Cách sửa lỗi "ssl_error_rx_record_too_long"

Lỗi SSL trong Firefox là một trong những vấn đề phổ biến nhất mà người dùng có thể gặp phải khi cố gắng kết nối với một trang web. Nếu bạn muốn biết cách giải quyết lỗi “SSL_Error_rx_Record_too_long” trong Firefox, hãy xem hướng dẫn hữu ích này!

Thông báo “SSL_Error_rx_Record_too_long” có ý nghĩa gì trong Firefox?

Lỗi SSL trong thông báo Firefox là một lỗi rất phổ biến đã được báo cáo cho người dùng Windows 7, 8.1 và Windows 10. Lỗi như vậy xảy ra khi bạn cố gắng sử dụng Firefox để kết nối với trang web bằng kết nối bảo mật.

Lỗi này thường xảy ra do các vấn đề về cách chứng chỉ SSL của trang web được định cấu hình, khiến bạn không thể kết nối với cổng của trang web. Những lỗi này đã được báo cáo khi cố gắng đăng nhập vào các trang web phổ biến như YouTube, Pinterest, OneDrive, Facebook, Gmail, Spotify và Dropbox.

Mặc dù lỗi SSL trong Firefox hầu như luôn xảy ra do các trang web gặp sự cố với máy chủ, nhưng có một số lý do tiềm năng khiến bạn nhận được thông báo lỗi này.

Các chương trình diệt virus hoặc máy chủ proxy gặp sự cố cũng có thể là nguyên nhân cho việc bạn nhận được thông báo lỗi. May mắn thay, có một số phương pháp mà bạn có thể sử dụng để xác định điều gì gây ra sự cố và những gì bạn có thể làm để khắc phục nó trên máy tính của mình.

Cách sửa lỗi "ssl_error_rx_record_too_long"
Cách sửa lỗi "ssl_error_rx_record_too_long"

Cách khắc phục lỗi “SSL_Error_rx_Record_too_long” trong Firefox

1. Sử dụng giao thức HTTP: Nhập URL của trang web như bình thường, nhưng thay thế https:// ở đầu bằng http://. Hãy thử nhập URL đã sửa đổi trong một cửa sổ hoặc tab mới và xem điều đó có khắc phục được sự cố không.

2. Sử dụng Firefox Safe Mode: Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng Firefox có Safe Mode. Sử dụng điều này có thể giúp giải quyết lỗi “SSL_Error_rx_Record_too_long” và cho phép bạn truy cập trang web mình muốn.

3. Kiểm tra cài đặt proxy Firefox: Nếu cài đặt proxy của trình duyệt Firefox không được đặt chính xác, bạn có thể gặp phải lỗi SSL trong Firefox. Để kiểm tra xem đây có phải là nguyên nhân gây ra lỗi không, bạn chỉ cần mở cài đặt trình duyệt của mình và xem xét.

Khi Firefox mở, chọn menu Hamburger > Options > Network Proxy > Settings. Nếu phiên bản Firefox bạn đang sử dụng kết nối proxy không cần thiết, hãy tích vào No Proxy, sau đó chọn OK để khởi động lại Firefox và cập nhật cài đặt.

4. Kiểm tra phần mềm diệt virus: Có thể xảy ra trường hợp phần mềm diệt virus cản trở khả năng kết nối với các trang web của Firefox và khiến bạn gặp phải lỗi “SSL_Error_rx_Record_too_long”. Đảm bảo rằng phần mềm diệt virus của bạn không bị đổ lỗi bằng cách mở chương trình và đảm bảo mọi tính năng liên quan đến SSL đều bị tắt.

Nếu điều này không giải quyết được vấn đề, bạn nên thử tạm thời vô hiệu hóa chương trình diệt virus của mình và xem sự cố đã được khắc phục chưa. Bạn cũng có thể thử gỡ cài đặt toàn bộ chương trình và thay thế bằng chương trình khác tốt hơn, không can thiệp vào hệ thống của bạn.

5. Reset lại Firefox: Nếu vẫn thất bại, bạn nên thử khôi phục trình duyệt Firefox của mình về cài đặt mặc định. Làm như vậy sẽ xóa bất kỳ theme và add-on nào bạn đã cài đặt, nhưng thường sẽ khắc phục mọi sự cố kết nối trang web.

Thứ Năm, 30/01/2020 11:50
51 👨 3.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính