Cách sửa lỗi Windows Update 0x800705b4

Lỗi Window 0x800705b4 thực sự là một vấn đề với service Windows Update, trong đó Windows Update không thể hoàn thành nhiệm vụ của nó vì một số lý do.

Giữ cho Windows được cập nhật là điều tối quan trọng, nếu bạn muốn có được những tính năng mới và quan trọng hơn là bản vá bảo mật mới nhất. Đôi khi các lỗi cập nhật Windows xuất phát từ bạn và cũng có thể là do lỗi của Windows.

Lỗi 0x800705b4 là gì?

Lỗi cập nhật Windows 0x800705b4 là một lỗi kỳ lạ. Nó thường xuất hiện khi bạn cố gắng hoàn thành một bản cập nhật Windows hoặc nếu trình lên lịch cập nhật kích hoạt tại thời điểm quy định.

Có một số nguyên nhân gây ra lỗi, cụ thể là sự cố với chính service và Windows Defender gây cản trở. Nhưng việc thu hẹp gốc rễ của lỗi 0x800705b4 liên quan đến quá trình thử nhiều cách khắc phục khác nhau, vì vậy bài viết sẽ không tập trung vào các biểu hiện mà thay vào đó là cách khắc phục tiềm năng.

Cách khắc phục lỗi cập nhật Windows 10 0x800705b4

Có một vài cách khác nhau mà bạn có thể thử để cập nhật Windows 10 đúng cách. Không có gì là quá phức tạp. Ta sẽ bắt đầu với cách dễ dàng và có khả năng thành công nhất.

Lưu ý: Sau mỗi lần sửa lỗi, bạn nên khởi động lại hệ thống và cố gắng cập nhật lại Windows.

1. Chạy quét virus. Điều này có vẻ khó xảy ra, nhưng đôi khi lỗi Windows có thể nằm ở ở phần mềm độc hại như virus và malware. Chạy quét virus có thể giúp khắc phục điều đó. Nếu chưa có, bạn có thể cài đặt một ứng dụng diệt virus và sau đó chạy nó để đảm bảo không có bất cứ điều gì bất chính đang ẩn nấp trong hệ thống.

2. Chạy Windows Update Troubleshooter. Trình khắc phục sự cố của Windows là một cách tuyệt vời để cố gắng tìm ra lỗi của hệ thống. Ngay cả khi công cụ không sửa được lỗi, nó cũng có thể chỉ cho bạn đi đúng hướng.

Chạy Windows Update Troubleshooter
Chạy Windows Update Troubleshooter

3. Reset lại Windows Update. Có thể một số thành phần nhất định của quá trình Windows Update đã bị hỏng vì lý do nào đó. Có một script tự động mà bạn có thể chạy (tải script từ Microsoft). Nếu thích, bạn cũng có thể chạy quy trình cập nhật thủ công.

4. Chạy quét System File Checker. Một cách khác để có khả năng khắc phục sự cố cập nhật này là dùng trình quét kiểm tra file. Nó có thể được kích hoạt bằng một lệnh đơn giản: sfc/scannow. Ngoài ra còn có một vài lệnh sfc khác đáng để học nếu bạn quan tâm đến tính linh hoạt của công cụ này.

5. Chạy quét DISM. Bạn cũng có thể thử chạy quét Deployment Image Servicing and Management (DISM). Công cụ này ít có khả năng khắc phục sự cố hơn các phương pháp trên, nhưng rất dễ thực hiện và có thể khắc phục một số vấn đề tiềm ẩn.

6. Thay đổi cài đặt Windows Update. Có thể là một thành phần không cần thiết của Windows trong bản cập nhật đang ngăn không cho nó tải xuống. Chỉ tập trung vào các yếu tố quan trọng của Windows có thể khắc phục điều đó. Cần nhớ rằng, nếu bạn tắt Windows Automatic Updates, hãy nhớ bật lại chúng một lần nữa khi vấn đề của bạn được giải quyết để không bỏ lỡ bất kỳ cập nhật bảo mật quan trọng nào.

7. Vô hiệu hóa phần mềm diệt virus. Điều này chỉ nên được thử nếu bạn đã thực hiện mọi thứ khác. Hãy ghi nhớ đây chỉ nên là một biện pháp tạm thời. Bạn phải kích hoạt lại phần mềm diệt virus của mình sau khi cập nhật hoàn tất, vì điều tối quan trọng là giữ an toàn trực tuyến.

Thứ Bảy, 11/01/2020 11:56
52 👨 5.860
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính