Suse Linux "bén duyên" ThinkPad

Người dùng ưa thích sản phẩm máy tính xách tay (MTXT) thương hiệu ThinkPad giờ đây đã có thêm một lựa chọn mới về hệ điều hành cài đặt sẵn trên thiết bị - hệ điều hành Suse Linux của Novell.

Hãng sản xuất dòng MTXT thương hiệu ThinkPad và Novel dự kiến ngày hôm nay sẽ giới thiệu tại Hội nghi LinuxWorld sản phẩm ThinkPad T60p được cài đặt sẵn phiên bản hệ điều hành mới nhất của Novell - phiên bản Suse Linux Enterprise Desktop 10 (SLED).

Dòng sản phẩm ThinkPad cài đặt sẵn hệ điều hành Suse Linux nhắm đến thị phần người dùng là các kỹ sư hoặc người dùng cao cấp. Tuy nhiên, mọi người dùng đều có thể mua được sản phẩm này tại trang web chính thức của Lenovo, Bill Iori - Giám đốc quản lý sản phẩm toàn cầu dòng ThinkPad T Series.

Một trong những nguyên nhân khiến Novell và Lenovo quyết định cho ra mắt sản phẩm ThinkPad T60p là do hiện này nhân hệ điều hành Linux đã nhận được sự hỗ trợ tốt hơn của các công nghệ thân thiện máy tính xách tay, Iori nói.

Novell và Lenovo sẽ bảo đảm phiên bản hệ điều hành SLED tương thích hoàn hảo trên môi trường di động và tận dung tốt công nghệ ThinkVantage của Lenovo.

Giá bản tham khảo sản phẩm ThinkPad T60p đứng vào khoảng 3.099USD.

Hoàng Dũng

Thứ Tư, 16/08/2006 05:28
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo