Sublime Text 4 mang lại điều gì mới cho thiết bị Linux?

Sublime Text đã trở nên phổ biến như một trong những trình soạn thảo GUI được yêu thích nhất trên nhiều nền tảng. Sau hơn 3 năm phát hành Sublime Text 3 vào năm 2017, trình soạn thảo văn bản được nhiều người yêu thích đã trở lại với một bản phát hành mới.

Sublime Text 4 đã có mặt, mang lại nhiều cải tiến và tính năng mới cho phần bảng. Vậy có gì mới cho các thiết bị Linux? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Sublime Text 4 mang lại nhiều cả tiến mới
Sublime Text 4 mang lại nhiều cả tiến mới

Hỗ trợ ARM64 Linux

Trước bản phát hành này, Sublime Text 4 không có sẵn cho các thiết bị sử dụng bộ vi xử lý ARM như Raspberry Pi. Mặc dù các bản build ARM64 đã có sẵn để sử dụng thử nghiệm thông qua một chương trình beta riêng trước đó, bạn có thể có cho mình một bản build ARM64 ngay từ trang cài đặt và tận hưởng tính năng lập trình khi đang di chuyển.

Kết xuất GPU

GPU có khả năng xử lý tốt hơn CPU. Sublime Text 4 hiện có thể sử dụng GPU để kết xuất và cung cấp giao diện người dùng linh hoạt hơn, đồng thời cũng tiêu thụ ít điện năng hơn. Nhờ kết xuất GPU, phiên bản mới nhất hỗ trợ độ phân giải màn hình lên đến 8K. Tuy nhiên, kết xuất GPU bị tắt theo mặc định trên Windows và Linux.

Các thay đổi dành riêng cho Linux

Mặc dù hầu hết các thay đổi trong Sublime Text 4 đều có thể áp dụng trên tất cả các nền tảng có sẵn, nhưng đây là một số thay đổi dành riêng cho Linux mà bạn cần lưu ý:

  • Adaptive theme thêm hỗ trợ cho các thanh tiêu đề tùy chỉnh.
  • Hỗ trợ thích hợp cho Wayland display server.
  • Sử dụng VSync cho hoạt ảnh thay vì 60Hz cố định.
  • Tính năng kéo và thả văn bản hiện đã được hỗ trợ.
  • Hỗ trợ tốt hơn cho việc sao chép và dán với các ứng dụng khác không hỗ trợ văn bản UTF-8.
  • Hộp thoại file gốc giống như hộp thoại được sử dụng trong KDE.
  • Từ điển hệ thống hiện có sẵn cho Linux.

Bạn có thể xem bảng nhật ký thay đổi hoàn chỉnh cho tất cả các nền tảng ở bài đăng trên blog tại:

https://www.sublimetext.com/blog/articles/sublime-text-4

Ngay cả với sự có mặt của rất nhiều tùy chọn hấp dẫn khác như Visual Studio Code, Sublime Text vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của nhiều nhà phát triển và người mộ điệu. Với bản cập nhật mới nhất, Sublime Text 4 chắc chắn sẽ thu hút nhiều người hơn thích trình soạn thảo văn bản đơn giản, mang lại trải nghiệm giống như IDE này.

Thứ Hai, 31/05/2021 17:40
51 👨 908
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux