Súng trong game và ngoài đời đa phần chỉ có 30 viên đạn, tại sao vậy?

Các game thủ đều biết rằng, những khẩu súng trường phổ biến trong các tựa game bắn súng thường chỉ giới hạn ở 30 viên đạn. Để có nhiều đạn hơn, game thủ phải luôn cố gắng để mở rộng sức chứa của băng đạn. Nhưng đó là trong game, còn trên thực tế các băng đạn chỉ giới hạn ở 30 viên, cũng có những băng đạn có thể mở rộng nhưng không phổ biến vì chi phí cao.

Vậy tại sao, súng trong các tựa game và cả ở ngoài thực tế không được mở rộng băng đạn lên nhiều hơn 30 viên?

Trong thế chiến II, băng đạn được mở rộng lên 30 viên, nhiều hơn 10 viên so với thời Thế chiến 1. Tuy nhiên, có vẻ như 30 viên vẫn là chưa đủ. Nhiều người nghĩ rằng, số lượng đạn càng nhiều sẽ càng tốt nên tại sao không tăng lên 40, 50 viên. Tuy nhiên, thực tế lại phức tạp hơn nhiều.

Những khẩu súng trường phổ biến trong các tựa game bắn súng thường chỉ giới hạn ở 30 viên đạn

Trong một cuộc chiến điều quan trọng nhất là sự an toàn của binh lính (dù ở trong game hay ngoài đời thực). Và một trong những yếu tố để bảo vệ sự an toàn đó chính là tư thế cầm súng sao cho người bắn được ẩn nấp một cách cẩn thận. Khi bắn, người bắn sẽ sẽ đưa súng sang một bên nên nếu số lượng viên đạn quá nhiều sẽ khiến băng đạn dài hơn. Điều này khiến tư thế cầm súng của người lính sẽ khó khăn hơn và sẽ để lộ cơ thể nhiều hơn, và tất nhiên dễ bị địch bắn trúng hơn.

Băng đạn súng trường thường chỉ có 30 viên

Như vậy, nếu như băng đạn của súng càng nhiều đạn, nguy cơ mà người dùng “nằm xuống” càng cao. Ngoài ra việc tăng thêm số lượng đạn sẽ tạo thêm gánh nặng cho binh lính.

Tóm lại, dựa trên các điều kiện thực tế, súng trường tiến công (AR) cũng như các loại vũ khí phổ biến nhất hiện nay, có 30 viên đạn là phù hợp nhất.

Thứ Tư, 21/10/2020 11:06
3,47 👨 13.270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học