Việc submit trên công cụ tìm kiếm có cần thiết không?

Trở lại những ngày đầu của Google, Bing, Yahoo và nhiều search engine khác, việc submit trang web của bạn đến các công cụ tìm kiếm là điều cần thiết. Nhưng, như mọi người đều biết, World Wide Web đã có nhiều bước phát triển nhảy vọt trong những năm qua và có những thứ phải thực hiện trong quá khứ giờ đã không còn cần thiết nữa.

Vậy bạn có nên submit các trang web của mình nữa không, hay việc này đã trở nên lỗi thời như điện thoại không dây và máy fax? Hãy cùng Quantrimang tìm câu trả lời qua bài viết sau đây!

Submit trên công cụ tìm kiếm là gì?

Submit trên công cụ tìm kiếm là một quá trình khá đơn giản
Submit trên công cụ tìm kiếm là một quá trình khá đơn giản

Để bắt đầu với những điều cơ bản, submit trên công cụ tìm kiếm là một quá trình khá đơn giản. Nó liên quan đến việc gửi URL của một trang web tới công cụ tìm kiếm, như Google, để search engine có thể lập chỉ mục nó trong kết quả.

Một số công cụ sẽ chỉ yêu cầu URL chính của một trang web, rồi thu thập thông tin về phần còn lại của trang web từ đó, trong khi những công cụ khác sẽ yêu cầu gửi URL của từng trang riêng lẻ. Vậy tại sao bạn phải làm điều đó?

Lợi ích của việc submit trên công cụ tìm kiếm

Theo truyền thống, khi Internet vẫn còn non trẻ và mới mẻ, việc submit trên công cụ tìm kiếm mang lại một số lợi ích. Trước hết, đó là một cách chắc chắn để đảm bảo trang web của bạn được đưa vào kết quả tìm kiếm và được công cụ thu thập thông tin - một bước khá cần thiết để chạy thành công một trang web! Bằng cách này, việc submit cũng có thể giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập và xếp hạng tốt hơn, góp phần thúc đẩy quá trình làm SEO.

Việc này vẫn cần thiết ư?

Việc submit trang web trên công cụ tìm kiếm không còn cần thiết cho SEO nữa
Việc submit trang web trên công cụ tìm kiếm không còn cần thiết cho SEO nữa

Trong câu trả lời là không - việc submit trên công cụ tìm kiếm không còn cần thiết nữa. Với hầu hết (nếu không muốn nói là tất cả) các công cụ tìm kiếm đã tự động bao gồm những trang web, bằng cách đi theo các liên kết để thu thập thông tin và lập chỉ mục trang mới, bạn thực sự không cần phải submit URL thủ công. Trên thực tế, điểm chính bạn nên tập trung vào là tiếp cận liên kết và tạo backlink đến các trang web của mình - đó là điều thực sự sẽ thu hút sự chú ý của Google! Khi bạn đã có những liên kết, các công cụ tìm kiếm sẽ thực hiện phần còn lại.

Tuy nhiên, việc bạn submit trang web của mình cũng chẳng gây hại gì. Việc này được thực hiện miễn phí, không mất nhiều thời gian và nếu bạn muốn gắn bó với truyền thống thì đó là cách làm cũ. Tuy nhiên, theo ý kiến ​​của Quantrimang, điều đó hoàn toàn lãng phí thời gian. Với rất nhiều phương pháp marketing (tiếp thị) khác thực sự có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp như hiện nay, tại sao bạn lại phải làm việc submit trang web không cần thiết chứ?

Thay vào đó, bài viết khuyên bạn nên dành nỗ lực của mình ở nơi khác. Nếu bạn đang muốn cải thiện SEO, thì những phương án mà bài viết đã đề cập trước đó sẽ tốt hơn nhiều (đồng thời còn giúp tối ưu hóa nội dung và tạo các trang web mang tính đáp ứng - responsive). Internet đã phát triển, vì vậy doanh nghiệp của bạn cũng vậy.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 30/10/2020 08:04
53 👨 301
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO