khác nhau để chuyển đổi profile hoặc bắt đầu ghi nhật ký.

Ưu điểm

  • Tải xuống và sử dụng miễn phí
  • Cung cấp nhiều skin để tùy chỉnh giao diện
  • Tùy chọn để đặt và chuyển đổi giữa nhiều cài đặt
  • Đi kèm với cấu hình và giám sát GPU cao cấp

Nhược điểm

  • Không thích hợp cho người mới bắt đầu
4,33 👨 4.206

Tải MSI Afterburner:

0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống