Cách bật Tab Groups để nhóm tab Chrome theo màu

Tính năng nhóm các tab Tab groups trên Chrome giúp chúng ta dễ dàng quản lý các tab có cùng tên miền, hay có chung nội dung tham khảo. Ngoài khả năng nhóm tab, Tab Groups còn bổ sung thêm màu sắc để dễ phân biệt, đăt tên cho từng nhóm tab đã gộp, theo tên bất kỳ mà người dùng muốn đặt.

Những tab đã được gộp chung vào một nhóm đều có thể tách nhóm hoặc chuyển gộp sang nhóm khác. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bật Tab Groups trên Chcrome và gộp các tab thành nhóm theo màu trên trình duyệt này.

Hướng dẫn bật tính năng gộp tab Chrome

Bước 1:

Tại thanh địa chỉ trình duyệt người dùng nhập chrome://flags rồi nhấn Enter để bắt đầu.

Truy cập flags

Bước 2:

Trong giao diện mới người dùng nhập từ khóa Tab groups rồi chuyển sang chế độ Enabled. Khi đó chúng ta được yêu cầu khởi động lại trình duyệt để áp dụng thay đổi, nhấn Relaunch để khởi động lại trình duyệt.

Bật Tab groups

Bước 3:

Bây giờ người dùng duyệt tab Chrome như bình thường. Để tạo nhóm tab, trước hết nhấn chuột phải vào một tab rồi chọn Thêm vào nhóm mới.

Gộp các tab

Bước 4:

Các tab được gộp chung với nhau sẽ phân biệt qua màu sắc chấm tròn đứng đằng trước của tab đầu tiên trong một nhóm. Bạn nhấn tiếp vào 1 tab khác muốn gộp chung thành nhóm rồi chọn Thêm vào nhóm hiện tại, hoặc Thêm vào nhóm mới nếu muốn tạo nhóm khác.

Chúng ta có thể di chuyển tab ở nhóm này sang những nhóm khác.

Di chuyển các tab

Bước 5:

Tiếp đến người dùng click chuột vào từng dấu chấm tròn rồi đặt tên cho từng nhóm tabthay đổi màu của nhóm tab nếu muốn. Tên tab tự động được lưu lại mà bạn không cần nhấn Save.

Đặt tên cho từng tab

Như vậy tính năng Tab group trên Chrome giúp việc quản lý các tab dễ dàng hơn, thông qua từng nhóm có phân biệt bằng màu sắc và tên của từng nhóm. Từng tab cũng có thể di chuyển sang nhóm khác, hoặc xóa khỏi nhóm đang gộp.

Sử dụng Tab Groups

Khi Chrome khởi chạy lại, bạn sẽ không nhận thấy điều gì khác biệt. Tùy chọn để nhóm tab không hẳn là bị ẩn, cũng không dễ nhìn thấy. Đây là cách để bắt đầu Tab Groups.

Mở một vài tab trong Chrome, tốt nhất là một vài tab khác nhau có liên quan đến ít nhất một tab khác. Nhấp chuột phải vào bất kỳ tab nào và chọn tùy chọn được gắn nhãn Add to new group. Một vòng tròn màu ngay lập tức xuất hiện bên cạnh tab. Bạn có thể nhấp chuột phải vào vòng tròn màu này và thực hiện một số tác vụ: Chọn màu khác, thêm tab khác vào nhóm, hủy nhóm để tách các tab được nhóm gần đây hoặc đóng nhóm hoàn toàn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tên cho nhóm tab, đây là một cách thông minh khác để phân biệt giữa các tab công việc và cá nhân. Lưu ý rằng khi bạn đặt tên cho nhóm, vòng tròn màu sẽ biến mất để nhường chỗ cho phần tên.

Bạn có thể đặt tên cho nhóm tab
Bạn có thể đặt tên cho nhóm tab

Bạn có muốn thêm một tab mới vào một nhóm hiện có không? Rất dễ dàng. Bạn có thể nhấp vào tên/màu của nhóm tab và chọn New tab in group, sau đó thêm một trang mới.

Ngoài ra, bạn có thể thêm một tab đã mở trước đó bằng cách nhấp chuột phải vào nó, chọn Add to existing group và chọn nhóm thích hợp. Có một cách nữa là kéo một tab sang một nhóm hiện có cho đến khi bạn thấy nó có màu của nhóm mà bạn muốn đưa nó vào.

Xóa tab khỏi nhóm

Việc xóa tab khỏi nhóm chỉ cần một cú nhấp chuột. Nhấp chuột phải vào bất kỳ tab nào bạn muốn xóa và chọn Remove from group. Một phương pháp khác là kéo tab ra khỏi trình duyệt để nó mở trong một cửa sổ trình duyệt mới. Phương pháp này cũng có thể sử dụng để loại bỏ tab đó khỏi nhóm hiện có.

Việc xóa tab khỏi nhóm chỉ cần một cú nhấp chuột
Việc xóa tab khỏi nhóm chỉ cần một cú nhấp chuột

Có một cách nữa bạn cần biết. Để xóa hoàn toàn một nhóm, bạn có thể nhấp vào vòng tròn màu hoặc tên và chọn Ungroup. Tùy chọn này sau đó sẽ xóa tất cả các tab khỏi nhóm và vòng tròn hoặc biểu tượng sẽ biến mất hoàn toàn.

Xóa hoàn toàn một nhóm
Xóa hoàn toàn một nhóm

Đóng tất cả các tab trong một nhóm

Nếu đã hoàn thành tất cả các tab trong một nhóm và không còn cần mở các tab nữa, bạn cũng có thể chọn đóng tất cả các tab đó. Nhấp vào vòng tròn màu hoặc tên cho nhóm bạn muốn đóng và chọn Close Group. Chrome sẽ đóng tất cả các tab trong nhóm. Nếu vô tình đóng một tab bạn muốn mở lại, bạn luôn có thể quay lại phần History và tìm tab đã đóng.

Video hướng dẫn gộp tab theo nhóm trên Chrome

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 18/05/2020 11:23
4,99 👨 15.228
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome