Cách khắc phục lỗi trình cài đặt macOS bị hỏng

Tạo trình cài đặt macOS trên USB có khả năng boot cung cấp một cách thuận tiện để cài đặt bản sao macOS mới trên nhiều máy Mac, đồng thời cũng cho phép bạn thực hiện cài đặt “sạch” một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nếu bạn đã thử chạy trình cài đặt của mình gần đây và bất ngờ nhận được thông báo rằng nó bị hỏng và không thể sử dụng được nữa, thì đừng lo lắng! Hãy tiếp tục đọc cách đơn giản sau đây để khắc phục sự cố.

Tại sao trình cài đặt macOS lại bị hỏng?

Đôi khi sử dụng trình cài đặt macOS, bạn có thể gặp một thông báo lỗi có nội dung như sau:

This copy of the Install macOS Mojave.app application is damaged, and can’t be used to install macOS.

(Bản sao này của ứng dụng Install macOS Mojave.app bị hỏng và không thể sử dụng để cài đặt hệ điều hành Mac).

Lỗi thông báo trình cài đặt bị hỏng
Lỗi thông báo trình cài đặt bị hỏng

Như Apple giải thích trong một tài liệu hỗ trợ mới được công bố, lý do có khả năng gây ra thông báo lỗi "trình cài đặt bị hỏng" này là do chứng chỉ hết hạn. Thật may mắn, việc sửa chữa rất đơn giản.

Cách khắc phục trình cài đặt macOS bị hỏng

Để sửa lỗi trình cài đặt bị hỏng, bạn chỉ cần tải lại trình cài đặt. Làm như vậy cũng sẽ đảm bảo rằng bạn có tất cả các bản cập nhật macOS đã được phát hành kể từ khi bạn tạo trình cài đặt gốc, nghĩa là bạn sẽ không phải cập nhật macOS ngay sau khi cài đặt ban đầu hoàn tất.

Bạn có thể tìm thấy các liên kết tải xuống chính thức mới nhất bên dưới cho 4 phiên bản hệ điều hành Mac gần đây nhất của Apple, tất cả đều có chứng chỉ mới chưa hết hạn:

Để tìm hiểu cách thực hiện cài đặt “sạch” macOS bằng phương pháp dùng USB có khả năng boot, hãy tham khảo các bài viết sau:

Thứ Tư, 15/01/2020 15:44
51 👨 7.333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống