Core Temp 1.17.1

Alcpu
Miễn phí 04/06/2022 100+

Core Temp là gì?

Core Temp là một chương trình phần mềm tiện ích miễn phí theo dõi nhiệt độ của bộ xử lý trung tâm (CPU) trên máy tính. Nó hiển thị nhiệt độ của các lõi riêng lẻ trong thời gian thực để bạn có thể xem bất kỳ biến động nhiệt độ nào và bao gồm thông tin cơ bản về bộ xử lý, như model và nền tảng. Đó là một công cụ tuyệt vời nếu bạn ép xung bộ xử lý hoặc nghĩ rằng nó có thể quá nóng.

Giao diện Core Temp
Giao diện Core Temp

Core Temp không phải là ứng dụng Windows nhẹ duy nhất mà bạn có thể tải xuống để đo và hiển thị nhiệt độ lõi của mình. Real Temp và HWMonitor là các chương trình tương tự cung cấp nhiều tính năng giống với Core Temp, chẳng hạn như đặt cảnh báo nếu nhiệt độ bộ xử lý tăng quá cao. Điều làm cho Core Temp trở nên khác biệt là khả năng thêm các plug-in, vì vậy bạn có thể tăng số lượng tính năng và chức năng tổng thể của công cụ.

Những tính năng của Core Temp

Đo lường biến động nhiệt trong thời gian thực

Cài đặt và thiết lập Core Temp hoàn toàn không mất nhiều thời gian. Khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy nhấp vào file .exe để khởi chạy trình cài đặt. Sau đó, bạn phải chọn các tùy chọn tải xuống phù hợp với mình và bắt đầu quá trình cài đặt. Khi quá trình hoàn tất, bạn có thể khởi chạy Core Temp để bắt đầu theo dõi nhiệt độ CPU của mình ngay lập tức.

Trong cửa sổ chính của chương trình, bạn sẽ thấy số lõi và luồng mà bộ xử lý của bạn có cùng với thông tin như model, nền tảng, tần số, VID, sửa đổi, CPUID, TDP, v.v... Ở bên dưới, bạn sẽ thấy các chỉ số nhiệt độ của bộ xử lý. Rất bình thường khi thấy nguồn điện và nhiệt độ lõi liên tục dao động.

Bạn có thể reset nhiệt độ ghi tối thiểu và tối đa bất kỳ lúc nào từ menu ở đầu cửa sổ. Bạn chỉ cần vào Tools và nhấp vào “Reset High/Low” hoặc sử dụng phím tắt “F6”.

Để giúp bảo vệ bộ xử lý, các nhà sản xuất cung cấp giá trị Tjunction Max (TJMax) đại diện cho nhiệt độ nóng nhất mà lõi bộ xử lý không được vượt quá. Nếu nhiệt độ lõi của bạn bắt đầu nóng lên gần với giá trị TJMax, đó thường là dấu hiệu của quá nhiệt và có thể gây ra sự không ổn định trong PC, các vấn đề về hiệu suất hoặc thậm chí làm hỏng CPU và làm giảm tuổi thọ của nó.

Nhiệt độ từng lõi được hiển thị
Nhiệt độ từng lõi được hiển thị

Core Temp có những tính năng nào khác?

Ngoài việc hiển thị nhiệt độ của từng lõi trong PC, Core Temp còn lưu lại nhật ký để bạn có thể ghi chép liên tục. Để bật tính năng ghi nhật ký, hãy nhấp vào “Tools” và sau đó nhấp vào “Logging On”. Nhật ký được lưu trữ ở cùng một vị trí mà bạn đã sử dụng để cài đặt chương trình. Nó ghi lại dữ liệu sau mỗi 10 giây và bạn có thể xem nó trong Excel hoặc bất kỳ ứng dụng bảng tính nào tương tự.

Với tính năng bảo vệ quá nhiệt, bạn có thể thiết lập báo động phát ra âm thanh nếu một trong các lõi của bạn đạt đến nhiệt độ tới hạn hoặc nếu gần đạt đến TJMax. Thông báo có thể là một cửa sổ pop-up đơn giản hoặc một chương trình thực thi. Nếu muốn, bạn có thể tự động đặt hệ thống của mình ở chế độ ngủ, ngủ đông hoặc tắt nguồn để ngăn lõi của bạn nóng lên thêm nữa.

Mặc dù điều này nghe có vẻ cực đoan, nhưng việc quá nóng có thể làm hỏng bộ vi xử lý của bạn một cách nghiêm trọng.

Một số thông tin hữu ích mà Core Temp cung cấp
Một số thông tin hữu ích mà Core Temp cung cấp

Core Temp có chính xác không?

Core Temp hoạt động với bất kỳ bộ xử lý hiện đại nào dựa trên x86, hỗ trợ AMD, Intel và VIA là ba nhà sản xuất bộ xử lý lớn nhất. Không giống như các chương trình khác dựa vào mạch bên ngoài được tìm thấy trên bo mạch chủ để báo cáo nhiệt độ, Core Temp thu thập dữ liệu trực tiếp từ Digital Thermal Sensors (DTS) - cảm biến nhiệt kỹ thuật số có trên mỗi lõi. Cảm biến kỹ thuật số cho phép độ phân giải và độ chính xác cao hơn so với mạch bên ngoài; nó nằm gần phần nóng nhất của bộ xử lý.

Tất cả dữ liệu được lưu trữ trong một thanh ghi đặc biệt trong bộ xử lý mà Core Temp có thể truy cập và hiển thị cho bạn theo cách dễ đọc. Điều này loại bỏ mọi điểm không chính xác có thể xảy ra từ các cảm biến bên ngoài và mạch đo nhiệt độ lõi.

Ưu điểm

  • Trọng lượng nhẹ
  • Có công cụ ghi nhật ký
  • Dễ sử dụng
  • Hoạt động với Intel, AMD và VIA
  • Sử dụng DTS thay vì mạch bên ngoài
  • Cung cấp nền tảng cho các plug-in

Nhược điểm

  • Không bao gồm nhiều tùy chọn nâng cao như các chương trình khác
  • Không hấp dẫn lắm
3,84 👨 5.946

Tải Core Temp:

0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống