Sửa lỗi thiếu MFReadWrite.DLL và MFPlat.dll Windows 8\8.1N

File .dll là viết tắt của Dynamic Link Library, đây là những file công cụ được phát triển để sử dụng mã chia sẻ dữ liệu, cho phép nâng cấp các chức năng mà không cần phải tái liên kết hay tái biên dịch các ứng dụng. Về cơ bản thì những file .DLL cũng giống như .exes, tuy nhiên những file này được đặt tên khác nhau trong quá trình liên kết.

Và đây cũng là nguyên nhân gây nên nhiều lỗi nhất trên máy tính của bạn, nhiều phần mềm, game thường không cài đặt được hoặc không hoạt động được bình thường vì bị thiếu file .dll hoặc file .dll đó bị lỗi. Gần đây nhất là lỗi thiếu MFREADWRITE.DLL và MFPlat.dll khiến cho phần mềm Viber gặp lỗi và không hoạt động bình thường được. Cách fix lỗi thiếu file MFREADWRITE.DLL và MFPlat.dll ở dưới bài viết này sẽ giúp bạn sửa lỗi và giúp Viber hoạt động lại bình thường.

Cách sửa lỗi thiếu MFReadWrite.DLL và MFPlat.dll trên Windows 8\8.1N

Bước 1: Bạn hãy tải về bản vá lỗi Media Feature Pack của Windows 8 tại link này và bản Media Feature Pack cho Windows 8.1 ở link này. Khi vào giao diện bản sửa lỗi bạn hãy bấm Download để tải về.

Tải về Media Feature Pack

Tiếp theo chọn file tải về phù hợp với phiên bản hệ điều hành của bạn, ở đây là X86 và X64. Tích chọn phiên bản tải về, sau đó bấm Next ở góc dưới bên phải, lúc này file sẽ tự động tải về.

Chọn phiên bản tải về

Khi đã download file Media Feature Pack về bạn hãy khởi động lên, sau đó bấm I Accept để đồng ý với điều khoản của Microsoft.

Đồng ý với điều khoản của Microsoft

Tiếp theo chỉ cần chờ Media Feature Pack tự động cài đặt file là xong.

Media Feature Pack tự động fix lỗi

Lỗi Viber

Như vậy chỉ qua vài bước đơn giản, bạn đã có thể sửa lỗi thiếu file MFReadWrite.dll và MFPlat.dll trên Windows 8\8.1N và giúp Viber hoạt động trở lại bình thường được rồi, nếu bạn đang sử dụng hoặc cài đặt phần mềm nào mà hiện lỗi tương tự thì có thể sử dụng bản sửa lỗi này để fix nhé.

Nếu máy tính của bạn đang tắt tính năng tự động update thì bạn sẽ không cài được gói sửa lỗi này, bạn phải bật Windows Update lên, sau khi sửa xong thì lại tắt Windows Update đi.

Thứ Hai, 04/03/2019 16:18
3,76 👨 4.629
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8