Sửa nhanh lỗi Bluetooth không hoạt động trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Khởi động lại iPhone 7/iPhone 7 Plus, xóa bô nhớ cache,...

Bluetooth là một trong những giải pháp hàng đầu để chuyển các ứng dụng, tập tin hoặc tài liệu giữa các thiết bị di động với nhau. Tuy nhiên mới đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng Bluetooth trên iPhone 7 / iPhone 7 Plus của họ bị lỗi và không hoạt động.

Vậy làm sao để khắc phục được lỗi Bluetooth trên iPhone 7 / iPhone 7 Plus, mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Bluetooth

1. Khởi động lại iPhone 7/iPhone 7 Plus

Đây là giải pháp đơn giản nhất mà người dùng iOS có thể áp dụng để khắc phục looic Bluetooth không hoạt động trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút Bật/Tắt máy và chờ cho đến khi thanh trượt màu đỏ xuất hiện, sau đó kéo thanh trượt theo chiều mũi tên để tắt nguồn thiết bị hoàn toàn. Chờ khoảng vài phút sau, tiếp tục nhấn và giữ nút Bật/Tắt máy và chờ cho đến khi trên màn hình xuất hiện logo Apple.

2. Xóa bộ nhớ cache Bluetooth

Nếu áp dụng giải pháp trên mà không khắc phục được lỗi Bluetooth trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus, giải pháp tiếp theo bạn có thể áp dụng là xóa bộ nhớ cache Bluetooth.

Với người dùng chưa biết cách để xóa bộ nhớ cache có thể xóa tất cả các cài đặt trên ứng dụng. Ngoài ra các file bộ nhớ cache được tạo ra để lưu trữ các thông tin sử dụng sẽ không phải tạo hoặc tải lại.

3. Chế độ máy bay (Airplane Mode)

Có thể bạn chưa biết, khi chế độ máy bay (Airplane Mode) được kích hoạt trên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus thì tất cả các dịch vụ như dữ liệu di động, Wifi và Bluetooth sẽ bị vô hiệu hóa.

Do đó cần đảm bảo chế độ máy bay đã tắt để bạn có thể kích hoạt các dịch vụ trên. Ngoài ra nếu trên iPhone 7 của bạn đã vô hiệu hóa chế độ máy bay, bạn nên kích hoạt và vô hiệu hóa lại một lần nữa.

  • Tắt và mở khóa iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus.
  • Tiếp theo vuốt từ trên màn hình xuống để mở bảng trung tâm điều khiển (Control Center).
  • Tìm và nhấn chọn biểu tượng máy bat để kích hoạt, sau đó nhấn chọn một lần nữa để vô hiệu hóa chế độ máy bay.

4. Quên ghép đôi thiết bị

Ngoài các giải pháp trên bạn có thể áp dụng thêm giải pháp là quên thiết bị đã ghép đôi, sau đó tiến hành thử ghép đôi lại.

  • Mở Settings => tìm và nhấn chọn Bluetooth.
  • Nhấn chọn biểu tượng "i" nằm kế bên tên thiết bị mà bạn kết đôi bị lỗi.
  • Tiếp theo kết đôi thiết bị của bạn một lần nữa và kiểm tra xem lỗi còn hay không.

5. Reset lại tất cả cài đặt

Nếu đã áp dụng tất cả các giải pháp trên mà vẫn không khắc phục được lỗi Bluetooth trên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus, giải pháp cuối cùng bạn có thể áp dụng là reset lại toàn bộ thiết lập mạng. Để làm được điều này:

  • Trên iPhone 7/ iPhone 7 Plus của bạn, truy cập Settings.
  • Tiếp theo nhấn chọn General => Reset => Reset Network Settings.
  • Lúc này bạn sẽ được yêu cầu nhập passcode, nhập passcode của bạn vào rồi nhấn chọn Reset Network Settings để xác nhận quá trình.
  • Cuối cùng khởi động lại iPhone 7 / iPhone 7 Plus của bạn.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 03/10/2016 15:58
31 👨 4.487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản