Cách sử dụng tính năng Tab Groups (Nhóm tab) trong Safari trên Mac

Trong quá trình duyệt web, tùy theo yêu cầu công việc, có những trường hợp bạn phải mở và làm việc với thậm chí hàng chục tab khác nhau. Trong những tình huống như vậy, việc quản lý số lượng tab lớn rõ ràng không đơn giản. Đó là lý do tại sao hầu hết các nền tảng trình duyệt web lớn hiện nay đều đã hỗ trợ một tính năng có tên “Tab Groups” - “Nhóm tab”. Safari cũng không phải ngoại lệ.

Tính năng này cho phép bạn kết hợp nhiều tab riêng lẻ thành các nhóm nhỏ, có thể được gắn nhãn theo chủ đề riêng biệt và di chuyển linh hoạt. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng Tab Groups trong Safari trên Mac.

Tab Groups trong Safari trên Mac

Để sử dụng tính năng Tab Groups, bạn cần phải chạy trên Safari 15 trở lên.

Trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Safari trên máy Mac của bạn. Sau đó mở một vài trang web bất kỳ trong các tab khác nhau.

Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng "Show Sidebar” ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ Safari để hiển thị menu Sidebar.

Nhấp vào biểu tượng "Show Sidebar”

Trong Sidebar, bạn sẽ thấy số lượng tab đang mở được hiển thị ở trên cùng. Nhấp chuột phải vào nút hiển thị số lượng tab đang mở ở đầu Sidebar và chọn “New Tab Group with [#] Tabs” để thêm tất cả các tab đang mở vào một nhóm tab mới.

Chọn “New Tab Group with [#] Tabs”

Tất cả các tab đang mở của bạn sẽ xuất hiện trong một nhóm tab mới có tên mặc định là “Untitled”. Nhấp chuột phải vào nó và chọn “Rename”. Đặt tên mới cho nhóm tab và nhấn Return để lưu.

Chọn “Rename”

Tiếp theo, nhấp vào nút “Hide Sidebar” ở góc trên cùng bên trái của Safari để đóng Sidebar.

Nhấp vào nút “Hide Sidebar”

Safari sẽ hiển thị cho bạn tiêu đề nhóm tab vừa tạo ở trên cùng, bên cạnh nút “Show Sidebar”.

Tiêu đề nhóm tab

Để di chuyển một tab vào nhóm tab đã có, hoặc tạo nhóm tab mới, bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào tab cụ thể, nhấn vào “Move to Tab Group”, sau đó chọn nhóm tab hiện có hoặc tạo nhóm tab mới.

Nhấn vào “Move to Tab Group”

Bạn có thể chuyển đổi giữa các nhóm tab bằng cách nhấp vào tiêu đề tab ở góc trên cùng bên trái của giao diện Safari.

Chuyển đổi giữa các nhóm tab

Để thêm tab mới vào bất kỳ nhóm nào, bạn có thể nhấn Command + T để mở tab mới hoặc nhấp vào nút “+” (dấu cộng) ở góc trên bên phải của Safari. Bạn cũng có thể sắp xếp lại thứ tự của các nhóm tab bằng cách kéo chúng lên trên hoặc xuống dưới các nhóm hiện có trên Sidebar.

Sắp xếp lại thứ tự của các nhóm tab

Để xóa một tab khỏi một nhóm tab, hãy nhấn vào nút Overview ở góc trên cùng bên phải (bốn hình vuông) để xem nhanh danh sách của các tab trong một nhóm. Sau đó, nhấp vào “X” ở trên cùng bên trái của hình thu nhỏ xem trước tab để xóa nó khỏi nhóm.

Xóa một tab khỏi một nhóm tab

Nhóm tab là một tính năng hữu ích để tổ chức và quản lý các tab đang mở. Hãy tận dụng nó để nâng cao năng suất công việc của bạn.

Thứ Sáu, 31/12/2021 23:22
31 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo