Sửa lỗi tay cầm chơi game Xbox One không hoạt động

Tay cầm chơi game Xbox One không hoạt động là một vấn đề gây phiền nhiễu mà rất nhiều chủ sở hữu Xbox phải đối mặt. Mặc dù ngày nay, các tay cầm chơi game không dây tiện lợi hơn những tay cầm có dây trên các hệ thống trước đó, chúng cũng phát sinh nhiều vấn đề riêng.

Trong hướng dẫn khắc phục sự cố này, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục sự cố tay cầm chơi game Xbox One không kết nối, đồng bộ hoặc bật không đúng cách.

1. Nếu tay cầm chơi game Xbox One không kết nối

Nếu không thể kết nối tay cầm chơi game Xbox One với console, bạn nên kiểm tra một vài vấn đề phổ biến.

Tay cầm chơi game Xbox One không kết nối
Tay cầm chơi game Xbox One không kết nối

Bạn có bao nhiêu tay cầm chơi game được kết nối với console? Mặc dù bạn có thể không thường xuyên gặp phải tình huống này, nhưng số lượng tay cầm chơi game tối đa mà Xbox One hỗ trợ là 8.

Tại thời điểm này, bạn không thể kết nối bất kỳ tay cầm chơi game nào vượt quá số lượng này. Giữ nút Xbox trên tay cầm chơi game và chọn Turn controller off trên menu kết quả. Sau đó thử kết nối lại tay cầm chơi game mới.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn chỉ có thể ghép nối một tay cầm chơi game với một hệ thống Xbox One tại một thời điểm. Nếu bạn đến nhà của một người bạn và ghép nối tay cầm chơi game của bạn với Xbox của anh ta, bạn sẽ phải ghép lại nó với máy của bạn. Điều này cũng áp dụng khi bạn kết nối tay cầm chơi game Xbox One với PC và sau đó thử sử dụng lại trên console.

2. Nếu tay cầm chơi game Xbox One bị ngắt kết nối

Điều gì xảy ra nếu bạn đã ghép nối tay cầm chơi game Xbox của mình nhưng sau đó nó bị ngắt kết nối? Điều này có thể phá hỏng một phiên chơi game nhiều người chơi tuyệt vời và cực kỳ khó chịu khi phải đối phó.

Tay cầm chơi game Xbox One bị ngắt kết nối
Tay cầm chơi game Xbox One bị ngắt kết nối

Hãy nhớ rằng có một tính năng tiết kiệm pin trên tay cầm chơi game Xbox One, sẽ ngắt kết nối nếu bạn không sử dụng nó trong 15 phút. Đây không phải là vấn đề khi chơi game, nhưng có thể xảy ra nếu bạn chủ yếu sử dụng Xbox One làm media center. Bạn sẽ cần phải di chuyển stick hoặc nhấn một nút thường xuyên, nếu không, bạn sẽ phải kết nối lại nó sau đó bằng cách nhấn nút Xbox.

Tuy nhiên, nếu bạn có vấn đề với việc ngắt kết nối, điều đó có thể xảy ra thường xuyên hơn 15 phút một lần. Nếu rơi vào trường hợp đó, bạn có thể thử một vài bước khắc phục sự cố.

Điều quan trọng là phải xác nhận rằng pin đã được sạc khi bạn gặp vấn đề này. Nhấn vào nút Xbox để quay lại menu Home, sau đó tìm biểu tượng pin ở góc trên bên phải. Nếu lượng pin thấp, hãy thay thế hoặc sạc khi cần thiết.

Tay cầm chơi game Xbox One có phạm vi khoảng 19 - 28 feet (6 - 8,5m), theo Xbox Support. Hãy thử di chuyển đến gần console hơn nếu tay cầm bị ngắt kết nối thường xuyên.

Bạn cũng nên loại bỏ các vật cản giữa tay cầm chơi game và console, như máy tính xách tay, kệ kim loại, v.v... Nếu Xbox của bạn ở trong một trung tâm giải trí, hãy thử di chuyển nó ra bên ngoài để có kết nối tốt hơn.

3. Nếu tay cầm chơi game Xbox One nhấp nháy

Nếu bạn nhấn nút Xbox trên tay cầm chơi game và nó nhấp nháy, điều này thường cho thấy tay cầm hiện không được ghép nối với console. Như đã đề cập ở trên, điều này có thể xảy ra khi bạn ghép nối tay cầm chơi game với hệ thống khác. Nhưng nó cũng có thể xảy ra do trục trặc nào đó.

Tay cầm chơi game Xbox One nhấp nháy
Tay cầm chơi game Xbox One nhấp nháy

Nếu tay cầm chơi game không ghép nối bằng cách sử dụng các nút, hãy thử sử dụng cáp micro-USB thay thế. Chỉ cần cắm cáp vào cổng USB trên console và kết nối đầu kia với tay cầm chơi game, sau đó giữ nút Xbox trên tay cầm trong vài giây.

Nếu điều này không giải quyết được vấn đề, bạn nên khởi động lại console. Nhấn và giữ nút nguồn ở phía trước hệ thống trong 10 giây để tắt nguồn hoàn toàn. Sau đó nhấn một lần nữa để bật lại.

4. Nếu tay cầm chơi game Xbox One không bật

Tay cầm chơi game Xbox không bật là một vấn đề phổ biến khác, với các giải pháp tương tự như trên.

Nếu tay cầm chơi game Xbox One không bật, trước tiên, hãy đảm bảo rằng pin không hết. Nếu pin yếu, tay cầm chơi game sẽ không bật. Hãy tháo nắp lưng và thay hai pin AA, sau đó thử lại.

Tay cầm không bật
Tay cầm không bật

Nếu việc thay pin không có tác dụng, hãy thử làm như sau:

1. Tắt hoàn toàn Xbox One bằng cách nhấn và giữ nút nguồn ở mặt trước của hệ thống trong 10 giây.

2. Rút phích cắm cáp nguồn console trong vài phút.

3. Sử dụng cáp micro-USB để kết nối tay cầm với hệ thống.

4. Cắm lại Xbox và bật nó lên bằng nút nguồn trên hệ thống. Đừng nhấn bất cứ thứ gì trên tay cầm cho đến khi Xbox khởi động.

5. Hãy thử nhấn nút Xbox vào thời điểm này và xem nó có hoạt động không.

Ngoài ra, bạn có thể thử một số biện pháp khác như:

  • Cập nhật firmware cho tay cầm
  • Bỏ các phụ kiện Xbox đã kết nối
  • Thử kết nối với một tay cầm khác
  • Khởi động lại tay cầm Xbox One
  • Sử dụng cáp USB thay thế vĩnh viễn
Thứ Năm, 20/02/2020 08:11
52 👨 14.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo