Symantec: "Kneber" không phải là mối đe dọa mới

Gần đây đã có một vài bài viết đề cập đến một mối đe dọa trực tuyến với tên gọi "Kneber" và xác định nó như là một loại phần mềm độc hại mới.

Nhưng hãng bảo mật Symantec lại cho rằng thực ra thì không phải, Kneber chỉ đơn giản là một tên gọi khác của sâu Zeus Trojan. Cái tên Kneber đơn giản hiểu là một nhóm/cụm máy tính ma cụ thể, hay còn gọi là các bots, do một kẻ là chủ sở hữu sâu đó kiểm soát. Bản thân sâu Trojan này cũng tương tự Trojan.Zbot , hay còn được gọi là sâu Zeus, đã được phát hiện, phân tích và ngăn chặn từ khi nó mới xuất hiện trong năm 2007.

Kể từ khi bộ công cụ tạo sâu Zeus/Zbot được phát tán rộng rãi trong nền kinh tế ngầm, không có gì là ngạc nhiên khi những kẻ tấn công dùng nó để tạo ra những biến thể mới, chẳng hạn như Kneber, trong toàn bộ mạng máy tính ma Zeus.

Vì thế, theo các chuyên gia bảo mật của Symantec, đúng là chuỗi Kneber này trong toàn mạng máy tính ma Zeus là rất lớn, nhưng thực chất nó không liên quan tới bất kỳ một mối đe dọa mã độc mới nào. Bởi vậy, những người dùng máy tính mà có sử dụng phần mềm bảo mật cập nhật nhất đương nhiên sẽ được bảo vệ an toàn trước mối đe dọa này.

Thông tin liên quan thêm có thể xem tại blog của Symantec.

Thứ Tư, 24/02/2010 13:45
31 👨 442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp