Cách sửa lỗi Windows 10 tự kích hoạt Sleep Mode thay vì khóa màn hình

Thông thường, máy tính Windows 10 được thiết lập để khóa màn hình sau vài phút người dùng không sử dụng. Tuy nhiên, một số máy gặp lỗi tự động chuyển sang chế độ Sleep Mode thay vì khóa màn hình. Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục vấn đề này.

Các bước khắc phục vấn đề Windows 10 tự động chuyển sang chế độ Sleep Mode thay vì khóa màn hình như sau:

1. Thiết lập yêu cầu đăng nhập khi đánh thức máy tính từ Sleep Mode

Bạn có thể kiểm tra thiết lập này bằng cách truy cập ứng dụng Settings. Thiết lập này mang tên Require sign-in. Nếu nó được đặt là Never thì máy tính của bạn sẽ không hiển thị màn hình đăng nhập hoặc màn hình khóa. Vì thế, bất cứ ai cũng có thể đăng nhập máy tính của bạn sau khi đánh thức từ Sleep Mode.

Để thay đổi điều này bạn cần làm các thao tác sau:

  • Nhấn tổ hợp phím Windows + I để truy cập ứng dụng Settings
  • Tìm tới Accounts > Sign-in options
  • Ở cửa sổ phía bên phải, bạn sẽ thấy tiêu đề có tên Require sign-in
  • Hãy đảm bảo rằng tùy chọn When PC wakes up form sleep được chọn
  • Nếu chưa, bạn hãy mở menu drop-down để chọn nó

2. Sử dụng Registry Editor

Registry Editor là một công cụ tùy chỉnh Windows khá mạnh mẽ. Đương nhiên là bạn có thể sử dụng nó để cài đặt lại chế độ khóa màn hình cho Windows 10. Trước khi thực hiện, bạn lên sao lưu tập tin Registrysao lưu hệ thống Windows 10 để dự phòng.

Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R và nhập regedit rồi nhấn Enter để mở Registry Editor. Nếu nhận được thông báo xác nhận UAC, bạn hãy nhấn Yes. Tiếp theo, bạn cần tìm tới đường đẫn sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System

Nhấp chuột phải vào thư mục System và chọn New > DWORD (320bit) Value để tạo ra một giá trị mới. Bạn đặt tên giá trị mới là DisableLockWorkstation. Giá trị này có thông số mặc định là 0 và bạn không cần phải thay đổi nó.

Sau khi tạo giá trị mới này, bạn hãy thử kiểm tra xem máy Windows 10 của mình đã có thể khóa màn hình hay chưa. Ngoài ra, nếu đã thấy có giá trị DisableLockWorkstation bạn hãy kiểm tra và chuyển thông số của nó về 0.

3. Kích hoạt màn hình đăng nhập trong thiết lập Screen Saver

Khi đặt Screen Saver bạn cũng nên nhớ tùy chọn này bởi vì sẽ rất nguy hiểm nếu ai đó có thể truy cập vào máy của bạn từ chế độ này mà không cần đăng nhập.

Để thiết lập bạn cần mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn Windows + I sau đó chọn Personalization > Lock screen. Ở cửa sổ bên phải, bạn nhấp vào tùy chọn Screen saver settings.

Bạn cũng có thể tìm kiếm cụm từ "change screen saver" trong ô tìm kiếm của Taskbar để mở Screen saver settings.

Sau đó, trong cửa sổ Screen saver settings, bạn hãy đảm bảo rằng mình đã nhấn vào checkbox ở phần On resume, display logon screen. Sau đó nhấn ApplyOK để hoàn thành.

Chúc các bạn thành công và mời các bạn tham khảo thêm một số mẹo hay khác của Windows 10 trên Quantrimang.com:

Thứ Năm, 07/01/2021 10:48
52 👨 2.068
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10