Sửa nhanh lỗi không thể thay đổi ứng dụng hoặc trình duyệt mặc định trên Windows 10

Trong một số trường hợp Windows 10 không cho phép người dùng thay đổi các ứng dụng mặc định

Trên Windows 10, trình duyệt Edge được thiết lập là ứng dụng mặc định, Groove Music được thiết lập là trình phát nhạc mặc định và Edge được thiết lập là trình PDF reader mặc định.

Nếu muốn thay đổi một trong số các ứng dụng mặc định này bạn có thể điều hướng đến Settings => System => Default apps. Mặc dù hầu hết người dùng có thể thay đổi trình duyệt web mặc định, trình PDF reader mặc định hoặc các ứng dụng mặc định khác trong ứng dụng Settings.

Tuy nhiên trong một số trường hợp Windows 10 không cho phép người dùng thay đổi các ứng dụng mặc định.

Nếu gặp phải lỗi không thể thay đổi trình duyệt web mặc định, hoặc thiết lập các ứng dụng, chương trình khác làm ứng dụng mặc định trên Windows 10, bạn có thể áp dụng một số giải pháp dưới đây để khắc phục lỗi.

1. Sử dụng Control Panel thay đổi ứng dụng mặc định

Ngoài trình Settings mới, bạn có thể sử dụng Control Panel cổ điển để thay đổi các ứng dụng mặc định cũng như chương trình Desktop trên Windows 10.

Bước 1:

Sử dụng Control Panel thay đổi ứng dụng mặc định

Đầu tiên mở cửa sổ Control Panel bằng cách nhập từ khóa Control Panel vào khung Search trên Start Menu hoặc khung Search trên thanh Taskbar rồi nhấn Enter.

Bước 2:

Sử dụng Control Panel thay đổi ứng dụng mặc định

Trên cửa sổ Control Panel, thiết lập mục View by thành Small icons. Sau đó click chọn Default Programs để mở cử sổ Default Programs.

Bước 3:

Sử dụng Control Panel thay đổi ứng dụng mặc định

Click chọn link có tên Set your default programs.

Bước 4:

Ở khung bên trái, lựa chọn trình duyệt web của bạn hoặc bất cứ chương trình nào khác mà bạn muốn thiết lập làm chương trình mặc định.

Bước 5:

Chọn tùy chọn Set this program as default để thiết lập ứng dụng, chương trình đó làm ứng dụng mặc định

Sau khi lựa chọn xong chương trình hoặc ứng dụng, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn có tên Set this program as default ở khung bên phải. Click chọn tùy chọn Set this program as default để thiết lập ứng dụng, chương trình đó làm ứng dụng mặc định.

2. Sử dụng Default Programs Editor

Ngoài cách trên bạn có thể sử dụng tiện ích thứ 3 để thiết lập hoặc chuyển đổi ứng dụng mặc định trên Windows 10. Tiện ích mà Quản trị mạng muốn đề cập ở đây là Default Programs Editor. Điểm hạn chế lớn nhất của tiện ích này là không hỗ trợ ứng dụng modern và các ứng dụng được cài đặt từ Store. Tiện ích này chỉ hữu ích khi bạn muốn thiết lập chương trình desktop cổ điển làm ứng dụng mặc định.

Bước 1:

Truy cập link này và tải phiên bản Default Programs Editor mới nhất về máy. Default Programs Editor là chương trình Portable do đó bạn có thể chạy chương trình luôn mà không cần phải cài đặt.

Sau khi tải xong file zip Default Programs Editor, tiến hành giải nén file zip ra để lấy file .exe của chương trình Default Programs Editor.

Bước 2:

Tiến hành chạy Default Programs Editor. Click chọn Default Programs Settings.

Tải phiên bản Default Programs Editor mới nhất về máy

Bước 3:

Chọn một chương trình mà bạn muốn thiết lập làm chương trình mặc định rồi click chọn Next.

Chọn một chương trình mà bạn muốn thiết lập

Bước 4:

Chọn phần đuôi mở rộng mà bạn muốn liên kết với chương trình. Thường thì bạn nên chọn tất cả các phần đuôi mở rộng.

Chọn phần đuôi mở rộng mà bạn muốn liên kết với chương trình

Bước 5:

Click chọn Save Default Programs để hoàn tất.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 10/12/2016 10:32
51 👨 5.891
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính