Magisk 24.1

Topjohnwu
Miễn phí 24/02/2022 100+

Magisk là gì?

Những người am hiểu sẽ biết cảm giác khó chịu như thế nào khi liên tục root/unroot điện thoại để nhận các bản cập nhật OTA hoặc không thể sử dụng các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại. Mọi người thường muốn tìm kiếm nguyên nhân gốc rễ.

Magisk là một hệ thống systemless root. Về cơ bản, điều này có nghĩa là bạn có thể sửa đổi hệ thống của điện thoại mà không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với phần code chính. Magisk được phát triển bởi Topjohnwu và ra mắt vào năm 2016, và kể từ đó đã được mở rộng thêm sau mỗi năm.

Magisk
Magisk

Giả sử bạn muốn chạy một ứng dụng ngân hàng. Nhưng bất cứ khi nào mở ứng dụng, bạn sẽ nhận được thông báo có nội dung như “Your phone isn’t rooted and you won’t be able to use this application on your device” - (Điện thoại của bạn chưa được root và bạn sẽ không thể sử dụng ứng dụng này trên thiết bị của mình).

Bây giờ, để chạy ứng dụng đó, bạn có thể chọn unroot điện thoại của mình, làm việc trên ứng dụng đó và root lại điện thoại bằng Chainfire SuperSU. Nhưng root và unroot thiết bị của bạn là một quá trình kéo dài. Làm một lần thì không sao nhưng nếu phải làm nhiều lần thì chắc chắn sẽ rất tẻ nhạt.

Điều gì xảy ra nếu bạn muốn sử dụng ứng dụng ngân hàng đó gấp? Bạn không muốn gặp khó khăn khi unroot điện thoại của mình, đúng không? Với Magisk, bạn có thể thực hiện các thay đổi để chạy ứng dụng.

Những tính năng của Magisk

Dưới đây là một số tính năng của Magisk:

  • Magisk cho phép bạn vượt qua các bài kiểm tra an toàn của Google (Safety net).
  • Phần mềm mã nguồn mở này cho phép bạn thêm và sửa đổi các file mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Nếu bạn biết về code và muốn thực hiện một số thay đổi đối với code mặc định, bạn có thể làm như vậy.
  • Tính năng Magisk Mount sẽ thực hiện các thay đổi đối với cấp độ lõi và phân vùng mà không gặp bất kỳ vấn đề gì. Bạn có thể chia hệ thống, file lõi và các file media khác và lưu trữ chúng ở bất kỳ đâu trong bộ nhớ lưu trữ.
  • Trong tính năng Resetprop, bạn có thể thực hiện các thay đổi đối với các file hỗ trợ hệ thống của mình, bao gồm những file chỉ cho phép đọc. Bạn có thể thử thay đổi trong bản build.

Tham khảo thêm bài viết: Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk để biết cách sứ dụng công cụ này.

4,510 👨 555
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống