Tác dụng tuyệt vời của cần tây đối với sức khỏe và làm đẹp

Cần tây là một trong những thực phẩm vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta. Không chỉ mang đến những món ăn thơm ngon, cần tây còn rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Vậy tác dụng của cần tây là gì? Hãy tìm lời giải đáp qua những chia sẻ dưới đây của chúng tôi.

Tìm hiểu về cây cần tây

Cần tây (tên khoa học: Apium graveolens) là một loài thực vật thuộc họ Hoa tán. Tại Việt Nam, cây cần tây được trồng nhiều để làm thực phẩm, rất hợp để xào cùng với thịt bò, dùng kèm với món hủ tíu miền Nam hoặc làm nước ép uống. Rễ và củ của cây cần tây được sử dụng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh.

cây cần tây

Cây cần tây

Tác dụng của cần tây

Rau cần tây dùng để chế biến món ăn hay làm nước ép uống đều mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy cần tây có những tác dụng gì?

Tác dụng của rau cần tây với sức khỏe

Giảm viêm: Chất luteolin trong cần tây có khả năng ức chế enzym gây ra phản ứng viêm trong cơ thể. Ngoài ra cần tây còn chứa polyacetylen - một chất rất tốt cho người bị viêm khớp.

Tốt cho sức khoẻ tim mạch: Cần tây được cho là rất tốt với sức khỏe tim mạch nhờ chứa chất Phthalide có tác dụng giúp cơ cơ và mạch máu thư giãn, chất coumarins giúp điều hoà lượng cortisol trong cơ thể, giảm huyết khối.

Ngăn ngừa ung thư: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng chất flavonols, furanocoumarins và acid phenoli trong rau cần tây có thể phòng chống và ngăn chặn sự lan truyền của cấc tế bào ung thư.

Thanh lọc cơ thể: Uống nước ép cần tây mỗi ngày sẽ bạn thanh lọc cơ thể, đặc biệt thích hợp với những người uống quá nhiều rượu bia, ăn nhiều đồ ngọt, người có nguy cơ mắc bệnh sỏi thận,…

Giúp hồi phục cơ thể: Nước ép cần tây cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như vitamin A, vitamin B, vitamin C, Mg, Fe, Cu, K, Ca,… giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi khi bị mất nước vào những ngày nắng nóng hoặc do luyện tập quá sức.

Cải thiện giấc ngủ: Các dưỡng chất trong rau cần tây có tác dụng giảm huyết áp, giảm mức độ căng thẳng, làm dịu cơ thể, từ đó giúp bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ sâu một cách tự nhiên.

Nhuận tràng: Ăn sống cần tây hoặc uống nước ép cần tây giúp nhuận tràng và tối ưu hoạt động của đường tiêu hóa. Hãy thử uống nước ép cần tay mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy những hiệu quả bất ngờ chỉ sau 1 tuần.

Tác dụng của cần tây với xương: Người ta tìm thấy trong cần tây có chứa canxi và silic. Đây là hai chất rất quan trọng với xương, giúp tăng cường độ chắc cho xương, tái tạo xương bị hư tổn. Ngoài ra, vitamin K trong cần tây còn có khả năng phòng ngừa loãng xương hiệu quả.

tác dụng của cần tây

Nước ép cần tây rất tốt cho sức khỏe

Tác dụng làm đẹp của cây cần tây

Không chỉ tốt cho sức khỏe, cần tây còn có nhiều tác dụng với làn da:

Giúp da căng mịn, săn chắc: Theo chuyên gia dinh dưỡng Tamara Rausch, cần tây chứa nhiều chất carotene - một chất có khả năng bảo vệ sức khỏe làn da ở cấp độ phân tử. Không những vậy, chúng còn giúp cân bằng quá trình sản sinh tế bào, tăng cường phục hồi và duy trìcollagen tự nhiên, giúp da săn chắc, mịn màng, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Trị mụn: Mặt nạ từ cần tây, mật ong và nước cốt chan có thể giúp trị mụn đầu đen trên da một cách hiệu quả.

Giảm cân: Ăn cần tây hoặc uống nước ép cần tây có thể giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, trả lại cho bạn một vóc dáng cân đối, thon gọn.

cần tây có tác dụng gì

Cần tây có tác dụng làm đẹp da

Hi vọng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cần tây cũng như tác dụng của cần tây với sức khỏe và làm đẹp.

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Ba, 23/07/2019 09:24
31 👨 1.127
0 Bình luận
Sắp xếp theo